Bị mẹ chồng mắng vì cho con về ngoại, nàng dâu ấm ức nhắn tin mách chồng nhưng chị em lại "hiến kế" thế này

Khi tới chơi, không thấy xe máy, cũng không thấy người đâu, mẹ chồng tưởng con dâu đã bế cháu về ngoại.

Khi tới chơi, không thấy xe máy, cũng không thấy người đâu, mẹ chồng tưởng con dâu đã bế cháu về ngoại. Bà liền mắng cô bằng những lời lẽ khá gay gắt.

Hầu như cô gái nào khi kết hôn cũng sợ phải sống chung với nhà chồng. Và điều mà họ lo lắng nhất chính là làm sao giữ được mối quan hệ hòa hảo với mẹ chồng. "Khác máu tanh lòng", khoảng cách thế hệ.... và vô vàn lý do khiến mẹ chồng - nàng dâu dễ mâu thuẫn.

Thế nhưng đôi khi được ra sống riêng cũng không hẳn là điều tuyệt vời. Mới đây, trong một nhóm kín dành cho hội chị em, một nàng dâu trẻ có tên D.T đã viết khá gay gắt:

"Em với con em đang nằm trong giường. Mẹ chồng đi làm về không thấy xe máy và cũng không biết mẹ con em trong buồng liền chửi đổng lên: "Nó lên mẹ nó làm gì. Đi về đây mà con bé nó ốm, tao chỉ mặt, rồi tao bảo cho".

Nếu là các mom thì các mom thế nào? Em chả nói gì, em nhắn tin cho chồng và bảo: "Bảo mẹ bớt khẩu nghiệp đi".

Ở riêng rồi cũng không yên đấy mọi người à. Bà muốn con bé không bao giờ lên ngoại. Lên đó nó ốm tại mọc răng mà bà nói tại nhà ngoại em lây cho con này nọ, như kiểu nhà ngoại em là dịch tả ý. Ghét không muốn nói nên lời."

Bị mẹ chồng mắng vì cho con về ngoại, nàng dâu ấm ức nhắn tin mách chồng nhưng chị em lại hiến kế thế này-1

(Ảnh chụp màn hình)

Theo như lời mẹ trẻ này, dù hai vợ chồng được ra sống riêng rồi nhưng mẹ chồng vẫn thường xuyên can thiệp. Thậm chí, việc về ngoại chơi bà cũng kiểm soát, luôn tìm cách ngăn cản.

Sau khi đọc xong chia sẻ này, nhiều người cũng thấy ấm ức thay. Đa phần hội chị em đều cảm thấy cách vì giận mà không ra mặt của mẹ trẻ này chưa hợp lý:

"Phải nói thẳng chứ, sao lại nằm đó mà nhắn tin cho chồng?"

"Phải mình á, mình ra nói thẳng mặt bà ấy rồi. Mẹ chồng kiểu gì mà ăn nói vậy, chửi con cái liên mồm thế? Mai này cháu nó học theo thì sao?"

"Bà ấy có tuổi rồi mà sao ăn nói chán thế. Nhưng mom cũng đừng nằm lì trong nhà, theo phép tắc khi người lớn tới nhà thì phải ra tiếp đón chứ. Thế nên trong trường hợp này vừa khiến bà ấy bẽ bàng, vừa phải đạo đó là ôm con đi ra, dõng dạc chào. Rồi hỏi xoáy bà ấy nhiều vào, bực gì đâu."

"Mẹ chồng cái kiểu đó mà con dâu nó không thèm nhìn lại bảo con dâu láo."

"Ghét nhỉ. Mom bảo mẹ lấy chồng xong mẹ không xuống ông bà bao giờ à? Bà mà bảo có thì bảo mẹ con mình như nhau cả thôi."

"Bà mẹ chồng không thích cho về ngoại, nhà nào cũng vậy."

"Nhiều người mẹ chồng kì lắm lắm luôn, cứ nói lên ngoại về là hay ốm đau, sốt các kiểu. Ủa, thế nhà ngoại có dịch à, cứ tới là ốm thôi."

"Em nghĩ mom không nên nhắn tin cho chồng như thế! Là người ở giữa chồng mom cư xử rất khó. Nếu là em, đã ở riêng rồi, thấy mẹ sang nói thế em sẽ ra mở cửa chào: Mẹ sang chơi với cháu ạ. Hết. Bà sẽ tự thấy xấu hổ với lời mình vừa nói thôi."

"Mình mà là bạn thì mình sẽ bước ra như 1 vị thần hỏi xem bà vừa nói ai thế!"

"Không phải đôi co với bà ấy. Cứ ra mở cửa, chào hỏi để cho bà biết mình vừa nghe thấy thôi. Tối đến thỏ thẻ với chồng: Mẹ nói vậy em rất buồn. Muốn chạy ra hơn thua cho ra lẽ. Nhưng nhớ lại vì thương anh, em không nỡ. Em sợ anh ở giữa khó xử rồi lại buồn. Vì thương anh cỡ nào em cũng nhịn mẹ... Đấy, 1 câu thế thôi là chồng nó chả tự khắc sẽ bênh mình thôi mom, không cần phải tức tối, kể xấu làm gì."

Bị mẹ chồng mắng vì cho con về ngoại, nàng dâu ấm ức nhắn tin mách chồng nhưng chị em lại hiến kế thế này-2

(Ảnh minh họa)

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

 

THEO HELINO


Nàng dâu trẻ

nhà ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.