Biến hoá không gian phòng tắm qua nghệ thuật ánh sáng và bóng tối

Triển lãm của INAX tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2020 sẽ trưng bày sản phẩm từ bàn cầu điện tử tân tiến đến gạch kiến trúc, hay những ý tưởng thiết kế phòng tắm tôn vinh vẻ đẹp của ánh sáng tự nhiên và bóng tối.

Triển lãm của INAX tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2020 sẽ trưng bày sản phẩm từ bàn cầu điện tử tân tiến đến gạch kiến trúc, hay những ý tưởng thiết kế phòng tắm tôn vinh vẻ đẹp của ánh sáng tự nhiên và bóng tối.

Biến hoá không gian phòng tắm qua nghệ thuật ánh sáng và bóng tối-1
Những mẫu gạch nghệ thuật của thương hiệu INAX - Nhật Bản được đúc các hoạ tiết để mô phỏng những sắc thái khác nhau của ánh sáng và bóng tối

Biến hoá không gian phòng tắm qua nghệ thuật ánh sáng và bóng tối

Từ xa xưa, người Nhật đã tìm thấy vẻ đẹp huyền ảo trong những thiết kế sử dụng ánh sáng tự nhiên và bóng tối. Ngày nay, khi chúng ta đang sống trong thế giới tràn ngập ánh sáng, các kiến trúc sư vẫn lồng ghép ánh sáng tự nhiên và bóng tối vào những thiết kế của mình với mong muốn tạo ra cảm giác thư thái và tái tạo năng lượng.

Lấy cảm hứng từ ý tưởng truyền thống này, LIXIL Group Corporation (LIXIL), nhà sản xuất tiên phong chế tác các sản phẩm công nghệ nước và sản phẩm gia dụng, công bố ra mắt những thiết kế phòng tắm mới nhất của thương hiệu Inax tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2020.

Triển lãm của INAX sẽ được tổ chức tại trung tâm Milan, trưng bày sản phẩm từ bàn cầu điện tử tân tiến đến gạch kiến trúc, hay những ý tưởng thiết kế phòng tắm tôn vinh vẻ đẹp của ánh sáng tự nhiên và bóng tối.

Biến hoá không gian phòng tắm qua nghệ thuật ánh sáng và bóng tối-2
Một mẫu bồn tắm của INAX tái hiện sự thanh bình của dòng suối nước nóng Nhật Bản vào ban đêm

“Khoảnh khắc khi chuyển từ ánh sáng sang bóng tối, chúng ta dường như đã vượt qua ranh giới vô hình đưa ta đến một nơi yên tĩnh tuyệt đối, thay đổi cách chúng ta cảm nhận về không gian. Ngược lại, khi quay về với ánh sáng, ta đã trở lại với sự rõ ràng cùng năng lượng dồi dào.” - ông Yasuhiro Shirai, Phó Chủ tịch Thiết kế của LIXIL Water Technology Japan cho biết.

Ông Shirai cũng chia sẻ thêm: “Khái niệm này đã tác động đến người Nhật trong suốt nhiều thế kỷ - đó là nguồn cảm hứng tạo nên nghệ thuật được phản ánh trong kiến trúc và văn hóa của Nhật Bản. INAX rất tự hào khi ứng dụng nghệ thuật ánh sáng và bóng tối trong không gian phòng tắm, khái niệm hoá sự chuyển đổi giữa vật chất và cảm xúc. Chúng tôi hân hạnh đón tiếp khách hàng từ khắp nơi trên thế giới đến để trải nghiệm sâu hơn khái niệm về sự thoải mái và sức sống dồi dào, những điều giúp thay đổi cuộc sống hàng ngày của mọi người”.

Tái hiện các “Nghi Thức Dùng Nước” của Nhật Bản

INAX là nhà sản xuất các sản phẩm phòng tắm hiện đại và gạch kiến trúc. Có nguồn gốc từ Tokoname, địa danh nổi tiếng nhờ truyền thống làm gốm, INAX đã dựa trên di sản 100 năm để định hình các thiết kế và sản phẩm sử dụng trong phòng tắm của người Nhật - bao gồm cả bàn cầu điện tử đầu tiên được sản xuất tại Nhật.

