Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối

Không gian đi bộ hồ Gươm và nhiều tuyến phố khác ở các quận xung quanh chìm trong bóng tối 11/6 do hệ thống chiếu sáng công cộng không hoạt động nhằm tiết kiệm điện theo yêu cầu của EVN Hà Nội.

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-1

Ba buổi tối 9, 10 và 11/6 phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) hoạt động nhưng người dân vui chơi trong cảnh tối đen do hệ thống chiếu sáng công cộng không hoạt động. Trong ảnh, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục chỉ còn một cột đèn duy nhất được bật, cộng thêm ánh sáng le lói phát ra từ các biển hiệu quảng cáo.

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-2

Không gian công viên Lý Thái Tổ tối đen, chỉ còn chút ánh sáng le lói từ vài bóng đèn hắt. 

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-3

Dịch vụ xe điện, trượt patin dành cho trẻ nhỏ trên phố Hàng Bài, Hàng Khay ế khách. 

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-4

Để đảm bảo hệ thống điện an toàn và ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đề nghị các đơn vị chiếu sáng thực hiện tiết giảm tối thiểu 50% công suất hệ thống chiếu sáng công cộng, giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trước 22h, sau 22h tắt toàn bộ.

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-5

Dù thời tiết khá oi bức, nhiệt độ 33 độ C, nhiều gia đình vẫn dắt con nhỏ đi chơi nhân dịp cuối tuần, tuy nhiên họ phải dạo bước trong không gian tối thui.

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-6

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-7

Những người kinh doanh dịch vụ xăm henna, cho chữ hay khắc họa chân dung trong tối 11/6 tự trang bị đèn cá nhân hoặc bật flash của điện thoại di động để làm việc. 

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-8

Chị Huyền tổ chức 1 gameshow cho người dân phải dùng đèn điện thoại và thắp thêm 10 ngọn nến.

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-9

"Trời tối khá bất tiện cho các con, chỉ sợ bị ngã hay đi lạc. Lúc nãy tôi thấy vài phụ huynh phải liên hệ với ban quản lý phố đi bộ để tìm trẻ lạc", anh Minh (đến từ thành phố Thái Nguyên) nói.

 Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-10

Anh Sơn và bạn gái từ Đà Nẵng tới thủ đô để vui chơi, giải trí trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. "Tôi bất ngờ vì lần này ra Hà Nội chơi phố phường lại bị tối thui như vậy, cảm giác không giống thành phố du lịch cho lắm. May mắn là 4 ngày tôi ở khách sạn chưa hôm nào bị cắt điện", anh chia sẻ. 

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-11

Khu vực ven hồ cũng là nơi nhiều bạn trẻ hẹn hò, ngồi hóng mát. "Mình cảm thấy không bất tiện cho lắm. Coi như hôm nay đang là Giờ Trái đất. Lúc tham gia giao thông thì hơi sợ vì tầm nhìn bị hạn chế", Bảo Dương chia sẻ.

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-12

Một số người dân cố gắng chụp ảnh trước tháp rùa trong điều kiện tối thui. Các cơ quan công sở gần đó như trụ sở UBND chỉ bật đèn bảo vệ, tắt toàn bộ hệ thống ánh sáng trang trí. 

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-13

Trên phố Lê Thái Tổ, 50% bóng điện chiếu sáng không hoạt động. Người đi đường được hưởng chút ánh sáng le lói phát ra từ các cửa hàng kinh doanh. 

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-14

Khung cảnh tương tự còn xuất hiện tại nhiều tuyến phố trung tâm như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, đường Láng,...

Ảnh hưởng của thiếu điện, người Hà Nội vui chơi trong bóng tối-15

Hiện nay, hệ thống chiếu sáng công cộng của Hà Nội bao gồm 12 quận và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ của 17 huyện, thị xã có khoảng 230.000 bộ đèn, trong đó đèn Led tiết kiệm điện chỉ chiếm hơn 11%. Tổng công suất điện năng của hệ thống chiếu sáng công cộng khoảng 30.000 Kw/h. Trong ảnh, hồ Ngọc Khánh (quận Ba Đình) cũng đen thui tối 11/6.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/anh-huong-cua-thieu-dien-nguoi-ha-noi-vui-choi-trong-bong-toi-2153611.html

mất điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.