Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: "Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?"

Những chia sẻ của hai anh chàng sinh đôi Trung Anh - Việt Anh của kênh YouTube đình đám 1977 Vlog chắc chắn sẽ khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Năm 2021 của thời đại 4.0, con người đã quá quen với phương tiện giải trí trên các nền tảng mạng xã hội hiện đại. Tuy nhiên, ở một góc nào đó trong sự ưu việt, có những mảnh tâm hồn vẫn muốn tìm về nét xưa để song hành cùng hiện tại. Và nói như hai anh chàng sáng tạo nội dung Trung Anh – Việt Anh của kênh Youtube 1977 Vlog nổi đình đám trong suốt 1 năm vừa qua với những video mang đậm chất xưa từ màu phim, giọng nói cho đến kịch bản nhưng lại phát ngôn những câu chuyện đương đại thì họ đang rất cố gắng để gợi lại những ký ức vốn đã bị lãng quên đó, với mong muốn tạo ra một mảng màu hoài niệm ở giữa dòng chảy của cuộc sống văn minh bây giờ.

Với lượng sub hơn 2 triệu chỉ sau 1 năm ra mắt với 12 video, trong đó có những tiểu phẩm như Vợ Nhặt, Chị Dậu Parody, Chiếc lá cuối cùng… đã từng trở thành hiện tượng với sự hài hước nhưng cũng rất sâu cay được gói gọn trong những thước phim đen trắng được replay hàng triệu triệu lần thì 1977 Vlog của hai anh em sinh đôi đã được đánh giá là thành công không chỉ về mặt chỉ số thương mại mà quan trọng hơn là ở việc truyền tải thông điệp “người trẻ với những điều xưa” đến cộng đồng mạng.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-1

Kênh Youtube 1977 Vlog.

Và hôm nay, hai chàng trai đã tâm sự khá nhiều về sự nổi tiếng của mình trong thời gian qua cũng như giải thích điều mà hầu hết khán giả đều tò mò về họ cũng như các Youtuber khác.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-2

Và đây là chân dung hai anh em sinh đôi Trung Anh - Việt Anh của nhóm.

Thể hiện cuộc sống đương đại theo cách rất xưa

Chào 1977 Vlog, một năm hoạt động hết công suất vừa qua của các em như thế nào?

Xin chào quý độc giả Afamily!

Một năm 2020 với bọn em cũng có nhiều dấu mốc quan trọng, đầu tiên là thành lập kênh thì như mọi người đã biết, còn về sản phẩm thì tin vui là 2 lần vlog của 1977 gồm Vợ Nhặt và Chiếc lá cuối cùng được lên top 1 trending Youtube. Trong đó, tác phẩm Vợ Nhặt cũng được bình chọn là 1 trong 10 video clip nổi bật nhất năm 2020. Thành tích đó giúp chúng em cảm thấy những nỗ lực của mình đang dần trở nên có ích và được mọi người công nhận.

Còn về dấu mốc cá nhân thì là Trung Anh đã lấy vợ và có con, một bé gái đến nay đã được hơn 6 tháng tuổi rồi ạ!

Ồ, vậy từ khi một trong hai anh em sinh đôi có gia đình thì công việc làm vlog có gặp khó khăn không?

Thực ra thì em cũng như mọi người thôi ạ, không bị ảnh hưởng nhiều lắm vì việc có vợ. Có hay chăng là lúc con gái ra đời, thỉnh thoảng phải thức đêm chăm con, pha sữa thì cũng mất ngủ một chút. Nhưng mà bù lại thì em rất vui và có nhiều cảm hứng hơn để viết kịch bản và diễn xuất đó ạ! (cười)

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-3

Trung Anh.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-4

Việt Anh.

Xem những vlog của Trung Anh và Việt Anh, nhiều người đến lúc này vẫn đang rất tò mò về ý tưởng thành lập kênh ban đầu của hai em, rằng tại sao các em lại lựa chọn một phong cách xưa như thế?

Ý tưởng gọi là khởi nguồn chính xác và cốt lõi mà chúng em theo đuổi đó chính là thể hiện lại cuộc sống đương đại của giới trẻ và những thứ mọi người đang quan tâm theo phong cách làm phim ngày xưa. Đó là mong muốn của chúng em từ rất lâu rồi, cho đến đúng lúc mọi người đang bùng nổ bình luận câu chuyện Cậu Vàng là chó Shiba, Cậu Vàng có phải chó Nhật không thì bọn em đã đặt ra tình huống nếu Cậu Vàng là chó Shiba thật thì chuyện gì sẽ xảy ra với Lão Hạc và những người ở làng Vũ Đại, theo góc nhìn của bọn em. Video khá hài hước lúc bấy giờ chị ạ!

