Bật dậy lúc 5 giờ sáng, con gái ở xa về rưng rưng khi thấy việc bố mẹ đang làm

Hình ảnh khiến nhiều người chợt nhớ đến chính bố mẹ mình.

Ngày còn ở với bố mẹ, được chăm sóc, quan tâm nên mọi thứ có vẻ được mặc định là phải như thế. Phải đến khi xa gia đình, nhiều bạn trẻ mới thấm thía được tấm lòng và sự hy sinh của bố mẹ dành cho con cái vô hạn đến thế nào.

Một người dùng mạng mới đây không khỏi xúc động chia sẻ câu chuyện của bố mẹ mình. Theo đó, trong một dịp ghé nhà bố mẹ chơi, vào ngày cô phải trở về nhà chồng để tiếp tục cuộc sống và công việc thường nhật, cô đã vô tình nhìn thấy cảnh đấng sinh thành đang loay hoay trong bếp từ tờ mờ sáng.

Bật dậy lúc 5 giờ sáng, con gái ở xa về rưng rưng khi thấy việc bố mẹ đang làm-1
Trời vẫn chưa sáng, cặp vợ chồng đã loay hoay dưới bếp để làm gà cho con gái kịp đem về.

“5 giờ sáng bật dậy đi vệ sinh thấy ba mẹ đang làm gà. Vì 7 giờ sáng mình lại quay lại nhà chồng để tiếp tục công việc…”, người này cho biết. “Nhìn khoảnh khắc này, mình chỉ muốn khóc và không muốn đi xa chút nào.”

Bật dậy lúc 5 giờ sáng, con gái ở xa về rưng rưng khi thấy việc bố mẹ đang làm-2
Hình ảnh không có gì to tát nhưng đã chạm đến cảm xúc của nhiều người.

Từ những hình ảnh ghi lại cho thấy, bên ngoài trời vẫn còn tối đen, trong lúc cả nhà vẫn còn đang say giấc thì cặp vợ chồng trung niên đã miệt mài nhổ lông, làm sạch gà để kịp cho con gái gói đem về. Một việc tưởng chừng như rất bình thường nhưng đối với những người con không còn được ở bên bố mẹ mỗi ngày, chỉ cần nhìn thấy thôi cũng đã cay mắt.

Bật dậy lúc 5 giờ sáng, con gái ở xa về rưng rưng khi thấy việc bố mẹ đang làm-3
Không ít bạn trẻ nhìn thấy bố mẹ mình thông qua hình ảnh của cặp vợ chồng này.

Có lẽ chính vì vậy, hình ảnh trên đã chạm đến trái tim của dân mạng, những người có chung cảnh ngộ và đồng cảm với câu chuyện trên. Khoảnh khắc bố mẹ cô gái dậy sớm chuẩn bị đồ đạc cho con đi xa gợi nhắc nhiều người đến chính kỷ niệm của bản thân.

Một số khác tự nhủ lấy tình yêu thương của bố mẹ làm động lực để "Tự nhắc bản thân phải cố gắng thành công thật nhanh trước khi cha mẹ già đi".

"Coi clip này mình rưng rưng... Vì ba mình cũng từng thức sớm làm gà như vậy để mình đi làm xa, nhưng giờ ba mình không còn nữa".

"Nghe tin sáng con gái về, mẹ dậy từ 3 giờ đi hái rau, gạo đóng sẵn bịch. Về chỉ việc nhấc đi. Mà mình thì chưa biếu mẹ được xu nào".

"Còn ba còn mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời, mình đã mất ba nên nhìn những hình ảnh này thật sự là rất nhớ ba".

"Chỉ có bố mẹ mình mới yêu thương mình như thế thôi. Mỗi lần về ngoại là mang cả thế giới về".

Tình yêu thương vô bờ bến của bố mẹ vẫn như thế, vẫn luôn ở đó, chỉ là chúng ta có nhận ra hay không. Hãy trân trọng mỗi một việc - dù tưởng chừng rất nhỏ - mà bố mẹ dành cho ta khi còn có thể.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/bat-day-luc-5-gio-sang-con-gai-o-xa-ve-rung-rung-khi-thay-viec-bo-me-dang-lam-ar708101.html

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.