Bạn biết chưa: VAR có lợi hại thế nào thì đến Việt Nam cũng chào thua các bà hàng xóm mà thôi!

Tưởng gì, VAR ấy hả? Ở Việt Nam từ lâu đã áp dụng công nghệ này trong đời sống rồi nhé - cứ nhìn các bà hàng xóm mà xem

Tưởng gì, VAR ấy hả? Ở Việt Nam từ lâu đã áp dụng công nghệ này trong đời sống rồi nhé - cứ nhìn các bà hàng xóm mà xem, có chuyện gì hay góc nào mà không "vươn tới" đâu chứ.

Trong thời gian gần đây, VAR đang là từ khoá có sức ảnh hưởng rất lớn đến môn thể thao vua trên toàn thế giới. Cụ thể thì VAR là viết tắt của cụm từ Video Assistant Referee (trợ lí trọng tài video), hay hiểu đơn giản nhất thì đây chính là một công nghệ mới với nhiệm vụ xem xét các quyết định của trọng tài thông qua việc sử dụng các đoạn video và một thiết bị liên lạc.
 

Bạn biết chưa: VAR có lợi hại thế nào thì đến Việt Nam cũng chào thua các bà hàng xóm mà thôi!-1

VAR được sử dụng và bàn thắng của Nhật Bản bị từ chối.

Vào ngày hôm qua, VAR đã là công cụ đắc lực cho trọng tài trong trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Nhật Bản. Nếu không có VAR, đội trưởng Nhật Bản sẽ tái hiện bàn thắng gian lận của huyền thoại thế giới Diego Maradona.

Trong lúc nhiều khán giả còn đang ngỡ ngàng trước sự kì diệu của VAR thì một bộ phận cư dân mạng hài hước lại cho rằng VAR có thể khiến cả thế giới trầm trồ chứ tại Việt Nam thì cũng chỉ là... muỗi thôi. Lí do á, đơn giản là vì xung quanh chúng ta vẫn luôn có một "VAR hạng nặng" vô cùng chân thực và hoạt động hết mình mang tên Bà Hàng Xóm!
 

Bạn biết chưa: VAR có lợi hại thế nào thì đến Việt Nam cũng chào thua các bà hàng xóm mà thôi!-2

VAR phiên bản Việt Nam (Nguồn ảnh: Báo điện tử VTV.vn)

Ai là người dù cả năm chẳng nói chuyện, có khi còn không gặp gỡ bao giờ nhưng lại biết tường tận lịch sinh hoạt, bạn bè thân thiết, thói quen hằng ngày của bạn nhất? Chính là bà hàng xóm. Ai là người âm thầm quan tâm, theo dõi và luôn nhanh chóng cập nhật những biểu hiện lạ của bạn cho ông bà, cha mẹ ngay cả khi không ai hỏi? Câu trả lời vẫn là bà hàng xóm.

VAR trong bóng đá có thể cần đến cả chục chiếc camera và một nùi máy móc phức tạp, nhưng bà hàng xóm trong truyền thuyết thì chỉ cần một đôi mắt, một đôi tai cùng một chiếc miệng thôi là đảm bảo ông trời cũng không qua mắt được!

Bạn biết chưa: VAR có lợi hại thế nào thì đến Việt Nam cũng chào thua các bà hàng xóm mà thôi!-3

Hoá ra VAR đã có ở Việt Nam từ rất lâu rồi!

Và hãy thử tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu VAR phiên bản thực hoạt động theo hội nhóm với địa bàn thường trực là đầu ngõ, cuối xóm hoặc một góc thân quen nào đó trong khu chợ gần nhà? Ắt hẳn là sức công phá lẫn độ soi sẽ tăng lên gấp n lần, với n chắc chắn không thể nào bé hơn 10 rồi.

Đấy, thế giới cứ tung hô VAR nhiều vào nhưng nào ai biết được VAR mà về đến Việt Nam thì cũng... quỳ rạp xuống dưới chân các bà, các cô, các mợ, các thím hàng xóm trong truyền thuyết mà thôi. Đảm bảo luôn đấy.



Theo Helino

 


Công nghệ VAR

cô hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.