5 tỷ để chung sống với ngoại tình và những cuộc hôn nhân lưng chừng ở giai đoạn "ngã giá": Nên hay không khi kẻ phản bội vẫn còn "giá trị"?

Chồng tôi đề nghị: "Anh đã làm cho em 1 sổ tiết kiệm 5 tỷ, anh với em cũng đã sống với nhau ngót 30 năm rồi, cái tình cũng nhạt nhưng nghĩa với em thì anh chưa bao giờ cạn. Chỉ cần...".

Vợ chồng tôi đã kết hôn được 25 năm, con cái đều đã trưởng thành. Chồng tôi vốn là người gia trưởng. Suốt 25 năm đó tôi chưa từng được nếm thứ hạnh phúc trọn vẹn dù chồng tôi rất trách nhiệm và chung thủy. Anh ấy luôn có những suy nghĩ áp đặt và chi ly trong từng vấn đề liên quan đến kinh tế.

Nhưng gần đây, chồng tôi bỗng nhiên yêu vợ nhiều hơn theo kiểu thoải mái với vợ, chuyển khoản cho vợ tiêu, cho vợ đi du lịch... những điều trước giờ không bao giờ anh ấy dễ dàng đồng ý. Rồi cho đến hôm nay, anh ấy thoải mái đề nghị với tôi việc muốn 'hợp thức hóa' mối quan hệ với người tình với lý do 'giờ mình có cháu ngoại rồi, ly hôn người ta cười cho'. Ngoài ra anh ấy cho tôi rất nhiều điều kiện hấp dẫn để chấp nhận sự thật này. Tôi thật không biết nên khóc hay cười nữa đây?

Đó là tâm sự của 1 người phụ nữ đang đau khổ với những thứ bỗng nhiên ập đến, xáo trộn tất cả gia đình. Đã bao giờ bạn thử tượng tưởng 1 ngày, cuộc hôn nhân bình yên bỗng dưng được phơi bày ra ánh sáng bằng những điều kiện vật chất hấp dẫn đến đáng sợ?

Phụ nữ đau đớn nhất là bước vào giai đoạn sang bên kia sườn dốc của cuộc đời, thanh xuân đã hết, da dẻ nhăn nheo, sắc đẹp lão hóa theo thời gian và cuối cùng nhận về sự phản bội. Nó không còn đơn giản là việc nhẹ nhàng chấm dứt tất cả rồi lạnh lùng bước đi để làm lại cuộc đời nữa. Chỉ có những ai rơi vào hoàn cảnh ấy mới hiểu nó khó khăn đến thế nào.

5 tỷ để chung sống với ngoại tình và những cuộc hôn nhân lưng chừng ở giai đoạn ngã giá: Nên hay không khi kẻ phản bội vẫn còn giá trị?-1

Con trai đi chụp ảnh cưới gặp bố đưa bồ đi dạo phố

Chị H.P tâm sự câu chuyện cay đắng của đời mình: "Chồng tôi đã từng phản bội khi con trai bước vào đại học. Sau đó vì con cái tôi chấp nhận tha thứ để anh ấy làm lại từ đầu. Cuộc sống yên bình cứ thế trôi qua cho đến khi con trai tôi đi chụp ảnh cưới ở công viên Bách Thảo gọi điện về. Tôi đã phải khóc nấc lên cầu xin nó hãy coi như không có điều gì xảy ra để con dâu tôi vẫn có ấn tượng tốt đẹp về gia đình chồng.

Vẫn là cô gái ấy, thậm chí cô ta còn có con riêng với chồng tôi. Hóa ra khi anh nói kết thúc là kết thúc giai đoạn này để bước sang giai đoạn khác. Nếu ngày ấy tôi không tha thứ thì có lẽ giờ mọi thứ đã khác. Nhưng đến thời điểm này thì muộn quá rồi, tôi chỉ cần sự bình ổn, vui vầy bên con cháu. Tôi có thể làm lơ nếu chồng tôi vẫn diễn tròn vai như bây giờ".

Được 1 sổ tiết kiệm 5 tỷ đổi lấy cái "gật đầu"

Chị N. - vợ một doanh nhân thành đạt khẳng định: "Trên đời này cái gì cũng có giá của nó và đôi khi có những cái giá chỉ người trong cuộc mới hiểu được mất mát chính xác to lớn thế nào".

Ngày chồng làm anh công nhân nhà máy Dệt lương 3 cọc 3 đồng anh ấy bảo vợ 'nhất định sau này em sẽ được ngồi trên nhung lụa, không phải nhường anh từng quả trứng luộc thế này nữa'. Tôi hạnh phúc lắm. Rồi anh ấy tìm mọi cách thoát khổ, làm ăn buôn bán, đi tỉnh đến cả tháng.

Ngày tôi phát hiện ra anh 'bóc bánh trả tiền', anh cúi mặt xin lỗi giải thích: 'Em biết đấy, nhu cầu sinh lý của đàn ông, xa vợ sao mà chịu được, anh không để mất gia đình đâu'. Anh mang về cho tôi nhiều tiền hơn. Rồi anh thành lập công ty, người ta gọi tôi là 'bà phu nhân giám đốc', nghe cho sang không?!

