Biên tập viên VTV đã xin lỗi, tại sao dân mạng cứ phải 'đánh người chạy lại' đến toác đầu mẻ trán mới hả lòng?

Phải chăng vì đang dịch bệnh nên một bộ phận dân mạng hơi rảnh và cần chỗ xả stress?

Trong chúng ta, ai dám vỗ ngực tự hào mình không bao giờ mắc sai lầm?

Chính vì sai lầm là thứ khó tránh nên người xưa đã có câu 'Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại'. Thế nhưng ngay cả khi 'chạy lại', họ vẫn bị ném đá đến toác đầu mẻ trán, nghĩa là sao?

Một biên tập viên của đài quốc gia vạ miệng trên sóng truyền hình. Anh ta đã xin lỗi công khai, tạm khóa trang cá nhân và hiện đang chờ chấp hành các hình thức kỷ luật của cơ quan. Thế nhưng cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng vẫn không dừng lại. Biên tập viên vẫn tiếp tục bị nhục mạ, bị fake biết bao nhiêu tài khoản khác nhau với lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt, kích động thù hằn.

Biên tập viên VTV đã xin lỗi, tại sao dân mạng cứ phải đánh người chạy lại đến toác đầu mẻ trán mới hả lòng?-1

Hình như đang dịch nên một bộ phận dân mạng hơi rảnh và cần chỗ xả stress?

Biên tập viên nhà đài là công việc làm dâu trăm họ, khán giả hoàn toàn có quyền góp ý nếu thấy có gì đó chưa hợp lý. Nếu anh ta làm sai, anh ta sẽ bị kỷ luật và chịu sự chỉ trích của dư luận. Nhưng một bộ phận dân mạng quá khích lại đang thể hiện 'quyền lực' vượt quá giới hạn cho phép.

Được quyền góp ý không có nghĩa là tự cho mình cái quyền xúc phạm người khác. Chúng ta không bao giờ nên lấy cái sai này để vùi dập một cái sai khác.

Họ mặc sức chửi bới bởi vì người bị công kích không phải là họ, không phải là người thân của họ. Nhưng nếu thử đặt mình vào hoàn cảnh tương tự, liệu họ có thấy những lời mình nói ra thật độc ác hay không?


Biên tập viên VTV đã xin lỗi, tại sao dân mạng cứ phải đánh người chạy lại đến toác đầu mẻ trán mới hả lòng?-2

Thử hỏi, trong số những người đang hăng say chửi bới anh biên tập viên kia, có bao nhiêu người đang làm công việc bán hàng rong? Bao nhiêu người 'lấy danh nghĩa người nhà' của những người bán hàng rong để lên tiếng cho quyền lợi của họ?

Huống hồ bản tin đó không hề có ý miệt thị những người bán hàng rong, mà chỉ phản ánh thực trạng và thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia trong tình hình kinh tế khó khăn chung. Sự cố đó vốn dĩ chỉ là lỗi dùng từ, biên tập viên ấy có đáng bị chửi bới thậm tệ đến vậy?

Làn sóng dịch bệnh thứ 2 bùng phát, nhiều nơi đang áp dụng giãn cách xã hội, nhiều người lại bị giảm lương, mất việc. Rất nhiều người mang tâm lý chán nản, bức bối, tiêu cực.

Bán hàng rong là một trong những công việc bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nhất là những người quen bán ở những tuyến phố đang thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều người nhìn thấy cái nhọt của người khác lại nghĩ đến cái chân đau của mình. Thế là họ 'túm' lấy anh biên tập viên nhà đài để chửi, như một cái cớ để giải tỏa stress.

Biên tập viên VTV đã xin lỗi, tại sao dân mạng cứ phải đánh người chạy lại đến toác đầu mẻ trán mới hả lòng?-3

Ngoài ra, không ít người hiện phải tạm dừng công việc, ở nhà và đang rất rảnh. Hôm nào đọc báo mạng, lướt newsfeed cũng thấy dày đặc tin tức về dịch bệnh, đã chán lại càng ngán. Vậy nên hễ có 'drama' nào mới là lại hít lấy hít để, hùa vào chửi chỉ để… cho bớt chán.

'Đu fame' để câu like, câu tương tác

Sự cố của biên tập viên truyền hình lần này cũng như nhiều drama khác, khi nhân vật chính sủi mất tăm khỏi mạng xã hội để 'tránh bão' thì ngay lập tức có hàng loạt tài khoản giả mạo lập lên.

Những tài khoản fake này đăng status, dùng nhiều ngôn từ gây kích động, thù hằn, cốt để cộng đồng mạng kéo nhau vào bức xúc, chửi bới. Người ta càng chửi thì tương tác lại càng nhiều.

Biên tập viên VTV đã xin lỗi, tại sao dân mạng cứ phải đánh người chạy lại đến toác đầu mẻ trán mới hả lòng?-4

Những status của các tài khoản fake nam biên tập viên thu hút rất nhiều sự tương tác của dư luận

Rồi đến khi sóng gió qua đi, những tài khoản đạt hàng nghìn lượt follow ấy sẽ được 'hô biến' thành một cái nick bán hàng online hay được rao bán cho những 'đầu nậu' chuyên thu gom những tài khoản có lượng follow cao, tương tác lớn.

Những người đang hăng say kéo vào các tài khoản giả mạo ấy để chửi bới, có phải rất dễ bị kẻ khác dắt mũi không? Có phải sẽ đến lúc sực nhớ ra là mình đã làm một công việc thật vô nghĩa và tốn thời gian không?

 


Theo DatViet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bien-tap-vien-vtv-da-xin-loi-tai-sao-dan-mang-cu-phai-danh-nguoi-chay-lai-moi-ha-long-1920052.htm

bán hàng rong

biên tập viên VTV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.