Và còn về các nhân vật xưa khác thì chúng em cũng đã đưa Thị Nở, Chí Phèo, Bá Kiến… đều là những cái tên quen thuộc trong các tác phẩm văn học kinh điển của các tác giả Nam Cao, Kim Lân… Và bởi phản ánh những câu chuyện mang hơi thở cuộc sống nên mọi người đã bắt gặp Thị Nở từng nói: “May cho cái Ánh Viên là em lấy chồng rồi đẻ con đấy” hoặc anh Tràng thổ lộ: “Hay là em chấp nhận mã gen của anh nhé”, Mị cũng từng nói: "Thà cười khi để mặt mộc còn hơn khóc với đôi môi đang đánh dở". Hay là câu chuyện lấy cảm hứng về cụ Bơ-men trong Chiếc lá cuối cùng lại nói về một dịch bệnh phổi nào đó trong lúc đại dịch Covid-19 đang lan ra toàn cầu cũng đã được phản ánh. Âu cũng là cái may của bọn em khi được mọi người nhớ đến.

Vlog Chiếc lá cuối cùng là một trong những dấu mốc đáng nhớ của 1977 Vlog.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-5

Dùng phim xưa để nói những câu chuyện hiện đại, đó chính là cách làm video của 1977 Vlog.

Vậy còn cái tên 1977 Vlog, sao các em lại chọn nó, nó có liên quan đến thời điểm lịch sử hay văn học nào không?

Đó là một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu mà giải thích theo kiểu tư duy của bọn em thì nó là “1 giấc mơ 9 năm trời theo đuổi và 2 người không bao giờ thất bại”. Cũng thật may là cái tên cũng mang lại may mắn cho bọn em nữa.

Chị cũng thấy kênh của các em là kênh thành công đặc biệt khi chỉ sau 2 video đã đạt nút bạc và 4 video thì đã lấy nút vàng rồi. Đây là thành tích không phải Youtuber nào cũng làm được, cảm giác lúc đó của hai em như thế nào?

Tất nhiên là bọn em rất vui rồi chị ạ, và cả bất ngờ nữa. Thú thực là khi mới bước chân vào con đường này thì chúng em cũng chỉ vạch ra kế hoạch giống các kênh khác, đó là phải sản xuất nhiều video và nếu bùng nổ lắm thì cũng phải vài tháng mới chạm tay được vào nút bạc. Tuy nhiên nhờ có sự ủng hộ và yêu mến của khán giả mà chúng em đã đạt được kỷ lúc đó sớm hơn, hơi sốc nhưng mà rất mừng chị ạ. (cười)

Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng Trong Vai Chó Shiba) chính là chiếc vlog đầu tay của 1977, góp phần đưa tên tuổi của hai chàng song sinh được biết đến nhiều hơn trên thị trường Youtuber.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-6

Chiếc nút vàng Youtube được treo trang trọng trong nhà.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-7

Hai anh em thực sự khá... sốc khi thấy kênh được nhiều người yêu mến như vậy.

Chúc mừng các em, giờ thì kênh đã vượt quá con số 2,3 triệu lượt đăng ký rồi dù lượng video các em ra cũng chưa quá nhiều. Chị có câu hỏi là không biết cứ đóng vai Ông giáo, Bá Kiến với lại Lão Hạc như vậy, hai em có thấy mình bị… già không?

Về ngoại hình thì chắc chắn là trong phim bọn em bị già hơn ở ngoài rồi vì hóa trang râu tóc các kiểu để vào vai. Còn về phong cách thì ở ngoài đời em thấy cũng có phần nào bọn em chững chạc hơn so với tuổi đó ạ.

Thực ra việc đi trên một con đường có ít người đi thì cũng sẽ khiến cho mình khác biệt thật. Trên mạng bây giờ có nhiều nội dung phổ biến, cái gần giống như bọn em cũng có nhiều và đều là những thứ mà khi sống chậm lại ta mới để ý thấy. Bọn em lấy sản phẩm cũ, sử dụng nội dung cách thể hiện cũ nhưng lại phản ánh những vấn đề hiện tại. Âu đó cũng là cách để mọi người cảm thấy hứng thú hơn khi bàn luận và đôi khi là để nhìn một vấn đề nghiêm trọng trở nên hài hước, dễ nghiền ngẫm hơn ấy ạ.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-8

Thu nhập của Youtuber có thực sự cao như mọi người vẫn đồn?

