Biến căng: Ngày mùng một Tết, lực sĩ Phạm Văn Mách bị tố ngoại tình và lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lực sĩ Phạm Văn Mách bị tố cáo lừa góp vốn rồi báo phá sản để chiếm đoạt tiền, ép buộc cổ đông phải bán rẻ cổ phần và rời công ty.

Vào ngày mùng một Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, bài đăng của nhân vật có tên P.H.P trong một group gymer có trên 237 nghìn thành viên đã thu được hơn 4 nghìn tương tác và hơn 1 nghìn bình luận chỉ sau 11h đăng tải. Tiêu đề bài viết mang tên "Lực sĩ Phạm Văn Mách chuyên gia lừa đảo, lừa góp vốn rồi báo phá sản để chiếm đoạt tiền".

Dưới đây là nội dung bài viết:

"Lươn lẹo, lừa đảo, gian manh là chưa đủ để nói về nhân vật này.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 10/2020, tôi và Phạm Văn Mách (sau đây viết tắt là PVM - PV) có quen biết nhau trước đó thông qua việc mua bán hàng hoá và chuẩn bị cho giải Vô địch Quốc gia. Cùng thời điểm, Phạm Văn Mách có kêu gọi tôi đầu tư mở 1 phòng gym ở Quận 7, TPHCM.

Tên phòng gym do cả 2 chúng tôi nghĩ ra, không đăng ký độc quyền hay thương hiệu, với tổng số tiền góp vốn là 1 tỷ 300 triệu. Tôi góp 300 triệu còn phần còn lại của Phạm Văn Mách. Tôi góp bằng cách mua máy móc, thiết bị, vật tư và chi trả các khoản ban đầu hiện nay đã lên đến 340 triệu (chi trước 100%).

Cùng với lời mời gọi Giám đốc điều hành lương 15 triệu/tháng, tôi lo phần điều hành nhân viên còn PVM lo phần thi công, mặt bằng, phần tiền góp cho máy móc và khoản dự trù kinh doanh còn lại. Vì đã biết nhau từ trước và người này cũng là người nổi tiếng, có nhiều năm trong nghề, tôi tin tưởng để anh ta làm.

Biến căng: Ngày mùng một Tết, lực sĩ Phạm Văn Mách bị tố ngoại tình và lừa đảo chiếm đoạt tài sản-1
Phạm Văn Mách trên sàn trình diễn tại giải VĐQG thể hình 2020 (Ảnh: Mạnh Đăng)

Mang tiếng là một phòng gym cao cấp nhưng mức độ đầu tư từ PVM rất chắp vá, không chi trả hết các khoản ban đầu đầy đủ làm cho các phần thi công, máy móc, nhân viên hay trang thiết bị còn thiếu rất nhiều. Tiến độ chậm trễ, marketing và hình ảnh không có.

Thời điểm này công ty vẫn đang là "Công ty TNHH một thành viên" do PVM đứng tên. Tôi đã đề nghị chuyển sang Công ty TNHH 2 thành viên để hợp thức hoá phần góp vốn, nhưng PVM hẹn đến tháng sau.

Ngày 15/11/2020, Trung tâm vẫn chính thức đi vào hoạt động với 4 tầng, cho yoga thuê 1 tầng, các cơ sở vật chất chắp vá. Lượng khách đến rồi đi bị ảnh hưởng rất nhiều, phòng tập thiếu tiện nghi và chưa đủ máy móc.

Tôi tiếp tục hối thúc việc đăng ký Giấy phép kinh doanh lên Công ty TNHH 2 thành viên hoặc Công ty cổ phần để chứng minh là tôi có góp vốn. PVM tiếp tục lấy lý do là về Long Xuyên, An Giang, không cung cấp đầy đủ giấy tờ cho bên làm thủ tục. Tôi yêu cầu cung cấp các hợp đồng thuê nhà, hợp đồng cho yoga thuê 1 tầng. Nhưng mãi đến tháng 1/2021, tôi mới xem được qua các hình ảnh chụp bằng điện thoại.

Hình ảnh hợp đồng mặt bằng thì cố tình chụp mờ đi số điện thoại chủ nhà. Cảm thấy điều chẳng lành, đúng như tôi nghĩ, sau 1 tháng 15 ngày hoạt động, đến đầu tháng 1 năm 2021, PVM báo rằng công ty phá sản, hết khả năng chi trả và góp vốn. PVM tìm phương án sa thải toàn bộ nhân viên và bán hết Công ty mà không hề thông báo với tôi.

Tôi và nhân viên vô cùng hoang mang. Tại sao trung tâm trên đà phát triển, khách bắt đầu có nhiều, nhân viên đồng ý ở lại với mức lương như bây giờ, tại sao lại thông báo phá sản. Lương tháng 12 của tôi cũng bị giảm xuống còn 8 triệu so với mức 15 triệu như ban đầu (chưa chi trả).

