Anh shipper giao hàng mất nửa tiếng, gọi điện 8 lần mới gặp được khách trong đêm Sài Gòn mưa lớn, nhưng cách anh xin lỗi khiến ai cũng ngạc nhiên xúc động

Thay vì cáu gắt khó chịu vì địa chỉ nhà khách khó tìm, anh shipper lại vô cùng kiên nhẫn, lại còn xin lỗi bằng cách không lấy tiền ship khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Làm nghề shipper đã vất vả, gặp khách gọi ship đêm thì lại càng vất vả hơn. Chưa kể gặp trời mưa lớn như ở Sài Gòn những ngày đầu tháng 8 này, thì công việc giao hàng cực khổ không kể xiết. Tuy nhiên, rất nhiều shipper đã không quản ngại nắng mưa, chăm chỉ làm việc đến mức khách hàng cũng phải nể phục.

Từng có nhiều khách hàng phàn nàn hàng loạt chuyện không vui liên quan đến shipper, nhưng đôi lúc cũng có chuyện thú vị xảy ra làm các "thượng đế" ngỡ ngàng. Một cô gái trẻ ở Sài Gòn mới đây đã may mắn gặp được anh shipper có tâm hết mức, đã tốt bụng lại còn nhiệt tình. Nghe cô gái kể về anh shipper mà cộng đồng mạng không tiếc lời khen, dành tặng hàng chục nghìn like cho chàng trai tử tế.

"Em gái mình có đặt đồ ăn đêm ở một quán mì. Từ lúc đặt đến lúc quán bắt đầu ship cũng tầm nửa tiếng. Khoảng 20 phút sau anh shipper bắt đầu gọi, lúc ý anh ấy đang đứng ở đầu ngõ nhà mình. Mà nhà mình lại ở trong một ngách khác, ngách này khá là khó tìm. Hai chị em vẫn hướng dẫn anh ship đi. Nhưng sau 30 phút anh ấy vẫn không tìm được nhà.

Trong khoảng thời gian đó anh shipper gọi chúng mình tất cả 8 cuộc. Anh ấy phải quay lại đầu ngõ 1 lần, rồi vòng vèo các kiểu, mãi mới đến nơi. Nhưng trong cả 8 cuộc gọi suốt nửa tiếng đó giọng anh ý vẫn rất nhẫn nại (vì mình từng gặp một số shipper gắt gỏng với khách), mà cũng muộn lắm rồi, trời còn mưa to.

Anh shipper giao hàng mất nửa tiếng, gọi điện 8 lần mới gặp được khách trong đêm Sài Gòn mưa lớn, nhưng cách anh xin lỗi khiến ai cũng ngạc nhiên xúc động-1

(Ảnh minh họa)

Anh shipper giao hàng mất nửa tiếng, gọi điện 8 lần mới gặp được khách trong đêm Sài Gòn mưa lớn, nhưng cách anh xin lỗi khiến ai cũng ngạc nhiên xúc động-2

Lúc anh ý đến nơi, 2 đứa bảo nhau là trả thêm anh tiền ship vì trời mưa to quá. Nhưng ngạc nhiên nhất là lúc xuống lấy đồ, anh ý bảo là lỗi do anh đi lòng vòng làm mất thời gian của khách, nên anh ý không lấy phí ship nữa. Nhưng em mình vẫn trả hết cho anh.

Đây là lần hiếm hoi đồ ăn đến muộn mà vẫn cảm thấy vui như thế này. Thời tiết và tình hình dịch như hiện tại shipper vất vả hơn bình thường gấp trăm lần. Mong mọi người kết thúc công việc đều về nhà an toàn".

Ai cũng hồi hộp đọc xem đoạn kết 30 phút lòng vòng đi tìm địa chỉ khách của anh shipper ra sao. Trời mưa to, lại đêm hôm khuya khoắt, nếu là người khác có lẽ đã bỏ cuộc hoặc gọi cô gái ra lấy đồ ở chỗ nào đó dễ tìm hơn. Tuy nhiên, anh shipper vẫn kiên nhẫn đi tìm, gọi hỏi đường liên tục, và hành động không lấy tiền ship để bù thời gian giao trễ khiến ai cũng bất ngờ.

Anh shipper giao hàng mất nửa tiếng, gọi điện 8 lần mới gặp được khách trong đêm Sài Gòn mưa lớn, nhưng cách anh xin lỗi khiến ai cũng ngạc nhiên xúc động-3

Miếng cơm manh áo của nghề shipper dựa cả vào tiền ship cho khách, ấy thế mà vì nhà khách khó tìm nên anh chàng sẵn sàng nhận lỗi về mình, hiếm ai giao hàng mà lại có trách nhiệm như thế.

Rất nhiều lời khen tặng lẫn ngưỡng mộ gửi đến anh shipper, thậm chí cư dân mạng còn xin cô gái số điện thoại của anh shipper để đặt giao hàng, giúp anh có thêm thu nhập giữa mùa dịch khó khăn. Bên cạnh đó, dân tình cũng ấm lòng với sự tốt bụng của 2 chị em cô gái đặt mì, cũng biết ái ngại cho hoàn cảnh của anh shipper khi mang đồ ăn tới cho mình nên đã gửi phí ship đàng hoàng, từ chối lời đề nghị không lấy tiền công của anh ấy.

Nếu như cả khách và shipper đều thông cảm cho nhau, làm đúng trách nhiệm của mình với người khác như thế thì có lẽ sẽ không còn những vụ tố nhau qua lại ầm ĩ trên MXH nữa, phải không chị em?

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/anh-shipper-giao-hang-mat-nua-tieng-goi-dien-8-lan-moi-gap-duoc-khach-trong-dem-sai-gon-mua-lon-nhung-cach-anh-xin-loi-khien-ai-cung-ngac-nhien-xuc-dong-222020208195555779.htm

shipper


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.