Chị thấy phim của hai em rất mộc, đôi khi chỉ cần một rặng cây cũng có thể trở thành bối cảnh. Vậy các em đã chọn cảnh như thế nào?

Gần nhà em có 2 cái nhà hoang khá cũ, mỗi lần tác nghiệp là đều phải trèo qua tường. Những cảnh quay buổi tối em phải mang nến vào nhưng điều đặc biệt không thể quên là phải bôi thuốc chống muỗi vì ở đó chúng bay nhiều không thể tả. Chính những nơi hoang vắng, xập xệ đó khi làm màu đen trắng lại trở thành cái đặc trưng của những năm tháng xưa cũ nước ta còn nghèo nàn.

Còn những rặng cây thì chỗ này có thể rất đẹp nhưng xa xa lại là nhà cao tầng rồi người đi lại nên bọn em cũng phải lựa rất nhiều. Bọn em cũng có chia sẻ nhiều lần đó là chi phí cho mỗi tập phim tính cả trang phục chỉ dao động từ 200 đến 500 ngàn đồng. Một con số rất ít so với các kênh khác được đầu tư khủng đó ạ.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-9

Căn nhà hoang nơi Trung Anh - Việt Anh thường vào để quay vlog.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-10

Căn nhà khá nhỏ và xập xệ.

Chị Dậu Parody - Kỷ Nguyên Hắc Ám là vlog được quay trong chính căn nhà hoang này.

Chi phí thấp mà lượng view cao, vậy thì thu nhập khi làm Youtuber của hai em chắc là rất ổn đúng không?

Thực ra mọi người thường hay bị nhầm tưởng là cứ làm Youtuber thì sẽ kiếm được cỡ 100, 200 triệu hoặc hàng tỷ đồng mỗi tháng. Những trường hợp đó có tồn tại nhưng không phải ở tất cả các kênh vì những video phục vụ khán giả nước ngoài thì mới được trả nhiều tiền quảng cáo, còn trong khu vực Việt Nam thì tiền thu về sẽ không quá nhiều.  

Tiền quảng cáo dành cho Youtuber Việt đều cũng có bảng giá hết rồi chị ạ, nếu đạt 10 triệu view thì sẽ cho thu nhập từ 40 đến 60 triệu tùy thuộc vào người xem đang ở khu vực nào.

Ví dụ như kênh của bọn em nếu có khán giả 90% là người Việt thì tính một mức giá, 10% còn lại là người nước ngoài thì sẽ tính một giá khác rồi cộng lại với nhau. Nếu trường hợp làm thật nhiều video, cỡ mỗi tuần 2 chiếc mà mỗi chiếc 5 triệu view thì cũng có 100 triệu nhưng bọn em thì mỗi tháng có 1 chiếc hoặc 2 tháng chỉ ra 1 video thì thu nhập chỉ vào khoảng 30 triệu thôi ạ.

Sao hai em không làm nhiều video hơn?

Bọn em cũng đau đáu muốn làm nhiều hơn nhưng muốn vậy thì phải xây dựng được đội ngũ kịch bản cứng cơ ạ. Trong khi đó kênh bây giờ chỉ có 2 người bọn em làm, mà càng làm thì tư duy sẽ càng cũ đi, mọi người đều đã biết trước hướng đi của câu chuyện thì sẽ khó hấp dẫn hơn rất nhiều.

1 triệu view Việt Nam thì Youtuber sẽ được trả 150 - 200 đô la cho video 5 phút. Kênh em còn chưa có video 10 phút vì làm 5 phút thôi đã cảm giác bị cạn kiệt ý tưởng rồi bởi để kể một câu chuyện có đầu có cuối, súc tích gọn gàng thì thời lượng nhiều sẽ khá là khó. Do đó, dù rất muốn làm giàu từ Youtuber nhưng bọn em lại bị mắc kẹt ở chính chỗ này.

Vì vậy, sang năm ngoài nòng cốt là các anh em cũ thì bọn em cũng muốn bổ sung thêm nguồn lực để có thể làm nhiều hơn. Vì thực ra mảnh đất phim đen trắng còn đang rất màu mỡ, nếu chỉ có 2 người khai thác thì sẽ rất chậm.

 

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-11

Không phải Youtuber nào cũng có thu nhập khủng như mọi người vẫn đồn, Trung Anh - Việt Anh cho biết. 

Em nói như vậy có khi nào sẽ khiến cho các đối thủ cũng chuyển sang làm video giống các em không?

Em từng nghe nhiều người nói nếu cứ mãi độc quyền thì mình sẽ không thể biết mình đang đứng ở đâu. Do vậy, càng có nhiều người làm thì các ý tưởng sẽ phong phú hơn, khán giả sẽ có nhiều lựa chọn hơn và bọn em thì cũng sẽ làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều để cạnh tranh cùng nhau.

