Bay ngàn km tìm cây hồng cổ nổi nhất Ninh Bình, du khách 'sốc' thấy quả giả treo lủng lẳng

Nhiều du khách tiếc nuối khi năm nay, cây hồng trăm tuổi tại Ninh Bình mất mùa, ít quả. Nơi đây không còn thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày như mùa hồng năm 2021.

Cuối tháng 11/2021, cây hồng cổ nằm ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) gây sốt trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm khách du lịch tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh mỗi ngày cuối tuần. Thậm chí, có thời điểm, dòng người xếp hàng dài, các dịch vụ cho thuê trang phục, trông xe, bán đồ uống... xung quanh "phất lên" nhanh chóng.

Cây hồng nằm cách hang Múa chỉ 700m, trước cổng nhà bà Lê Thị Xiêm (71 tuổi). Bà Xiêm từng cho biết, trước đây, cây hồng này chỉ là cây ăn quả bình thường trong vườn nhà. Mùa hồng, bà thường hái xuống, mang đem bán lấy tiền đong gạo nuôi con. Sau này, khi các con trưởng thành, bà chủ yếu hái để làm quà cho con, cháu vì hồng nhà vừa ngon, vừa sạch. 

Sau một bộ ảnh của người cháu gái, cây hồng trở nên nổi tiếng. Suốt hơn một tháng, từ sáng sớm tới chiều muộn, khu vực quanh cổng nhà bà Xiêm đã tấp nập người ra người vào. Thế nhưng, thời điểm hiện tại, mùa hồng năm 2022, khung cảnh nơi này đìu hiu, vắng vẻ, rất ít khách còn tìm tới.

Bay ngàn km tìm cây hồng cổ nổi nhất Ninh Bình, du khách sốc thấy quả giả treo lủng lẳng-1

Cây hồng từng thu hút rất đông du khách (Ảnh: Đặng Đoàn Sang)

Năm nay, những bức ảnh check-in lung linh bên cây hồng trĩu trịt quả Ninh Bình không còn xuất hiện trên mạng xã hội. Thay vào đó, nhiều người chia sẻ, họ cảm thấy thất vọng vì năm nay cây hồng lưa thưa trái, thậm chí còn được gắn nhiều quả giả lên cành.

"Tôi ghé qua cây hồng là vào đầu tháng 11, khi có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Ninh Bình. Khác hẳn với những gì tôi tưởng tượng, cây hồng năm nay rất ít quả, trái nhỏ. Điều tôi tiếc nuối và thất vọng nhất là trên cây xuất hiện nhiều quả giả, nhìn lòe loẹt và không chân thực nữa. Từ xa thì thấy đẹp mà tới gần tôi bị thất vọng", chị Hà Quyên (du khách Đà Nẵng) chia sẻ.

    Bay ngàn km tìm cây hồng cổ nổi nhất Ninh Bình, du khách sốc thấy quả giả treo lủng lẳng-2
Cây hồng thưa thớt quả, trái nhỏ. Trên cành được gắn nhiều trái giả (Ảnh: Sơn Đoàn)

Bay ngàn km tìm cây hồng cổ nổi nhất Ninh Bình, du khách sốc thấy quả giả treo lủng lẳng-3

Hình ảnh mùa hồng năm 2021, trái trĩu trịt, căng mọng (Ảnh: Đặng Đoàn Sang)

Sơn Đoàn - tác giả một bộ ảnh ấn tượng về Ninh Bình ghé qua cây hồng cổ vào đầu tháng 10/2022. Sơn chia sẻ với VietNamNet, anh tìm tới đây vì từng thấy rất nhiều bài viết khen ngợi cây hồng trên mạng xã hội hồi cuối năm 2021. "Thời điểm tôi tới, cây đang gắn nhiều quả giả. Trên cây vẫn có quả thật nhưng quả chưa chín. Cô chủ nhà cho biết, tới mùa trái sẽ chín đẹp hơn", Sơn chia sẻ.

Theo Sơn, anh không quá thất vọng vì cây trái có năm bội thu có năm mất mùa là chuyện bình thường. "Cô chủ nhà vẫn niềm nở, nhiệt tình chào đón khách. Cô cũng tâm sự, cô sợ mọi người đến thất vọng nên gắn tạm để chụp ảnh cho đẹp", anh cho hay.

Bay ngàn km tìm cây hồng cổ nổi nhất Ninh Bình, du khách sốc thấy quả giả treo lủng lẳng-4

(Ảnh: Sơn Đoàn)

Theo chủ nhà, nguyên nhân cây hồng năm nay ít quả bởi năm trước, khách đến chụp quá đông, bà không hái quả đúng thời vụ nên cây ra hoa, kết trái không đúng thời vụ. Để thu hút du khách, gia chủ gắn quả giả lên cây. Nhìn từ xa, cây hồng vẫn như đang bội thu, trĩu trịt quả.

Một số du khách cho biết, hiện tại, chủ nhà vẫn thu 20.000 đồng/người khi tới chụp ảnh... dù cây hồng toàn quả giả.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-khach-hut-hang-thay-cay-hong-co-ninh-binh-qua-gia-treo-lung-lang-2077803.html?fbclid=IwAR2mZF9mo-Oe-dyHm6qqip3PNDg5Ye9Y6oXsKhwgLqjKu_5lXLUkp4P8VSY


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.