Ai cũng muốn tìm thấy thành công và hạnh phúc nhưng ít người toại nguyện, vì sao?

Bạn chỉ có thể sử dụng phương pháp của người khác như một cuốn tài liệu tham khảo và tự viết nên cuốn sách của đời mình.

Ai cũng muốn mình được "đổi đời"; cuộc sống gập ghềnh thì muốn suôn sẻ, cuộc đời đã tốt rồi thì muốn tốt hơn. Vậy phải làm sao để tìm thấy thành công và hạnh phúc?

Mỗi người đều có hoàn cảnh và vấn đề khác nhau nên cũng không thể "dùng một phương thuốc chữa bách bệnh". Nhưng vẫn có một số nguyên tắc chung bạn có thể thử:

Ai cũng muốn tìm thấy thành công và hạnh phúc nhưng ít người toại nguyện, vì sao?-11. Hoạch định mục tiêu và lên kế hoạch cụ thể: xác định mục tiêu hướng đến và lập kế hoạch chi tiết là bước đầu tiên để bạn biến ước mơ và nguyện vọng thành hiện thực.

2. Nâng cao sự tự tin: tin tưởng bản thân có thể làm được và luôn duy trì thái độ tích cực, từ bỏ tư tưởng nằm trong vùng an toàn quá lâu. Điều này sẽ giúp bạn không bị sợ hãi và chùn bước khi đối mặt với những thử thách mới khó khăn hơn.

3. Duy trì lối sống khoa học: ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ sớm dậy sớm sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tâm lý vững chãi để bình tĩnh xử lý biến cố nếu có.

4. Xây dựng và duy trì những mối quan hệ lành mạnh với gia đình, họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp. Lúc gặp khó khăn, họ có thể là quý nhân bạn không thể ngờ đến.

5. Đầu tư cho bản thân: dùng thời gian và tài nguyên để đầu tư có ích như học tập, công việc hay các hoạt động xã hội. Đây cũng là vốn liếng để bản hiện thực hóa điều mình mong ước.

6. Kiên trì không bỏ cuộc: Những lúc gặp khó khăn cản trở, hãy không ngừng thử nghiệm những phương pháp hay cách thức mới hoặc đổi một góc nhìn khác, đừng vội bỏ cuộc hay chán nản, mọi chuyện đều có hướng giải quyết.

Những phương pháp này chỉ là ví dụ chung, bạn có thể căn cứ vào tình hình thực tế của bản thân để điều chỉnh phù hợp.

Ai cũng muốn tìm thấy thành công và hạnh phúc nhưng ít người toại nguyện, vì sao?-2Song quá trình nỗ lực không hề dễ dàng, bạn sẽ nản lòng bởi vô vàn thất bại. Những lúc thế này, có lẽ bạn sẽ hoài nghi: Cố gắng như vậy có đáng không?

Tiền đề của mọi thành công và hành phúc là tin tưởng vào chính mình, nếu không nỗ lực cũng thành công cốc. Trên thực tế, ít người làm được điều này cũng chính vì vậy.

Muốn chuyển bại thành thắng, bạn cần kiên trì cố gắng, chứ không phải là vã ít mồ hôi thì đã cảm thấy đủ và cần có kết quả tốt ngay. Bằng sự kiên trì cố gắng không ngừng, bạn có thể đạt được mục tiêu để tìm đường rẽ lối.

Hãy nhớ rằng, định nghĩa thành công của mỗi người là khác nhau, ai cũng có lối sống và mục tiêu riêng nên đừng nhìn ra phía ngoài. Hãy nhìn nhận lại bản thân, tự đề ra những phương pháp thích hợp nhất. Điều quan trọng là bạn phải tin vào chính mình, tin mình đủ sức để theo đuổi ước mơ, tạo ra hiện thực. Bởi vì chỉ có như vậy, bạn mới thật sự nhận ra giá trị của mình và tìm được sinh cơ trong đường đời.

Ai cũng muốn tìm thấy thành công và hạnh phúc nhưng ít người toại nguyện, vì sao?-3Ví dụ, nếu bạn muốn tìm một người chồng, người vợ thì tìm một phú bà hay một đại gia giàu có chẳng phải là một lối tắt sao? Nhưng cách này lại rất khó thành công để một bước lên mây.

Đầu tiên, khả năng tìm được một người vừa có kinh tế vừa có tính cách phù hợp với mình là rất khó.

Tiếp theo, để duy trì được mối quan hệ này, bạn phải tốn rất nhiều thời gian cho đối phương. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và hướng đi tương lai của bạn.

Cuối cùng, nếu nói mục tiêu cuối cùng của cuộc đời này là một cuộc sống giàu có, thì hãy tự hỏi rằng đến khi nguyện vọng này thành hiện thực thì liệu bạn có thật sự hạnh phúc hay không. Suy cho cùng, tất cả cũng chỉ là sự lựa chọn của mỗi người và mọi thứ đều đổi bằng sự trả giá.

Những phương pháp khác nhau được áp dụng cho các đối tượng khác nhau sẽ tạo ra kết quả không ngờ. Bạn chỉ có thể sử dụng phương pháp của người khác như một cuốn tài liệu tham khảo và tự viết nên cuốn sách của đời mình.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ai-cung-muon-tim-thay-thanh-cong-va-hanh-phuc-nhung-it-nguoi-toai-nguyen-vi-sao-20230318174639964.htm

cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.