Bị chồng mới bạo hành, tìm về bên chồng cũ, câu chuyện tưởng bình thường lại khiến MXH giận dữ vì chi tiết này

"Rồi em liên lạc lại với chồng cũ ngỏ ý muốn quay về dù cho phải xin lỗi ba má chồng cũng được. Nhưng anh lại nói rằng anh có người mới rồi, bọn anh sắp kết hôn. Cô ấy trẻ trung xinh đẹp, em như muốn điên lên. Sau nửa năm lấy nhau em vui mừng vì thấy họ chưa có con".

"Rồi em liên lạc lại với chồng cũ ngỏ ý muốn quay về dù cho phải xin lỗi ba má chồng cũng được. Nhưng anh lại nói rằng anh có người mới rồi, bọn anh sắp kết hôn. Cô ấy trẻ trung xinh đẹp, em như muốn điên lên. Sau nửa năm lấy nhau em vui mừng vì thấy họ chưa có con".

Vừa qua, trong một hội nhóm có sự góp mặt của đông đảo chị em phụ nữ, có một thành viên đã đăng tải câu chuyện của bản thân để tìm sự chia sẻ nơi những thành viên khác. Cô viết: "Em phải làm sao đây? Em và chồng cũ đã ly hôn được ba năm rồi và em là mẹ đơn thân. Thật ra em còn yêu chồng cũ rất nhiều. Nhưng vì gia đình chồng mà tan vỡ. Em quyết định ly hôn và sau đó em gặp được một người đàn ông khác. Tưởng chừng sẽ yêu thương mẹ con em thật lòng, nào ngờ không phải, anh ta đánh đập em và còn ngoại tình. Sau đó em lại ly hôn, rồi em chợt nhận ra không ai tốt bằng chồng cũ.

Sự chăm chỉ, nhẹ nhàng, em thèm ước được quay lại cho con một mái ấm. Rồi em liên lạc lại với chồng cũ ngỏ ý muốn quay về dù cho phải xin lỗi ba má chồng cũng được. Nhưng anh lại nói rằng anh có người mới rồi, bọn anh sắp kết hôn. Cô ấy trẻ trung xinh đẹp, em như muốn điên lên.
Bị chồng mới bạo hành, tìm về bên chồng cũ, câu chuyện tưởng bình thường lại khiến MXH giận dữ vì chi tiết này-1

Sau nửa năm lấy nhau em vui mừng vì thấy họ chưa có con, để con em được chút cơ hội nhưng sau đó cô ấy báo tin mình mang thai trên Facebook. Không những vậy lại bầu con trai. Em đưa con về gặp chồng cũ nhưng anh ấy không chịu gặp và nói sẽ đưa con về nhà vợ chồng anh chơi chứ nhất quyết không đi cùng em. Đàn ông đều bạc tình như vậy sao?".

Câu chuyện của cô ấy dừng lại ở một tình huống khá buồn và khó xử. Những tưởng câu chuyện sẽ khiến cô nhận được sự đồng cảm, chia sẻ và thấu hiểu từ các thành viên khác trong nhóm. Nhưng không, đa phần bình luận của cư dân mạng đều hướng đến việc nhấn mạnh rằng người phụ nữ này đã sai cũng như chỉ ra sự ích kỷ trong chính suy nghĩ hiện tại của cô.
Bị chồng mới bạo hành, tìm về bên chồng cũ, câu chuyện tưởng bình thường lại khiến MXH giận dữ vì chi tiết này-2

(Ảnh minh họa)

- "Tất cả đều là do bạn thôi. Nếu 2 vợ chồng còn yêu nhau thì phải cùng nhau bàn cách giải quyết ra ở riêng. Chứ không phải vì gia đình chồng mà đùng đùng ly hôn. Giờ người ta cũng có gia đình yên ổn rồi. Đã ly hôn thì dứt khoát đi, đừng nên quay lại níu kéo".

- "Bạn à, không phải chồng bạn bạc tình đâu. Nhưng đã hết duyên rồi thì chấp nhận đi. Anh chồng làm vậy là đúng. Chị vợ sau vô tội nên bạn đừng phá vỡ hạnh phúc của người ta. Bạn càng căm ghét chị vợ sau, sẽ chỉ càng khiến chồng cũ ghét bạn thêm thôi. Chấp nhận đi, bạn sai rồi".

- "Bạn là người lấy chồng mới trước. Chồng mới không tốt nên bạn mới nghĩ tới chồng cũ. Thật ra bạn không yêu ai ngoài bản thân bạn đâu. Đừng làm tổn thương con bạn nữa. Quyết định li hôn là của bạn, đừng lấy đứa con ra để nhận lấy sự quan tâm của chồng cũ. Hãy để cho họ được yên".

Qua đó mới thấy, hôn nhân không phải là câu chuyện ngày một ngày hai. Nếu đã thật lòng yêu nhau và chọn nhau làm bạn đồng hành để đi với nhau đến hết cuộc đời thì khó khăn dẫu lớn đến mấy cũng chỉ là thử thách. Thay vì chọn cách từ bỏ, sao không dũng cảm đối mặt?

Còn một khi đã quyết định rời bỏ nhau để tìm đến một bờ bến mới, thì lúc mệt mỏi ngoái đầu nhìn lại, người mà mình đã từng yêu thương không còn kiên tâm đứng đợi là điều hiển nhiên. Miễn cưỡng níu kéo, dẫu thành công, cũng vẫn khó có được hạnh phúc viên mãn. Bởi lẽ, cái giá phải trả cho sự không biết trân trọng những thứ quý giá đối với bản thân mình không hề nhỏ, nhưng mãi đến lúc đánh mất, người ta mới giật mình nhận ra. Nhưng tiếc thay, đa phần là đã quá muộn.

Theo Helino


chồng bạo hành

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.