Ấm lòng xem clip tài xế dừng xe giúp người khiếm thị qua đường

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một tài xế dừng xe giúp người khiếm thị qua đường giữa dòng xe xuôi ngược đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Xem clip:

Đoạn clip ghi lại tình huống giao thông xảy ra trên quốc lộ 5 theo hướng Hải Phòng - Hải Dương đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trao đổi với VietNamNet, anh Tô Thủy (SN 1994, Hải Dương) cho biết tình huống trên được camera hành trình xe của anh ghi lại vào lúc 7h40 sáng 3/4 khi anh đang trên đường đi làm.

"Dừng xe chờ đèn đỏ tại ngã 3 Lai Khê, tôi thấy chú đang dò dẫm sang đường. Khi đèn chuyển sang màu xanh chú vẫn chưa đi qua hết đường. Thấy vậy tôi vội xuống xe, vẫy các xe ngược chiều nhường đường rồi hỗ trợ đưa chú sang bên kia đường an toàn", anh Thủy kể lại.

Ấm lòng xem clip tài xế dừng xe giúp người khiếm thị qua đường-1

Người đàn ông khiếm thị dò dẫm sang đường nhân lúc các phương tiện dừng chờ đèn đỏ.

Ấm lòng xem clip tài xế dừng xe giúp người khiếm thị qua đường-2Nhưng khi đèn chuyển xanh người đàn ông vẫn chưa đi sang hết đường.

Ấm lòng xem clip tài xế dừng xe giúp người khiếm thị qua đường-3

Tài xế Tô Thủy hỗ trợ đưa người đàn ông khiếm thị sang đường an toàn. Ảnh chụp màn hình.

Đưa người đàn ông khiếm thị sang đường an toàn, anh Thủy vội quay trở về cho xe chuyển bánh vì phía sau đang có nhiều phương tiện xếp hàng chờ.

Anh Thủy là tài xế xe tải, thường xuyên phải di chuyển trên đường. Công việc bận rộn nhưng không vì thế mà anh làm ngơ khi thấy có thể giúp đỡ được những người cùng tham gia giao thông. Những tình huống thú vị gặp hàng ngày, anh đều chia sẻ lên trang cá nhân để lưu làm kỷ niệm và cũng là để nhắc nhở mọi người.

"Nghề tài xế có nhiều phức tạp, nguy hiểm. Không ai nói trước được gì. Vì thế giúp được ai là tôi giúp ngay, không vì mục đích gì cả", anh Thủy nói.

Anh cũng là người từng có những clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đoạn clip ghi lại hình ảnh anh Thủy nhường đường cho học sinh giờ tan trường và clip đi theo sau xe đạp "vội hàng nhưng đường xấu, rất bụi. Nhường hai bác đi hết đoạn đường xấu" của anh Thủy cũng thu hút hơn 2 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Rất nhiều người đã chia sẻ clip của anh Thủy lên các nhóm mạng xã hội, đồng thời để lại lời bình luận cảm ơn:

"Cảm ơn tấm lòng đáng quý của bác tài đã giúp đỡ người khiếm thị qua đường. Nhờ có bác mà dòng xe tấp nập ngược chiều mỗi người đều chùng chân ga nhường đường. Xem video mà ấm lòng quá".

"Cảm ơn bác tài luôn có lòng tốt giúp đỡ người đi đường. Chúc bác vạn dặm bình an".

"Tôi tin những người như anh sẽ luôn có một gia đình hạnh phúc, giàu tình yêu thương. Thật tuyệt vời khi xem được những clip của anh".

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-xe-ho-tro-nguoi-khiem-thi-qua-duong-giup-duoc-ai-thi-giup-khong-vi-gi-ca-2128724.html

tài xế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.