Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là "Đặng Văn Lâm phiên bản nhí", lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị

Hiện tại "Đặng Văn Lâm phiên bản nhí" đã 2,5 tuổi, cậu bé lớn bổng so với thời nổi tiếng khắp mạng xã hội.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ thời điểm cách đây 2 năm, cậu bé tên William Khôi Nguyễn đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú vì sở hữu gương mặt giống hệt thủ thành Đặng Văn Lâm. Thời điểm ấy, William mới đươc 5 tháng tuổi, cậu bé là con lai nên có nét lai Tây rất đặc trưng. Gương mặt bụ bẫm, đôi mắt sáng long lanh, làn da trắng và mái tóc xoăn của William gây ấn tượng mạnh mẽ với mọi người. Và cư dân mạng đã đặt cho cậu bé biệt danh là "Lâm Tây phiên bản nhí". 

2 năm trôi qua, hiện tại William đã là một cậu bé 2 tuổi rưỡi, lớn bổng thấy rõ. Trên trang cá nhân, chị Thảo Nguyên mẹ của William thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu hàng ngày của con trai. Càng lớn, William càng bảnh bao, đáng yêu hơn, những đường nét trên gương mặt càng ngày càng hoàn thiện đẹp hơn. Đặc biệt, William vẫn có những nét rất giống thủ thành Đặng Văn Lâm.

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-1

Bé William Khôi Nguyễn từng gây sốt MXH khi sở hữu gương mặt giống hệt Đặng Văn Lâm.

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-2

William rất kháu khỉnh và bụ bẫm. 

Chị Thảo Nguyên chia sẻ: "William hiện đã cao 92cm, nặng 15kg. Càng lớn con càng dài ra chứ không bụ bẫm như hồi nhỏ. Gương mặt vẫn khá giống chú Lâm vì mình nghĩ cả William và Lâm Tây đều là con lai nên cũng có nét giống nhau".

Tuy nhiên mẹ của "Lâm Tây phiên bản nhí" tiết lộ, 15 tháng tuổi cậu bé mới biết ngồi nhưng không vững trong khi các bạn khác đã biết đi. Ban đầu chị Thảo Nguyên cũng nghĩ mọi chuyện bình thường vì William từng sinh non ở tuần thứ 29 nên có thể bé sẽ chậm hơn các bạn một chút. Nhưng sau đó, chị Thảo Nguyên phát hiện William rất hay gồng cứng người lên, chân không co duỗi được mà cứ thẳng đừ ra. 

Nhận thấy sự bất thường ở con nên chị đưa con đi khám thì bác sĩ cho biết, do bé sinh non nên não và cột sống bị ảnh hưởng, cơ bị cứng dẫn đến khả năng vận động kém và phải điều trị rất lâu mới có thể đi được. 

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-3

Hiện tại, William đã được 2,5 tuổi, cậu bé càng lớn càng bảnh bao, gương mặt vẫn thoang thoảng nét giống Đặng Văn Lâm. 

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-4

Nhìn cậu bé ai cũng thấy đáng yêu.

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-5


"Do mình cho con đi khám muộn quá nên tình trạng ngày càng nặng thêm. Hiện tại mình đang cho con điều trị vật lý trị liệu tại Bệnh viện Nhi đồng 2, đồng thời 3 tháng con phải đi tiêm bắp chân 1 lần để làm giãn cơ ra. Đến hiện tại đã điều trị được 10 tháng mà chưa có tiến triển gì. 

Bác sĩ nói mình về phải cho con tập đi thật nhiều nhưng nhiều lúc mình nhìn con mà cảm thấy bất lực lắm. Con chỉ đứng được khi có giày vật lý trị liệu hỗ trợ, bỏ giày ra là ngã. Con tập đi rất chậm, vừa đi vừa khóc, ngày nào cũng vậy nhìn thương lắm. 

Hàng ngày mình cũng dạy con ghi nhớ từng con số, chữ cái, con vật, cho bé vừa học vừa chơi. Con ngày càng tiến bộ và ghi nhớ mọi thứ rất nhanh. Bình thường con khá nghịch ngợm nhưng khi ngồi vào bàn học là tập trung và rất nghiêm túc" - chị Thảo Nguyên chia sẻ. 

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-6

William sinh non khi 29 tuần bị ảnh hưởng não và cột sống. 

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-7

Vì bị cứng cơ nên ảnh hưởng đến khả năng vận động, William hiện đã 2,5 tuổi nhưng vẫn chưa thể tự đứng nếu không có giày vật lý trị liệu. 

Bất ngờ với ngoại hình hiện tại của cậu bé được gọi là Đặng Văn Lâm phiên bản nhí, lớn lên bị phát hiện mắc bệnh khó điều trị-8

Chị Thảo Nguyên cho biết, bây giờ chị không mong gì nhiều, chỉ mong con trai có một đôi chân khỏe mạnh, bình thường như bao đứa trẻ khác. 

Từ ngày William chào đời, bố của bé không chào đón sự xuất hiện của con nên chị Thảo Nguyên và bạn trai chia tay, một mình kiếm tiền, nuôi dạy, lo cho con tất cả mọi thứ. Chị thương con vô cùng vì không thể cho con ra đời đủ ngày đủ tháng, không thể cho bé một mái ấm đủ bố đủ mẹ và giờ con lại bị bệnh. 

Vì làm công việc kinh doanh khách sạn, khá thoải mái về thời gian nên chị Thảo Nguyên tự cáng đáng hết mọi việc chứ không muốn phiền bố mẹ vì ông bà đã có tuổi. 

Hàng ngày buổi sáng chị đưa con đi vật lý trị liệu sau đó về nhà vừa làm việc vừa dạy con tập đi trong nhà. Đến bây giờ, chị Thảo Nguyên chẳng mong ước gì nhiều, chỉ mong sao con có một đôi chân khỏe mạnh, bình thường như những đứa trẻ khác là chị cảm thấy an lòng.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-ngo-voi-ngoai-hinh-hien-tai-cua-cau-be-duoc-goi-la-dang-van-lam-phien-ban-nhi-lon-len-bi-phat-hien-mac-benh-kho-dieu-tri-162201211085946493.htm

Đặng Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.