Biết nàng dâu xuất thân bần hàn, mẹ chồng gặp mặt nói chuyện như "hỏi cung" rồi bất ngờ vì cách đối đáp quá đỉnh

Mẹ chồng sẵng giọng hỏi: "Cháu định cưới con trai tôi để lấy hộ khẩu thành phố đúng không?", Chi nhẹ nhàng đáp...

Mẹ chồng sẵng giọng hỏi: "Cháu định cưới con trai tôi để lấy hộ khẩu thành phố đúng không?", Chi nhẹ nhàng đáp...

Nàng dâu nào hẳn cũng từng trải qua kỷ niệm hồi hộp, lo lắng, thậm chí là căng thẳng toát mồ hôi khi ra mắt mẹ chồng tương lai. Với những anh chàng con một, bố mất sớm hoặc gia đình tan vỡ, ảnh hưởng của người mẹ càng lớn. Vậy nên, để nàng dâu có thể lọt vào mắt xanh của mẹ chồng ngay từ lần gặp đầu tiên quả thực không đơn giản.

Cô dâu mới kết hôn tên Chi kể lại về cuộc gặp gỡ ra mắt như "hỏi cung" của mẹ chồng cách đây 4 tháng với một tâm trạng xúc động.

Chi xuất thân bần hàn, thực sự phải nói ra nhà khá nghèo. Khi cô học đại học gia đình vẫn trong diện hộ nghèo được trợ cấp của xã. Ra trường, Chi cố gắng đảm bảo tự lo kinh tế của bản thân, còn tiền gửi về giúp đỡ bố mẹ cũng chưa được bao nhiêu. Sau mấy năm bố mẹ cô mới thoát nghèo.

So với Tuấn thì Chi quá nhiều khác biệt. Anh là trai thành phố, hơn cô 6 tuổi và đã là trưởng phòng kinh doanh của công ty. Tuấn ấn tượng với Chi cũng vì cô luôn lăn xả làm việc không ngừng nghỉ. Cô lại khéo léo, nhiệt tình và luôn chủ động giúp đỡ đồng nghiệp. Anh nhìn thấy ở Chi hình ảnh người vợ lý tưởng nên theo đuổi cô dù cô luôn từ chối do mặc cảm.

Biết nàng dâu xuất thân bần hàn, mẹ chồng gặp mặt nói chuyện như hỏi cung rồi bất ngờ vì cách đối đáp quá đỉnh-1

Ảnh minh họa

Sau 3 năm yêu nhau Chi mới dám về gặp mẹ chồng. Trước khi gặp, Tuấn đã dặn dò cô khá cẩn thận: "Bố anh phản bội mẹ nên mẹ anh rất khó tính và hay nghi ngờ. Nếu mẹ có nói câu gì quá đáng em cũng cố gắng nhịn một chút nhé. Chuyện của mình, dù mẹ phản đối anh cũng sẽ bảo vệ em. Có điều, mẹ hy sinh vì anh cả đời, không thể mẹ khó chịu 1-2 lần mà mình làm trái ý mẹ được. Em làm cho mẹ thích em là tuyệt nhất".

Chi hiểu là mẹ rất quan trọng với Tuấn, còn cô cũng được anh ấy trân trọng và muốn bảo vệ, vậy là đủ. Ngày ra mắt, cô không ngờ câu đầu tiên mẹ Tuấn hỏi là: "Cháu định cưới con trai tôi để lấy hộ khẩu thành phố đúng không?". Chi hơi sốc nhưng vẫn nhẹ nhàng đáp: "Cháu không có chút xấu hổ nào với quê hương mình sinh ra. Nếu không cưới anh Tuấn, cháu vẫn đăng ký tạm trú ở đây, cuộc sống chẳng ảnh hưởng nhiều đâu bác ạ".

Chi tâm sự là nghe cô nói vậy, nét mặt mẹ chồng có giãn ra một chút nhưng vẫn chưa vui vẻ gì. Uống xong chén trà bà lại hỏi: "Nhà tôi cũng chẳng giàu có gì đâu. Thằng Tuấn tháng làm ra 40 triệu nhưng còn nhiều việc phải lo. Nếu cưới rồi không gửi tiền cho bố mẹ vợ thì cháu có đồng ý không? Nghe nói nhà cháu còn khó khăn, bố mẹ làm nông, hai đứa em đang đi học đúng không?".

Chi biết ngay mẹ chồng lăn tăn nhất chuyện kinh tế. Cũng phải, ở thành phố nhiều người sợ nhà gái cậy nhờ con rể sau khi kết hôn. Cũng may là bố mẹ cô có lòng tự trọng rất cao, tiền cô gửi về còn phải khéo ông bà mới nhận, sau này cũng chẳng có chuyện làm phiền con rể đâu.

Biết nàng dâu xuất thân bần hàn, mẹ chồng gặp mặt nói chuyện như hỏi cung rồi bất ngờ vì cách đối đáp quá đỉnh-2

Ảnh minh họa

Chi cười bảo mẹ chồng: "Bác thứ lỗi cho cháu mạo muội nói thẳng, cháu phải có trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ cháu, cũng như anh Tuấn chăm sóc bác lúc tuổi già. Của chồng công vợ không có nghĩa là vợ vơ vét về nhà ngoại. Hiện giờ cháu chỉ là nhân viên bình thường nhưng mức thu nhập cũng không quá tệ. Cháu tin cháu tự lo cho bố mẹ bằng tiền cháu làm ra chứ không cần xin ai hết. Phụng dưỡng bố mẹ là trách nhiệm của những người làm con như chúng cháu ạ".

Mẹ chồng nghe đến đấy thì rưng rưng nắm tay Chi khen cô: "Đối đáp giỏi, lễ phép mà vẫn sắc sảo. Cháu làm dâu là bác mừng cho thằng Tuấn rồi". Sau đấy bữa cơm khá vui vẻ, mẹ chồng mới bảo là vì hôn nhân của bà thất bại, bà cần phải chọn con dâu cẩn thận để con dâu phù hợp với gia đình bà và sống vui vẻ dưới mái nhà này.

Đến nay Chi đã làm dâu của mẹ được vài tháng, cô ấy bảo mẹ chồng thương và giúp con dâu việc nhà mỗi khi cô về muộn. Hơn nữa, mẹ chồng cô rất niềm nở khi bố mẹ cô lên chơi. Đúng là ấn tượng ban đầu đã giúp cô chinh phục mẹ chồng khó tính.

Chuyện của Chi hẳn là một kinh nghiệm quý báu cho các chị em khi ra mắt mẹ chồng tương lai. Chúng ta cứ thẳng thắn, khiêm tốn và đối đáp nhẹ nhàng, bảo vệ hình ảnh của gia đình mình thì mẹ chồng hiểu chuyện cũng sẽ ghi nhận thôi.

 

THEO HELINO 

Nguồn:https://afamily.vn/biet-nang-dau-xuat-than-ban-han-me-chong-gap-mat-noi-chuyen-nhu-hoi-cung-roi-bat-ngo-vi-cach-doi-dap-qua-dinh-2019111311272678.chn


mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.