6 năm thanh xuân chờ bạn trai đi du học để rồi ngày trở về người đó không chỉ đi có một mình

Đã 6 năm rồi kể từ ngày Vũ - bạn trai cô - đi du học ở Pháp. 6 năm rồi, cô mòn mỏi chờ đợi cái ngày anh trở về. Nhưng cái kết cô nhận được hoàn toàn bất ngờ...

Đã 6 năm rồi kể từ ngày Vũ - bạn trai cô - đi du học ở Pháp. 6 năm rồi, cô mòn mỏi chờ đợi cái ngày anh trở về nước để cả hai hưởng trọn cái kết của tình yêu. Nhưng cái kết cô nhận được hoàn toàn bất ngờ...

“Lan ơi, nghe nói hai ngày nữa Vũ về nước phải không?”

Tiếng lách tách bàn phím dừng lại đột ngột. Lan quay về phía cô bạn đồng nghiệp lắng nghe câu hỏi mà tim đập vừa mừng vừa hồi hộp.

Đã 6 năm rồi kể từ ngày Vũ - bạn trai cô - đi du học ở Pháp. 6 năm rồi, cô mòn mỏi chờ đợi cái ngày anh trở về nước để cả hai hưởng trọn cái kết của tình yêu.

Cô sẽ mua một bó hoa hướng dương thật đẹp, loài hoa mà Vũ thích nhất ra tận sân bay từ sớm để đón anh. Vũ sẽ chạy tíu tít đến ôm và hôn cô say đắm để thỏa những ngày xa cách nhớ mong. Lan mông lung mường tựa các cảnh ngọt ngào ấy nó tuyệt vời làm sao.

Lan và Vũ yêu nhau được một thời gian thì Vũ phải xuất ngoại để tu nghiệp. Cả hai là cặp đôi đẹp được bạn bè ngưỡng mộ. Ngày Vũ ra sân bay, Lan không bật thành tiếng chỉ ôm anh rồi khóc nức nở. 6 năm quá dài cho một thanh xuân của người con gái chờ đợi người yêu. Lan chấp nhận bởi nếu sự chờ đợi ấy xứng đáng với tình yêu chân thành mà cả hai dành cho nhau.

Thời gian đầu qua Pháp, Vũ liên lạc thường xuyên với Lan. Lần nào gọi điện hay nhắn tin về, anh cũng dành những lời có cánh ngọt ngào cho bạn gái. Dịp lễ nào trong năm dành cho Lan, Vũ cũng nhờ bạn bè mua hoa và quà gửi đến để Lan cảm nhận được tình cảm của mình.

6 năm thanh xuân chờ bạn trai đi du học để rồi ngày trở về người đó không chỉ đi có một mình-1
Ảnh minh họa

Khoảng cách xa nhau khó lòng tránh khỏi những xung đột tình cảm. Lan hiểu điều đó nên luôn nhủ lòng sắt son chung thủy để phương xa, Vũ yên tâm học tập. Biết Vũ ở nước ngoài sẽ khó khăn trong việc chi tiêu nên nhiều lần, Lan chủ động gửi tiền qua để anh thoải mái mua sắm cho bản thân. Bố mẹ Vũ cũng xem cô là con dâu trong nhà nên những việc cần giúp đỡ cho ông bà, Lan đều làm trọn đạo lý.

Cho đến hai tháng trước khi về nước, Lan bắt đầu cảm nhận sự thay đổi của anh. Trên facebook của Vũ, hình đại diện, ảnh bìa để ảnh của Lan đều thay bằng hình khác. Những status liên quan đến cô đều tắt chế độ công khai bằng chế độ tùy chỉnh người xem.

Vũ ít gọi điện, ít nhắn tin để biểu lộ sự vui sướng rằng anh sắp về nước. Nhiều lúc ngồi chờ tin tức của Vũ mà Lan tưởng tượng như hóa đá. Khi nhận được tin nhắn của anh thì thay bằng cảm giác hạnh phúc, Lan lại thất vọng vì những câu từ nhạt nhẽo của bạn trai: “Ừ anh sắp về rồi! Mọi thứ vẫn bình thường…”. Vũ đột ngột tắt máy khiến Lan càng thêm hụt hẫng.

Nhìn lên đồng hồ đã 2h chiều, Lan vội vàng xin phép cơ quan về sớm để kịp đón Vũ về nước. Ghé qua một hàng hoa tươi, Lan chọn được một bó hướng dương vàng tươi, mang theo tâm trạng phấn chấn ra thẳng sân bay.

Vừa đến khu vực người nhà chờ đón, Lan đã thấy bố mẹ của Vũ ở đó. Tuy nhiên, ông bà có vẻ không vui vẻ gì trước sự có mặt của Lan. Mẹ Vũ còn nói thẳng: “Nếu tí nữa có điều gì khiến cháu không vừa lòng thì cháu cũng phải cố gắng thông cảm nhé!”.

Lan chưa kịp định thần câu nói của bác gái thì đã thấy từ xa thấp thoáng bóng Vũ. Niềm háo hức chờ đón người yêu sau 6 năm biền biệt chưa kịp đền đáp thì nỗi thất vọng và chán nản bao trùm trên gương mặt Lan. Vũ đã trở về nước nhưng bên cạnh anh còn có một người phụ nữ xinh đẹp và sành điệu khác. Không những thế, ai như bố mẹ của cô ta cũng về theo.

Thấy Lan, Vũ đến gần phũ phàng: “Chắc em đã hiểu hết rồi. Anh không muốn nhắn tin để em ủ rủ lại bỏ bê công việc. Có lẽ, bọn mình hết duyên rồi. Số tiền em chu cấp cho anh trong 6 năm qua, anh sẽ trả đủ cả gốc lẫn lãi. xin lỗi đã bắt em phải chờ lâu như vậy".

6 năm thanh xuân chờ bạn trai đi du học để rồi ngày trở về người đó không chỉ đi có một mình-2
Ảnh minh họa

Lan cố vớt vát lại chút hi vọng nhằm tìm được một lời giải thích từ Vũ bởi 6 năm chờ đợi anh mỏi mòn không thể kết thúc như vậy được. Thế mà Vũ không nói gì thêm, chỉ dửng dưng lên xe với người tình và bố mẹ cô ta rồi đi thẳng.

Bố mẹ Vũ nhìn cảnh đó cũng chẳng mảy may nói năng gì chỉ vỗ tay vào vai Lan rồi cũng bước qua như người xa lạ.

Đứng giữa sân bay, trên tay còn cầm bó hoa hướng dương vàng tươi, Lan như người chết trân không cảm xúc. Nước mắt cô cứ tuôn rơi còn miệng cười như mỉa mai cho chính số phận của mình.

Lan nhìn xung quanh sân bay, những đôi trai gái khác đang ôm hôn nhau mừng tủi vì đoàn tụ mà thêm xót xa. Lan tự hỏi lòng: “Mình đã dành cả 6 năm thanh xuân chờ đợi để đổi lấy sự bạc bẽo của bạn trai như vậy sao?”.

Ở đời, đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra. Yêu nhau dài lâu, hứa bên nhau mãi mãi. Nhưng mãi mãi là bao lâu? Giờ thì Lan đã trả lời được rồi. Lan gạt nước mắt rồi bắt một chiếc taxi về nhà. Cô không quên mang bó hoa đến tặng cho một cặp đôi đang hạnh phúc trong ngày đoàn tụ.

Theo Helin

bạn trai

đàn ông bội bạc

đi du học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.