Bị gã đồng nghiệp "quất ngựa truy phong", cô gái trẻ quyết định làm mẹ đơn thân nhưng cách cô đối phó mới khiến người ta hả hê

Ban đầu khi V.A lộ dần bụng bầu, đồng nghiệp có tiếng xì xào vì mọi người nghĩ cô ấy không biết bố đứa bé là ai nên mới bị người yêu bỏ.

Ban đầu khi V.A lộ dần bụng bầu, đồng nghiệp có tiếng xì xào vì mọi người nghĩ cô ấy không biết bố đứa bé là ai nên mới bị người yêu bỏ. Nhưng một vài người tọc mạch hỏi thăm, cô đều tươi cười bảo...

Trong nhiều cuộc tình, khi lỡ có bầu và đàn ông chọn "quất ngựa truy phong", thường người phụ nữ chịu thiệt thòi. Nhiều cô gái đã chấp nhận từ bỏ đứa con khi đám cưới trong mơ không xảy ra, hoặc dũng cảm hơn là làm mẹ đơn thân.

Mới đây, mẹ đơn thân tên V.A đã đăng đàn kể câu chuyện của mình, cách cô đối diện với thực tại phũ phàng khiến không chỉ phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng phải "nể".

V.A chia sẻ: "Em phát hiện có bầu 3 tháng cũng là lúc người yêu kiêm đồng nghiệp trở mặt đòi chia tay. Nó ép em bỏ con với lý do sự nghiệp chưa có gì, mẹ nó chưa muốn nó cưới vợ. Trong khi, trước đấy chúng em đã yêu nhau 2 năm và ra mắt gia đình rồi.

Lúc đầu thì ngọt nhạt bảo đón nhận em và con, vui vẻ bàn với bố mẹ em chuyện cưới xin. Nhưng chẳng hiểu mẹ con nó bàn nhau cái gì, chỉ chục ngày sau đã giở đủ điều kiện ra 'hành' để bố mẹ em cay đắng từ chối hôn sự.

Em nghỉ làm 1 tuần, ban đầu cảm thấy rất nhục nhã và muốn trốn tránh ánh mắt của những người xung quanh, nhưng sau đó một bà mẹ đơn thân rất giỏi và xinh trong công ty đã khuyên em: 'Đừng trốn tránh, nếu em muốn giữ đứa bé, hãy để tất cả mọi người biết bố đứa bé là ai. Nếu em nghỉ việc và âm thầm ra đi trong tức tưởi, thằng khốn ấy sẽ chẳng bị ai vạch mặt. Ngoài em ra sẽ có rất nhiều người bị nó lừa. Em có sợ đối diện với nó không?'.

Khi em bảo em không sợ, em chỉ chán ghét và không muốn nhìn thấy người yêu cũ nữa, chị ấy cười và bảo em cứ vác bụng bầu đến công ty đi, rồi em sẽ thấy em được mọi người yêu thương thay vì soi mói".

Bị gã đồng nghiệp quất ngựa truy phong, cô gái trẻ quyết định làm mẹ đơn thân nhưng cách cô đối phó mới khiến người ta hả hê-1

Bài chia sẻ của V.A. trên nhóm

Ban đầu khi V.A lộ dần bụng bầu, đồng nghiệp có tiếng xì xào vì mọi người nghĩ cô ấy không biết bố đứa bé là ai nên mới bị người yêu bỏ. Nhưng một vài người tọc mạch hỏi thăm, cô đều tươi cười bảo: "Con của H. đấy, nhưng anh ấy không muốn cưới nên em để vậy em nuôi". Mỗi ngày cô đều ngẩng cao đầu đi làm, ai hỏi thăm thì nói sự thật, tuyệt không một lời kể lể hay oán trách. Nhưng chỉ cần như vậy cũng đủ cho anh người yêu Sở Khanh kia xấu mặt rồi.

Không chịu nổi những cái nhìn thiếu thiện cảm của đồng nghiệp, H. gây sự với V.A đủ kiểu, thậm chí nhắn tin dọa nạt: "Cô tưởng đàn bà không chồng mà chửa được yêu thích lắm hay sao mà khoe ra, không nghỉ việc đi cho đỡ nhục. Nếu không phải nhà cô làm cao thì mẹ tôi cũng cưới cho xong. Đừng tưởng cô khơi khơi mọi chuyện ra thì thằng này mất việc nhé". V.A bỏ qua hết những lời khiêu khích, dọa nạt, cô mặc kệ anh ta nổi điên mà không thể khiến cô nghỉ việc chạy trốn.

Bị gã đồng nghiệp quất ngựa truy phong, cô gái trẻ quyết định làm mẹ đơn thân nhưng cách cô đối phó mới khiến người ta hả hê-2

Ảnh minh họa

"Biết nó xúi em nghỉ làm đi cho đỡ xấu mặt, ai cũng cười phá lên chửi nó là 'thằng khốn'. Em cứ như thế, làm việc quần quật cho quên buồn. Các chị trong công ty thương em, cho cả vitamin và đồ ăn ngon tẩm bổ. Các anh đồng nghiệp còn tâm lý, đi công tác thì nhận đi giúp em, lên xuống xe đều mở cửa giúp...

Sếp của em mới là đỉnh cao, tổng kết quý sếp vỗ vai động viên, thưởng cho em 3 tháng lương kinh doanh ngay trước ngày sinh con. Em vừa nghỉ sinh là sếp đuổi nó luôn. Giờ con em 3 tháng rồi, em bình tâm rồi mới kể ra mọi chuyện. Trước em, có vài chị yêu đương trong công ty mà chia tay là nghỉ việc, mấy ông lăng nhăng ấy ở lại tiếp tục tán thêm lứa đàn em mới vào, cứ như thế mà chẳng xấu hổ gì. Em ở lại, cuối cùng nó phải ra đi".

Đàn ông không nhận con, không chịu trách nhiệm với người yêu thật là đáng khinh. Vậy nên, các cô gái ạ, đừng chạy trốn, đừng sợ hãi, lúc yêu phải thật sự tỉnh táo, nếu đã trót lỡ rồi cũng phải mạnh mẽ lên. Chuyện của V.A là một bài học thức tỉnh chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi trao đời mình cho bất kỳ ai, đồng thời hãy cứ ngẩng cao đầu mà sống, vì những bà mẹ đơn thân thực sự là những người dũng cảm nhất.

 

 THEO HELINO


mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.