Đúng lúc này thì PVM có đưa 1 người tên Hiếu đến gặp tôi và muốn đầu tư. Tôi cứ tưởng công ty được cứu, nhưng nào ngờ, PVM đưa ra giá bán cho ông Hiếu là 350 triệu, thanh lý toàn bộ công ty.

Tôi mới hỏi là công ty tổng đầu tư 1 tỷ 3, nhưng tự dưng bán lại 350 triệu, mới mở hơn 1 tháng, đồ đạc và máy móc mới 100%. Tiền máy móc cả công ty là hơn 600 triệu, cơ sở vật chất và đồ đạc cũng tổng cộng gần 1 tỷ 3 nhưng sao lại bán với giá thấp vậy. PVM trả lời: "Công ty của tao, tao có cổ phần lớn hơn, tao quyết định".

Biến căng: Ngày mùng một Tết, lực sĩ Phạm Văn Mách bị tố ngoại tình và lừa đảo chiếm đoạt tài sản-2
Phạm Văn Mách đoạt HCV đôi nam nữ tại giải VĐQG thể hình 2020 (Ảnh: Mạnh Đăng)

Xét thấy có nhiều điều không ổn, tôi không chấp nhận bán, gã cổ đông mới tên Hiếu cứ đi theo và thuyết phục tôi. Tôi nói: "Sao mình không bán cho người khác cao hơn, hoặc đăng trên thanh lý hay bán cổ phần, vẫn có nhiều người muốn mua mà".

PVM lúc này tỏ thái độ cục súc và nhất định đòi bán cho người cổ đông kia để có tiền tươi, nếu không anh ta sẽ không có tiền thanh toán cho các khoản vay ban đầu.

Lúc này tôi tiếp tục hỏi về giấy tờ công ty đã đổi lên 2 thành viên chưa thì PVM trả lời "Công ty phá sản rồi, đổi làm gì em".

Tôi nhận được thông tin từ PVM "đã chuyển hợp đồng mặt bằng cho Hiếu, chỉ còn nước bán đi chứ không là mỗi tháng đóng mặt bằng mất trắng". Rất nhiều thông tin được đưa ra nhằm mục đích muốn tôi bán lại toàn bộ phần góp vốn của mình và rời khỏi đây.

PVM chỉ chuyển cho tôi 64 triệu và làm 1 tờ giấy không đúng theo văn bản pháp luật. Nếu tôi không chấp nhận thì hẹn nhau ra toà.

Ngày 11/1/2021, Trung tâm dán bảng đóng cửa, PVM thương lượng với tôi là giải quyết trả lại tiền cho khách hàng trước, sau đó 2 người từ từ giải quyết chuyện công ty. Tôi đồng ý.

Ai ngờ đâu PVM báo với tôi và nhân viên là đóng cửa, vậy mà báo với khách hàng là tuần sau hoạt động bình thường. Tôi và 8 nhân viên đến Trung tâm thì thấy đã đổi tên mới, ghép từ 2 chữ cái đầu của Mách và Hiếu.

Trung tâm vẫn hoạt động bình thường, khách hàng vẫn tập bình thường. Tôi có quay lại toàn bộ trung tâm sau 1 tuần đóng cửa, có toàn bộ ghi âm của khách hàng.

Ngày 18/1 vừa qua, tôi đến gặp PVM tại Trung tâm thì bị Hiếu và bảo vệ làm khó dễ. 15 phút sau, Hiếu và Mách gọi đến 2 người cao lớn, có dao và súng, đuổi đánh tôi và nhân viên, thách thức tôi là ra pháp luật hay chơi theo kiểu xã hội đều có thể chơi đến cùng. Tôi và nhân viên phải chạy thoát thân để bảo toàn tính mạng.

Biến căng: Ngày mùng một Tết, lực sĩ Phạm Văn Mách bị tố ngoại tình và lừa đảo chiếm đoạt tài sản-3
Bài bóc phốt ngày mùng một Tết nhận hơn 4,3 nghìn lượt tương tác và hơn 1,1 nghìn bình luận.

Gọi điện cho Mách thì báo là đã về An Giang, không còn liên quan gì đến phòng tập nữa. Từ 340 triệu vốn ban đầu và 3 tháng lương làm việc, nay tôi chỉ nhận 64 triệu và bị thôi việc không lý do.

Ngoài tôi thì 7 bạn nhân viên còn lại cũng bị cho thôi việc bất thình lình và không có lý do. Người thì thuê nhà, người thì có vợ con, người thì lo cha mẹ, ai cũng có cái khổ, họ không đáng bị như vậy.

Trong thời gian chơi với nhau, PVM lúc nào cũng nói yêu thương vợ và 2 con, tuy nhiên lại cặp bồ bên ngoài rất nhiều. Mỗi lần bị vợ gọi là anh ta chạy từ chỗ bồ về phòng tập check-in gọi video cho vợ rồi đi chơi tiếp. Tôi chứng kiến rất nhiều".

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bien-cang-ngay-mung-mot-tet-luc-si-pham-van-mach-bi-to-ngoai-tinh-va-lua-dao-chiem-doat-tai-san-402021132103231655.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.