Bật mí về yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội: Sự thật không như nhiều người nghĩ

Tuy được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội nhưng yêu tinh may mắn có nguồn gốc từ đâu, có thật sự mang lại may mắn hay là có thật hay không?

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội đang lan truyền rộng rãi những bức ảnh về yêu tinh may mắn với dòng trạng thái: 'Đây là yêu tinh may mắn, đừng bỏ qua cô ấy và điều tuyệt vời sẽ đến với bạn trong ngày hôm nay'.

Bật mí về yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội: Sự thật không như nhiều người nghĩ-1

Đây chính là yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên MXH trong những ngày gần đây.

Khi nhìn thấy dòng trạng thái trên, rất nhiều người không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh đó hoặc để lại ước nguyện của mình bên dưới với hy vọng yêu tinh may mắn sẽ giúp họ hoàn thành ước nguyện. Nhưng bà yêu tinh này có nguồn gốc từ đâu, có thật sự mang lại may mắn hay là có thật hay không?

Bật mí về yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội: Sự thật không như nhiều người nghĩ-2

Bà yêu tinh này có nguồn gốc từ đâu, có thật sự mang lại may mắn hay là có thật hay không?

Theo thông tin tìm hiểu, đây là một con búp bê handmade của nghệ sĩ Katrushova Tatyana có tên là Baba Yaga, được rao bán trên trang web của Nga với giá khoảng 4 triệu đồng, một số con còn có giá cao hơn nữa.

Bật mí về yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội: Sự thật không như nhiều người nghĩ-3

Búp bê Baba Yaga.

Baba Yaga là một nhân vật trong văn học dân gian của các dân tộc Slav ở Đông Âu. Baba Yaga là một sinh vật siêu nhiên, được miêu tả là một mụ phù thủy có khuôn mặt mụn ghẻ gớm ghiếc, hàm răng bằng sắt, cái mũi dài và dáng lưng còng đáng sợ.

Tuy nhiên, khác với hình ảnh phổ biến về những mụ phù thủy cưỡi chổi, Baba Yaga lại ngồi trong một cái cối để bay trong không trung, tay phải cầm chày, tay trái cầm chổi.

Bật mí về yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội: Sự thật không như nhiều người nghĩ-4

Baba Yaga thường di chuyển bằng một cái cối.

Trong truyện cổ tích Nga, Baba Yaga thường sống ở những nơi ẩm thấp như đầm lầy, rừng sâu hay thậm chí là núi cao khuất bóng cây.

Ngôi nhà của Baba Yaga cũng vô cùng đặc biệt. Đó là một túp lều gỗ có hai cái chân gà làm đế, khi hai cái chân gà này 'đi lại' thì ngôi nhà của Baba Yaga cũng di chuyển theo.

Bật mí về yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội: Sự thật không như nhiều người nghĩ-5

Nhà của Baba Yaga có thể đi lại được.

Xung quanh nhà của Baba Yaga còn được bao quanh bởi một hàng rào làm bằng xương những người bị mụ ăn thịt. Không chỉ vậy, mụ còn nuôi một bầy chó dữ và một con mèo đen ở quanh nhà. Khi ở trong nhà, Baba Yaga thường ngồi bên cạnh bếp lò.

Không ai biết Baba Yaga đã sống từ năm tháng nào, nhưng mỗi khi trả lời câu hỏi của người khác, mụ lại già thêm một tuổi.

Bật mí về yêu tinh may mắn được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội: Sự thật không như nhiều người nghĩ-6

Baba Yaga thường bắt cóc trẻ con và đe dọa sẽ ăn chúng.

Trong những câu chuyện kể về Baba Yaga, mụ rất hay ngao du trên các phương tiện biết bay của mình để bắt cóc trẻ con và đe dọa sẽ ăn chúng. Mụ phù thủy này cũng rất thích bắt cóc các bé gái xinh đẹp làm nô lệ. Vì vậy đối với người lớn, họ thường dùng cái tên Baba Yaga để dọa trẻ con nếu chúng không ngoan.

Trên đây là sự thật về bà yêu tinh may mắn, không rõ liệu bà ta có đem lại may mắn thật hay không nhưng có niềm tin vẫn hơn phải không nào.

 

 


Theo Saostar.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/the-gioi/su-that-ve-yeu-tinh-may-man-duoc-chia-se-ram-ro-tren-mxh-20201028143153827.html

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.