Bí mật động trời qua cuộc điện thoại của nàng dâu tương lai xinh đẹp, giản dị, ngoan hiền hết chỗ chê

Bà Lam bắt đầu thấy lo lắng và bất an về cô con dâu tương lai. Dò tìm số điện thoại của Hương đã lưu vào chuyến ra mắt lần trước, bà quyết định kiểm tra cho rõ.

Bà Lam bắt đầu thấy lo lắng và bất an về cô con dâu tương lai. Dò tìm số điện thoại của Hương đã lưu vào chuyến ra mắt lần trước, bà quyết định kiểm tra cho rõ.

Cả đêm bà Lam không ngủ được khi nge cuộc gọi của Thắng - con trai bà từ lúc chiều. Thắng gọi điện báo cuối tuần này sẽ dẫn bạn gái mà nó đang yêu về ra mắt bà. Điều khiến bà thấy băn khoăn nhất chính là việc cô bạn gái ấy hơn Thắng đến 5 tuổi, đang làm kế toán của một công ty tư nhân.

Sáng thứ Bảy đẹp trời, bà Lam giật mình khi chuông cửa reo lên báo hiệu con trai bà về nhà. Kéo cửa cổng, bà Lam trố mắt ngạc nhiên khi thấy cô bạn gái của Thắng.

Vừa thấy mẹ, Thắng đã nói: "Mẹ ơi! Đây là Hương, bạn gái con, là con dâu tương lai của mẹ đấy ạ!".

Vẻ ngoài của Hương xinh xắn, giản dị kèm với cách chào hỏi nhỏ nhẹ làm bà Lam quên đi thành kiến với cô bạn gái hơn con trai 5 tuổi từ lúc nào.

Cả buổi hôm ấy, bà Lam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về nàng con dâu tương lại. Hương lịch sự trong cách nói chuyện, nấu ăn lại rất ngon và cực kỳ nhanh nhẹn trong mọi việc. Bà Lam thấy vô cùng ưng bụng và còn giục Thắng nhanh tính chuyện trăm năm.


Ảnh minh họa

Chỉ có điều, khi trở lại thành phố được hơn hai tháng, bà Lam hoảng hồn khi Thắng liên tục gọi điện mượn tiền bà. Lúc đầu, Thắng nói dối là để đầu tư làm ăn với công ty. Thế nhưng khi con số lên đến hơn trăm triệu và Thắng còn muốn bà đi cầm cố sổ đỏ lấy tiền thì bà thực sự lo lắng.

Bà gặng hỏi mãi, Thắng mới thừa nhận rằng số tiền ấy dùng để cho Hương mượn đầu tư làm ăn lớn và chắc chắn thành công. Bà Lam bắt đầu thấy lo lắng và bất an về cô con dâu tương lai. Dò tìm số điện thoại của Hương đã lưu vào chuyến ra mắt lần trước, bà quyết định kiểm tra cho rõ.

Vừa nghe mẹ Thắng hỏi chuyện mượn tiền làm ăn, Hương đã trả lời bằng giọng chua ngoa: "Bác ơi, con mượn tiền chứ có ăn quỵt của ai đâu ạ! Làm ăn mà không đầu tư, bác ôm tiền khư khư thì sao nó nảy ra con tôm con tép được ạ! Thà bác đưa cho bọn con, bác chỉ có lợi chứ mất mát gì cho cam!". Chưa kịp hỏi rõ ràng thì cô đã vội vàng cúp máy không lí do. Bà Lam bắt đầu thấy không vừa lòng về nàng dâu mà mình từng ca ngợi.

Cho đến một hôm, Thắng về nhà nhưng không mang xe về. Hỏi rõ bà mới té ngửa khi Thắng thú nhận đã bán chiếc xe để góp vào vụ làm ăn của người yêu. Bà Lam mắng té tát khiến Thắng lần đầu tiên quay lại cãi chính mẹ ruột của mình và bỏ lên lại thành phố. Quá ngán ngẫm trước kế hoạch làm giàu của Hương khiến mối quan hệ giữa mẹ con bà trở nên căng thẳng, bà Lam đã quyết định lên thành phố một chuyến để tìm hiểu ngọn ngành.

Đứng hồi lâu ở bến xe, bà Lam mới tìm được đường về chỗ Thắng thuê ở. Tuy nhiên khi toan đưa tay gõ cửa thì những tiếng nói chuyện của một cô gái bên trong phòng phát ra khiến bà Lam khựng người lại. Đó chính là giọng nói của Hương với một người đàn ông khác qua điện thoại.

Ảnh minh họa

Giọng Hương sang sảng kèm với tiếng cười đắc chí: "Anh yên tâm, thêm cái sổ đỏ nữa là em cao chạy xa bay. Tội nghiệp bà mẹ ở quê cứ cặm cụi chuyển tiền lên cho con trai mà không biết".

Đứng bên ngoài, bà Lam biết ngay là Hương đang đang ám chỉ mình và con trai. Vội vàng gõ mạnh vào cánh cửa, nhìn thấy Hương bà nói ngay trong giận dữ: "Trơ trẽn đến tế là cùng, cô định giải thích gì nữa. Tôi và con trai đều tin cô nên mới bị cô lừa lấy hết tiền cho trai. Nếu hôm nay, tôi không nghe được cuộc gọi này thì không biết cô còn dở trò gì nữa". Hương cúi gằm mặt cũng không thể giải thích được gì thêm.

Kịp lúc Thắng vừa đi làm về, biết được chuyện anh đã đau khổ và đuổi thẳng Hương ra khỏi nhà mà không cần nghe thêm một lời giải thích nào nữa.

Nhìn con trai ngồi trên ghế cúi gầm mặt buồn bã, khóc như một đứa trẻ khiến bà Lam không khỏi xót xa. Bà không muốn nhắc nhiều đến chuyện tiền nong mà Thắng bị Hương lừa lấy mất để anh khỏi đau lòng.

Nhẹ nhàng vỗ vào vai Thắng, bà im lặng và khóc theo con. Sâu thẳm trong lòng người mẹ thương con ấy, bà mong anh có thể rút ra được bài học quý cho lần này và sớm tìm được một người con gái xứng đáng hơn. Bởi trong hôn nhân, con người ta chẳng nên sợ muộn màng mà sợ nhất là lấy không đúng người.

Theo Helino


ra mắt

con dâu tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.