Ai sẽ thay Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng của tuyển Việt Nam?

Tấm băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam vẫn đang còn trống...

Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều xáo trộn về mặt nhân sự khi HLV Park Hang-seo đã quyết định để Quế Ngọc Hải, Đức Huy và Xuân Trường thôi giữ nhiệm vụ trong ban cán sự.

Ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại chuẩn bị cho các trận đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ông Park sẽ công bố danh sách tập trung với nhiều gương mặt mới, cùng với đó ban cán sự mới cũng sẽ được bầu lại.

Có thể thấy, người đội trưởng đội tuyển không chỉ có chuyên môn, phong độ tốt mà còn phải là người "thủ lĩnh" thật sự, có tiếng nói, dám nói, dám làm. Là cầu nối giữa ban huấn luyện với các đồng đội.

Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại, đây là những nhân tố có thể sắm vai đội trưởng.

Đỗ Hùng Dũng 

Sau thời gian điều trị chấn thương, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có thể trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam. Hùng Dũng sinh năm 1993 bằng tuổi với Ngọc Hải. Năm 2019 có thời điểm Hùng Dũng giữ chức vụ đội phó của ĐT Việt Nam. Ở SEA Games 30 anh là đội trưởng cùng U22 Việt Nam giành HCV.

Ai sẽ thay Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng của tuyển Việt Nam?-1

Hùng Dũng từng làm đội trưởng của U22 Việt Nam tham dự SEA Games (Ảnh: Hiếu Lương)

Bùi Tiến Dũng

Một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm khác là Bùi Tiến Dũng, anh cũng đang là thủ quân của CLB Viettel. Cầu thủ sinh năm 1995 cũng là ứng cử viên sáng giá cho chiếc băng đội trưởng bởi thời gian dài khoác áo đội tuyển và tác phong chững chạc.

Ai sẽ thay Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng của tuyển Việt Nam?-2

Tiến Dũng rất chững chạc (Ảnh: Hiếu Lương)

Lương Xuân Trường

Tiền vệ Lương Xuân Trường dù hiện tại không thường xuyên được thi đấu chính thức nhưng trước đó anh từng là thủ lĩnh của U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, khả năng Xuân Trường giữ băng đội trưởng là không cao. 

Quế Ngọc Hải

Ngọc Hải vẫn có thể tiếp tục giữ vai trò đội trưởng trong trường hợp các đồng đội và ban huấn luyện tin tưởng, bầu chọn cho anh trong cuộc họp của tuyển Việt Nam vào ngày 13/1.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ai-se-thay-que-ngoc-hai-deo-bang-doi-truong-cua-tuyen-viet-nam-40202251171651429.htm

Đội tuyển Việt Nam

Quế Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.