Bị mẹ người yêu phản đối vì là “gái đã qua 1 lần đò”, cô gái nhẹ nhàng đáp lời rồi mời bà đến một nơi khiến bà thay đổi hẳn thái độ

Mẹ chồng cười tươi bảo: "Xin lỗi con dâu nhé, mẹ rút lại câu vừa nãy. Giờ mẹ nghĩ thằng Duy phải giữ chặt con mới được đấy".

Mẹ chồng cười tươi bảo: "Xin lỗi con dâu nhé, mẹ rút lại câu vừa nãy. Giờ mẹ nghĩ thằng Duy phải giữ chặt con mới được đấy".

Khi đổ vỡ cuộc hôn nhân đầu tiên, nhiều người phụ nữ yếu đuối khó vượt qua, dễ tủi thân, dễ mềm lòng và ngại tái hôn. Thế nhưng, với những phụ nữ mạnh mẽ, chính những đau đớn trong hôn nhân lại trở thành động lực để họ vùng lên và có cuộc sống mới tốt hơn. Khi có tình yêu mới và xác định làm lại cuộc đời, họ cũng có cách thể hiện rất mạnh mẽ trước mẹ chồng tương lai.

Bà mẹ chồng nào chẳng muốn con trai mình lấy cô gái chưa tì vết, gia cảnh càng hoàn hảo càng tốt, nhưng mà trên thực tế, nhiều người đàn ông chưa vợ lại bị hấp dẫn bởi mẹ đơn thân. Đơn giản vì đàn bà đã qua một lần vấp ngã có vẻ mặn mà, tâm lý và sức hút đặc biệt.

Chuyện của Nga là một điển hình. Lấy chồng được 2 năm, cô và con bị nhà chồng đuổi ra khỏi nhà trong một đêm mưa bão. Cô kể: "Em chưa bao giờ quên đêm hôm ấy, em địu con, mặc áo mưa mà đi. Tất cả chỉ vì em ghen và làm ầm ĩ khi bắt quả tang chồng cặp kè với bồ ở công ty khi em đang ở cữ. Mẹ chồng chửi em là không biết giữ thể diện cho nhà chồng, bắt ly hôn.

Em về nhà ngoại, may mà bố mẹ em đón nhận. Được 2 tháng thì em quay lại công ty làm, mẹ em lên theo ở nhà trọ trông cháu cho mà lăn lộn kiếm tiền. Em đang làm văn phòng, xung phong ra làm sale, thế mà lại hợp. Rồi được 3 năm thì em liều mở hẳn đại lý cấp một cho công ty. Em móc nối với đội khách hàng cũ, cung cấp hợp đồng sàn gỗ được nhiều nhà chung cư, tiền cứ thế đổ về".

Bị mẹ người yêu phản đối vì là gái đã qua 1 lần đò”, cô gái nhẹ nhàng đáp lời rồi mời bà đến một nơi khiến bà thay đổi hẳn thái độ-1

Ảnh minh họa

Nga tự nhận là mình may mắn, nhưng rõ ràng cô ấy có năng khiếu kinh doanh và nỗ lực hơn người nên mới 31 tuổi mà có 1 căn nhà hơn 4 tỷ trong ngõ rộng ở Hà Nội, 3 cửa hàng tại Hà Nội. Với cơ ngơi ấy, Nga chẳng phải dựa vào đàn ông mới có cuộc sống đủ đầy.

Thế nhưng, bỏ qua những lời tán tỉnh công khai hay trêu ghẹo của cánh đàn ông từng tiếp xúc, cô lại thích Duy. Duy là một anh chàng độc thân, đĩnh đạc và nghiêm túc. Anh là khách hàng của cô, làm việc ban đầu có va chạm, tranh cãi rồi sau đó thì yêu. Yêu đến 3 năm Nga mới đồng ý kết hôn.

Không ngờ, ngày ra mắt, mẹ Duy khá lạnh lùng nhìn Nga từ đầu đến chân rồi bảo: "Trông cháu cũng xinh xắn và sắc sảo đấy. Có điều, con trai bác là trai tân mà lấy cháu thì e rằng...'.

Tất nhiên, Nga hiểu những điều mẹ người yêu nói, cô cũng đã xác định trước phản ứng này. Cô sẽ hạ mình thuyết phục bà, vì Duy đã năn nỉ cô đừng nóng nếu bị bà nói vài câu xúc phạm. Mẹ Duy vốn là người thẳng thắn, nóng tính nhưng yêu ghét rõ ràng, chỉ cần cô khiến bà quý thì sau này hôn nhân sẽ có người ủng hộ.

Nga mìm cười nhẹ nhàng đáp lời: "Bác thích con dâu tiểu thư lá ngọc cành vàng, không vướng bận, nói năng nhỏ nhẹ hay con dâu giỏi giang, dạy dỗ con cái tốt, kiếm tiền giỏi, nấu ăn ngon? Cháu thuộc về vế thứ hai. Cháu không cần đàn ông làm chỗ dựa, cháu tự chủ về kinh tế và hạnh phúc với con gái của mình. Nhưng vì tình cảm của anh Duy khiến cháu thấy đáng tin nên cháu mới đánh liều đấy. Mời bác đi với cháu đến chỗ này".

Bị mẹ người yêu phản đối vì là gái đã qua 1 lần đò”, cô gái nhẹ nhàng đáp lời rồi mời bà đến một nơi khiến bà thay đổi hẳn thái độ-2

Ảnh minh họa

Nga đón mẹ Duy ra xe, mời bà ngồi ghế bên cạnh rồi đưa bà qua cửa hàng đầu tiên của cô. Mẹ chồng tương lai đầu tiên còn tỏ thái độ bình thản, nhưng đến khi xe quay thêm một vòng nữa và dừng lại trước cửa hàng nội thất 5 tầng trên phố lớn, nhân viên ra mở cửa chào đón nhiệt tình thì ánh mắt bà đã thay đổi. Đến cửa hàng tranh nghệ thuật trang trí, bà đã mỉm cười, xem tranh và chọn luôn một bức về làm quà theo gợi ý của Nga.

Thấy mẹ chồng tương lai bắt đầu xuôi xuôi, Nga mời luôn bà về thăm "tổ chim cúc cu" của hai mẹ con. Con gái Nga mới đi học về, bác giúp việc đang nấu cơm chiều còn con bé ngồi học bài bên cạnh. Thấy khách đến, con bé ngoan ngoãn chào rồi đi lấy nước ra mời. Nhìn tổ ấm của Nga gọn gàng, sạch đẹp và tinh tế, mẹ chồng chẳng còn lời nào để nói nữa.

"Sao, mẹ ưng nàng dâu này chưa. Cô ấy bảo con là cô ấy sẽ khiến mẹ thích. Mẹ từng bảo con đừng nhìn vào quá khứ mà hãy chọn vợ dựa vào những gì cô ấy đang thể hiện cơ mà", Duy nhanh nhẹn nói.

Mẹ chồng cười tươi bảo: "Xin lỗi con dâu nhé, mẹ rút lại câu vừa nãy. Giờ mẹ nghĩ thằng Duy phải giữ chặt con mới được đấy".

Là đàn bà, đừng xem mình là đàn bà cũ, giảm giá trị hay thiếu sức sống chỉ vì một lần bước qua ngưỡng cửa hôn nhân. Với mỗi người ta gặp, đặc biệt là người sẽ cùng mình đi tiếp đoạn đường đời, hãy tự tin hết sức có thể. 

 

 THEO HELINO 


Tái hôn

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.