Bị chị chồng đòi lại chỉ vàng quà cưới, em dâu liền trả hẳn một chiếc hộp khiến chị ngại "không có lỗ nẻ mà chui"

Ngày cưới em trai, Hằng tặng cho em dâu được một chỉ vàng làm quà. Ấy thế mà đến khi xích mích, cô lại lớn tiếng đòi.

Khi về làm dâu, Liên đã biết chuyện nhà chồng có một bà chị chồng rất ghê gớm. Chị đã lấy chồng nhưng cuộc sống hôn nhân cũng không hạnh phúc cho lắm nên cứ về nhà ngoại suốt.

Dẫu biết bản thân mình chẳng làm gì sai thì không việc gì phải sợ nhưng phận làm dâu, thôi thì sống nín nhịn, biết điều một chút không đi đâu mà thiệt. Thế nên, dù chị chồng của Liên có nhiều hành động, lời nói rất nực cười thì Liên cũng cố gắng phớt lờ, cho qua, coi như mình mắt mù, tai điếc.

Ngày cưới em trai, Hằng có tặng cho Liên một chỉ vàng làm quà cưới. Nhất định đòi được lên sân khấu trao cho hai em để lấy oai.

Bị chị chồng đòi lại chỉ vàng quà cưới, em dâu liền trả hẳn một chiếc hộp khiến chị ngại không có lỗ nẻ mà chui-1

(Ảnh minh họa)

Nhưng điều đáng nói hơn cả là sau đấy, Hằng suốt ngày kể lể, nhắc đi nhắc lại chuyện cho em chỉ vàng. Nói thật, vợ chồng Liên cũng có công ăn việc làm ổn định, thu nhập không phải thấp nên giá trị của một chỉ vàng với vợ chồng cô là quá nhỏ bé. Tuy nhiên, đó là quà của chị nên 2 vợ chồng cô cũng trân trọng chứ nếu là vay mượn ở bên ngoài thì chắc Liên còn trả gấp đôi cho đỡ mất công người ta nói đi nói lại.

Thế rồi thời gian sau, Hằng và Liên có va chạm với nhau, nguyên nhân cũng chỉ vì vài chuyện lặt vặt trong gia đình mà Hằng là người gây sự còn Liên không thể nín nhịn thêm được nữa.

Trong lúc cãi vã, Hằng gân cổ đòi lại chỉ vàng quà cưới từng tặng Liên trước đây: "Tao thà đem cho người ngoài còn hơn cho cái đứa em dâu hỗn láo như mày".

Nghe đến đây thì Liên sôi máu thực sự, cô bảo Hằng đứng đợi rồi lên trên nhà một lúc. Lát sau, Liên mang xuống một chiếc hộp nhỏ rồi đưa cho Hằng: "Trước khi em trả chị chỉ vàng cưới thì chị xem cái hộp này đi".

Hằng bất ngờ mất vài giây rồi giật lấy chiếc hộp, mở ra xem. Bên trong là tờ giấy, có ghi rõ những ngày mà Hằng mượn tiền của Liên nhưng chưa trả, tổng cộng 4 lần, lần thì 2 triệu, lần thì 3 triệu, cộng vào cũng là một khoản không nhỏ.

Bị chị chồng đòi lại chỉ vàng quà cưới, em dâu liền trả hẳn một chiếc hộp khiến chị ngại không có lỗ nẻ mà chui-2

(Ảnh minh họa)

Chưa kể hồi sinh nhật Hằng, Liên cũng hào phóng tặng chị chồng một chiếc nhẫn vàng Tây trị giá khoảng 2 triệu rưỡi. Đợt 8/3 thì cô tặng Hằng một chiếc túi xách hơn 1 triệu, Liên ghi cả vào đấy. Còn mấy khoản lặt vặt mỗi lần vài trăm nghìn thì Liên không nhỏ mọn đến mức ghi chép lại nên thôi, cho qua. Nếu muốn đòi lại hết cho sòng phẳng, không liên quan, dính dáng gì đến nhau nữa thì Hằng cũng nên thanh toán đầy đủ cho Liên chứ nhỉ?

Đọc xong mẩu giấy thì Hằng bối rối, Liên thừa biết Hằng lấy đâu ra tiền mà trả. Thu nhập của Hằng được ba cọc ba đồng nên suốt ngày phải sang vay tiền mẹ đẻ và em dâu đó thôi. Còn chỉ vàng cưới kia, có lần Liên nghe mẹ chồng buột miệng nói rằng đó cũng là vàng của bà, có điều bà đưa cho Hằng để trao cho các em cho đẹp mặt thôi.

Hằng không nói thêm câu gì, chắc lúc ấy cũng ngượng không có lỗ nẻ nào mà chui nên chỉ biết ngúng nguẩy xách túi ra về. Liên xác định cho bà chị chồng đành hanh số tiền đã mượn và từ nay không sống kiểu nhẫn nhịn nữa, vì rõ là mình biết điều mà họ có hiểu đâu.

 

 Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.