Mỗi người làm Youtube đều có mục đích khác nhau, bọn em thì làm thương hiệu nên ra ít video nhưng nội dung rất cô đọng, còn có những người làm video với mục đích kiếm thật nhiều tiền thì lại theo kiểu khác. Em không thể phán xét mục đích làm video của mỗi người mà chỉ có thể bàn luận việc không nên làm những nội dung ảnh hưởng đến người xem mà thôi. Chỉ mong các bạn hãy làm những video không làm lệch lạc đi văn hóa hay những giá trị cốt lõi của đời sống là được ạ.

Phiên bản 1977 Vlog trong năm mới

Hai em có nghĩ đến một ngày khán giả đã quen với những nét xưa và dần dần không còn hứng thú với nó nữa không?

Đó là cái bọn em cũng đang suy nghĩ bởi vì thực ra cách làm video của bọn em trong thời gian qua cũng đã phần nào tạo thành trend cho giới trẻ. Nhưng đã gọi là xu hướng thì sẽ chỉ có thời điểm thôi, đến một ngày khán giả sẽ cần giải trí ở mức độ cao hơn hoặc dạng video kiểu khác.

Với khán giả của kênh thì chỉ đến khoảng tập 5, tập 6 là họ đã quen với cách thể hiện video rồi nên mỗi tập mới ra họ cũng không còn quá chú tâm vào việc đây là sản phẩm phim cũ nữa mà sẽ chờ xem nội dung có gì thú vị không. Chính vì vậy hai đứa em đang cố gắng để mang đến những sản phẩm tốt hơn với những góc nhìn mới để phục vụ khán giả.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-12

Những nét xưa rồi cũng sẽ không gây được nhiều ấn tượng nữa nên 1977 Vlog sẽ phải chọn cách thể hiện khác.

Vậy thì kế hoạch phát triển nội dung của hai em trong năm mới sẽ là…?

Bọn em dự định phát triển thêm những serie khác nằm ngoài văn học như là dạng phóng sự mang tính chất như phim tài liệu nhưng vẫn mang yếu tố hài hước, vui vẻ thông qua việc phản ánh những tật xấu đang nổi cộm trên mạng xã hội. Hi vọng rằng mọi người sẽ đón nhận các sản phẩm của kênh bọn em.

Dường như tham vọng của hai em không chỉ dừng lại ở việc làm vlog vui vui đúng không?

(Cười) Nếu để ý thì chị có thể thấy trên mạng xã hội bây giờ rất ít kênh giải trí nhưng lại mang màu sắc xưa lắc xưa lơ như bọn em. Điều mong mỏi nhất với chúng em đó là tạo ra luồng văn hóa 1977, mà khi nhắc thì khán giả sẽ ngay lập tức nghĩ đến những gì xa xưa, cổ kính nhưng vẫn rất vui vẻ. Những câu chuyện về thời bao cấp hay những năm 80, 90 thường là vùng ký ức thì xem 1977 mọi người sẽ bắt gặp lại. Điều đó cũng sẽ giúp các bạn trẻ không bị lãng quên đi quá khứ của dân tộc mình.  

Điều đặc biệt hơn cả mà bọn em có thể tự tin đó là cách tiếp cận câu chuyện đều theo hướng rất vui vẻ, mang tinh thần tích cực đến với tất cả mọi người để làm sao khi xem video, khán giả sẽ có khoảng thời gian thư giãn tốt nhất.

Bàn chuyện thu nhập của giới YouTuber, anh em 1977 Vlog thẳng thắn: Người ta mỗi tháng có vài trăm triệu, còn chúng tôi bỏ vốn vài ba trăm nghìn thì thử tính xem bài toán có cân!?-13

Tham vọng tích cực bao giờ cũng lớn nhưng sức người thì chỉ có hạn, mong rằng Trung Anh - Việt Anh sẽ làm thật tốt trong thời gian tới nhé!

Cảm ơn 1977 Vlog về cuộc trò chuyện này. Chúc hai em sẽ thành công với các ý tưởng kể chuyện đời sống bằng phim ảnh của mình nhé!

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-chuyen-thu-nhap-cua-gioi-youtuber-anh-em-1977-vlog-thang-than-nguoi-ta-moi-thang-co-vai-tram-trieu-con-chung-toi-bo-von-vai-ba-tram-nghin-thi-thu-tinh-xem-bai-toan-co-can-162212302110008679.htm

1977 Vlog


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.