Ngày tôi biết anh nuôi bồ nhí anh lại hết lời thanh minh, rằng do 1 lần đi tiếp khách sa chân, rằng anh là dân làm ăn, khó tránh khỏi những cuộc vui, nhậu nhẹt, gái gú, nó là cái giá cho những bản hợp đồng, những mối quan hệ.

Chúng tôi có 1 con trai, 1 con gái, chúng đều thành đạt và đã có đối tượng kết hôn. Chồng tôi đề nghị: 'Giờ con cái mình lớn cả rồi, hãy để chúng thấy những điều tốt đẹp nhất. Anh đã làm cho em 1 sổ tiết kiệm 5 tỷ, anh với em cũng đã sống với nhau ngót 30 năm rồi, cái tình cũng nhạt nhưng nghĩa với em thì anh chưa bao giờ cạn. Chỉ cần chúng ta chung sống bình yên thế này, em che mắt lại 1 chút, bịt tai lại 1 tí, gia đình ta chẳng phải vẫn hạnh phúc đó sao?'.

Nhưng kết quả là tôi vẫn quyết định ly hôn trong hòa bình. Tôi không muốn thiên hạ nhìn mình như một con bù nhìn rơm, vô tri vô giác".

Sống lâu trong sự phản bối biến thành người vô cảm

Chị Thanh T. trải lòng: "Tôi với chồng không hề phụ thuộc kinh tế cũng không phải gia đình 2 bên khắt khe hay gì cả nhưng cuối cùng tôi quyết định làm một cuộc thỏa thuận với chồng.

Thực ra tôi đã từng đau lắm, đau như muốn chết đi sống lại, từng tìm mọi cách để giữ chồng nhưng cuộc sống đâu giống trong phim. Tôi phải chấp nhận sự thật là chồng đã hết yêu mình nhưng tình yêu anh ta dành cho con lại vô cùng lớn. Chúng tôi chưa từng cãi nhau được nổi 1 trận gay gắt, kẻ thứ 3 cũng rất văn minh, vì cô ta từng là mối tình đầu của chồng tôi. Cô ta không cướp chồng tôi, tất cả là do chồng tôi tự lao vào, tự tán tỉnh và chinh phục cô ta 1 lần nữa.

5 tỷ để chung sống với ngoại tình và những cuộc hôn nhân lưng chừng ở giai đoạn ngã giá: Nên hay không khi kẻ phản bội vẫn còn giá trị?-2

Ảnh minh họa

Nhưng mỗi lần nhìn con thủ thỉ bên bố tôi không cầm được nước mắt. Nó đang đến tuổi dậy thì, rất dễ hư hỏng. Vậy là tôi thử 'sống chung với lũ', ngủ riêng còn mọi sinh hoạt bình thường như bạn ở ghép. Sau một thời gian dài tôi cũng quen, sao phải vật vã vì người đàn ông đã không cần mình. Tôi có mối quan hệ mới, dù chỉ là bạn bè nhưng tôi vẫn cảm thấy cuộc đời yên vui hơn khi không phải giữ chồng".

Tạm kết

Vậy đó, bất cứ thứ gì trên đời này cũng có hạn sử dụng kể cả tình yêu của chồng bạn. Nhưng đúng là thực tế đôi khi không dễ dàng như việc nói bỏ là bỏ, buông là buông. Chẳng phải đơn thuần là vì con cái hay bạn không tự tin vào bản thân nữa mà chỉ là bạn phát hiện ra, chung sống với 1 kẻ phản bội vẫn còn giá trị vẫn hơn việc làm mẹ đơn thân.

Đàn bà ngoài 40 trở lên, nói đến việc bỏ chồng chả khác gì mất 1 bộ phận trên thân thể. Qua rồi thời tuổi trẻ nhiệt huyết, qua rồi những khát khao đam mê khẳng định mình, giờ đây họ chỉ cần 2 chữ bình yên.

Vậy nên không thể nói là họ nhu nhược hay khờ dại vì tất cả đều là do họ lựa chọn, quan trọng họ vẫn hài lòng với sự lựa chọn ấy và cái mất đi chỉ là 1 tình yêu đã hết date.

Nhưng phụ nữ ạ, tuổi nào cũng vậy, ký sinh dù là về mặt tình cảm hay vật chất trên người khác thì cũng chỉ là sự tồn tại mà thôi, đâu phải được sống trọn vẹn. Dù chỉ có 1 ngày trên trái đất này, hãy sống là chính mình với những thanh thản trong tâm hồn, nắng hôm qua chẳng hong khô được quần áo ngày hôm nay. Chỉ khi bạn dũng cảm kết thúc sự đau khổ này thì mới có chỗ để đón nhận những hạnh phúc khác, tốt đẹp và trọn vẹn hơn.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-ty-de-chung-song-voi-ngoai-tinh-va-nhung-cuoc-hon-nhan-lung-chung-o-giai-doan-nga-gia-nen-hay-khong-khi-ke-phan-boi-van-con-gia-tri-222020103045145.htm

ngoại tình

cuộc hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.