Biến hoá không gian phòng tắm qua nghệ thuật ánh sáng và bóng tối-3
Sự tương tác của ánh sáng nhẹ và bóng tối trên gạch nghệ thuật của INAX

Không gian phòng tắm của INAX được thiết kế với mục đích thay đổi cuộc sống hàng ngày thông qua mối liên kết của người dân Nhật Bản và nước - hay còn được gọi là “Nghi Thức Dùng Nước”. Đây là mối quan hệ vượt xa khỏi việc sử dụng nước đơn thuần trong cuộc sống ngày nay: nước là để thanh lọc, chữa lành, cung cấp năng lượng giúp tái tạo cả cơ thể và tâm trí.

Tương tự như tắm suối nước nóng ở Nhật, được gọi là “onsen”, bồn tắm INAX được thiết kế giúp người sử dụng hoàn toàn thư giãn và nạp lại năng lượng. Hay giống như nghi thức taki-gyo (thanh lọc tâm trí và tâm hồn của họ bằng cách thiền dưới thác nước), vòi hoa sen INAX được thiết kế để tái tạo hiệu ứng này.

Biến hoá không gian phòng tắm qua nghệ thuật ánh sáng và bóng tối-4
Một mẫu phòng tắm được thiết kế bởi thương hiệu INAX - Nhật Bản, sự pha trộn nhẹ nhàng của ánh sáng và bóng tối để tạo ra một không gian yên tĩnh thư thái

INAX sẽ hiện thực hoá ý tưởng truyền thống của Nhật về ánh sáng và bóng tối để ứng dụng vào các sản phẩm của mình, nhằm giúp khách hàng thư giãn và tiếp thêm sinh lực sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Sau khi công bố chiến lược thương hiệu toàn cầu tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2019, INAX đã ra mắt bộ sưu tập mới nhất tại Trung Quốc và Việt Nam. Củng cố vị trí vững chắc trên toàn thế giới, INAX sẽ trở lại Milan với kế hoạch mở rộng sang các quốc gia khác và khu vực châu Á Thái Bình Dương trong tương lai.

Biến hoá không gian phòng tắm qua nghệ thuật ánh sáng và bóng tối-5
 Những hoạ tiết đổ bóng trên mái hiên nhà gỗ của người Nhật - nơi người Nhật thư giãn sau khi tắm

 

Triển lãm của INAX sẽ được tổ chức tại Superstudio ở Milan, trưng bày những thiết kế phòng tắm mới nhất và các dòng sản phẩm sắp ra mắt, đa dạng từ bồn tắm đến bồn cầu, bồn rửa, vòi nước và gạch trang trí tiện lợi. Ngoài ra, INAX cũng sẽ trưng bày một loạt các đồ gốm và gạch kiến trúc, khu vực này sẽ thể hiện di sản INAX kế thừa từ văn hoá Nhật Bản.

• Ánh sáng và Bóng tối

• Ngày: Superdesign Show, 19-26/4/2020

• Địa điểm: Superstudio

INAX là một thương hiệu Nhật Bản sản xuất sản phẩm vệ sinh cách tân và gạch men nghệ thuật. Inax kiến tạo nên những phòng tắm Nhật Bản đẹp và cải tiến sáng tạo khiến cuộc sống thường ngày trở nên dễ dàng hơn, giúp mọi người thêm khoẻ mạnh và tận hưởng cuộc sống.

LIXIL nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh và nhà ở, mang đến các giải pháp thực tế hóa giấc mơ cải tiến ngôi nhà cho mọi người.

SuperDesign là không gian triển lãm rộng 17.000 mét vuông, địa điểm mang tính biểu tượng của thiết kế tại Milan.

Thúy Ngà


nội thất phòng tắm

thiết bị vệ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.