Xúc động câu chuyện về bà cụ bế cháu trai 6 tháng tuổi đi bán khăn giấy giữa cái lạnh của Sài Gòn, dân mạng thay nhau "ra tay nghĩa hiệp" khiến ai lướt qua cũng ấm lòng

Mặc dù, Sài Gòn không thiếu những hoàn cảnh khó khăn phải vất vả mưu sinh thế nhưng mỗi câu chuyện lại mang cho người ta một cảm xúc khác nhau.

Cách đây ít giờ, dân mạng vừa chia sẻ câu chuyện gây xúc động về hai bà cháu bán khăn giấy ở lề đường vào dịp cuối năm. Câu chuyện nhận được hàng nghìn lượt tương tác, ai cũng thấy chạnh lòng với hoàn cảnh éo le của bà cụ thông qua bài chia sẻ của một cô gái.

Xúc động câu chuyện về bà cụ bế cháu trai 6 tháng tuổi đi bán khăn giấy giữa cái lạnh của Sài Gòn, dân mạng thay nhau ra tay nghĩa hiệp khiến ai lướt qua cũng ấm lòng-1

Câu chuyện được chia sẻ kèm theo bức hình gây xúc động mạnh.

"Tình cờ mình đi ngang qua giữa Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi thì thấy 1 cảnh vô cùng xót xa. Một bà cụ 65 tuổi bế 1 đứa bé 6 tháng bán khăn giấy lề đường, mình có tấp vào hỏi thì được biết bà ở Long Hậu - Long An, tầm 17h30 chiều bà bế cháu lên đây bán tới 23 giờ đêm sẽ qua bên kia đường để 2 bà cháu ngủ đến sáng mai mới có xe về. Gia cảnh bà rất khó khăn, bà có con gái nhưng con gái đã ly thân với chồng lúc bầu bé thứ 3 được 3 tháng, có 3 mặt con đứa lớn học lớp 8, đứa kế bị bệnh, bé thứ 3 thì được 6 tháng. 

Bà nói: "Tui ráng kiếm tiền cho con bé đầu nó học vì nó học giỏi lắm cô, giờ tui chỉ mong có 1 số vốn để mua thêm vé số, hột quẹt, singum,... để bán".

Một ngày bà bán được khoảng 150 nghìn đến 200 nghìn, tiền xe đi về hết 50 nghìn, còn tiền thuê trọ thì 950 nghìn (bao gồm cả điện nước), vì quá khó khăn nên bà chỉ cho bé 6 tháng ăn cháo gói 3 nghìn đồng/gói mỗi ngày. Nhìn bé khôi ngô mà xé lòng, giữa bụi bẩn và gió sương lạnh về đêm Sài Gòn mà con chỉ bận bộ đồ mỏng manh, bà bảo không có tiền mua đồ ấm cho bé cô ơi, ai cho gì bận đấy đêm lấy áo mình đắp cho bé". 

Xúc động câu chuyện về bà cụ bế cháu trai 6 tháng tuổi đi bán khăn giấy giữa cái lạnh của Sài Gòn, dân mạng thay nhau ra tay nghĩa hiệp khiến ai lướt qua cũng ấm lòng-2

Góc đường nơi bà cụ bế cháu ngồi bán khăn giấy.

Bài đăng nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều thấy xót xa trước hoàn cảnh đáng thương và mong ước nhỏ nhoi của bà cụ giữa thời tiết lạnh lẽo cuối năm. Mặc dù, Sài Gòn không thiếu những hoàn cảnh khó khăn phải vất vả mưu sinh thế nhưng mỗi câu chuyện lại mang cho người ta một cảm xúc khác nhau. 

Dân mạng ngay lúc này lập tức cùng nhau kêu gọi mong tìm được thông tin về bà cụ để giúp đỡ. Một số cá nhân có uy tín nhận được sự tín nhiệm cũng mở tài khoản quyên góp cho bà cụ trên nhằm giúp bà có một cái Tết ấm no. 

Xúc động câu chuyện về bà cụ bế cháu trai 6 tháng tuổi đi bán khăn giấy giữa cái lạnh của Sài Gòn, dân mạng thay nhau ra tay nghĩa hiệp khiến ai lướt qua cũng ấm lòng-3Xúc động câu chuyện về bà cụ bế cháu trai 6 tháng tuổi đi bán khăn giấy giữa cái lạnh của Sài Gòn, dân mạng thay nhau ra tay nghĩa hiệp khiến ai lướt qua cũng ấm lòng-4

Bạn T.Đ.T.P đứng ra nhận quyên góp cho hai bà cháu trên.

 "Nhìn thấy mọi người đoàn kết mà ấm lòng", tài khoản L.N chia sẻ. 

"Ai cũng xứng đáng đón một cái Tết đầy đủ, ấm no, chung tay thôi mọi người ơi", bạn B.T viết.

Hiện câu chuyện về hai bà cháu trên vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xuc-dong-cau-chuyen-ve-ba-cu-be-chau-trai-6-thang-tuoi-di-ban-khan-giay-giua-cai-lanh-cua-sai-gon-dan-mang-thay-nhau-ra-tay-nghia-hiep-khien-ai-luot-qua-cung-am-long-222021128624555.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.