Bố địu con chạy xe ôm: Có người bảo tôi diễn sâu, lợi dụng con để mọi người thương hại

Vì hoàn cảnh khó khăn, ông bà già yếu, vợ đi làm theo ca nên bất đắc dĩ anh Hiếu phải đưa theo con ra đường chạy xe ôm kiếm tiền.

Thời gian gầy đây nhiều người ở TP.HCM không còn lạ lẫm với một ông bố chạy xe ôm công nghệ, địu theo 1 em bé khoảng vài tháng tuổi trên đường phố. Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh trên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Đa số đều tỏ ra đồng cảm với hoàn cảnh của ông bố trẻ, chỉ vì khó khăn mới phải mang theo cả con đi làm. Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc đưa con theo để chạy xe ôm rất nguy hiểm, thậm chí có người còn nghi ngờ  anh đưa theo cháu bé đi để lợi dụng lòng thương hại của người khác.

Theo tìm hiểu, người đàn ông trong ảnh là anh Trần Trung Hiếu (38 tuổi, đang tạm trú tại TP.HCM), còn cháu bé được địu theo mỗi khi chạy xe ôm là con anh Hiếu, tên Trần Nguyễn Thiện Nhân.

Bố địu con chạy xe ôm: Có người bảo tôi diễn sâu, lợi dụng con để mọi người thương hại-1

Hình ảnh anh Hiếu mang theo con nhỏ đi chạy xe ôm thu hút sự chú ý của nhiều người.

Anh Hiếu chia sẻ, khi hình ảnh 2 bố con được đăng tải trên mạng xã hội, anh cũng có nhận được nhiều thông tin trái chiều, nhất là việc nhiều người nói mang con đi làm để người khác thương hại, cho thêm tiền. “Tôi biết thông tin trên nhưng cũng chẳng quan tâm, vì khi mang con theo đi làm tôi vẫn luôn bảo vệ và làm mọi thứ để con an toàn nhất. Tôi lao động chính đáng, vì hoàn cảnh nên phải làm như vậy nên không có gì xấu hổ cả”, anh Hiếu chia sẻ.

Bé Thiện Nhân là con thứ 2 của vợ chồng anh Hiếu, cháu hiện mới được 9 tháng tuổi. Trước đây vợ anh Hiếu mới sinh con, còn đang trong thời gian nghỉ thai sản nên ở nhà nh trông con. Tuy nhiên, sau tháng thứ 6 trở đi vợ đi bán hàng ở siêu thị, con còn quá nhỏ chưa thể gửi được ở đâu nên anh Hiếu phải ở nhà trông và mỗi khi chạy xe ôm là mang theo con đi cùng.

“Cháu ngoan lắm, dù đi chạy xe cùng bố hay ở nhà cháu thường tự chơi, khi nào đói thì đòi bú xong lại ngủ, rất ít khi quấy khóc”, anh Hiếu nói.

Bố địu con chạy xe ôm: Có người bảo tôi diễn sâu, lợi dụng con để mọi người thương hại-2

Buổi tối mát trời anh Hiếu địu con ở trước ngực, còn ban ngày nắng nóng anh để con ở ghế xe và che chắn cẩn thận.

Khi mọi người hỏi về việc sao không gửi con nhỏ cho ông bà chăm sóc, anh Hiếu tâm sự rằng gia đình kinh tế khó khăn, cả nhà đến TP.HCM thuê nhà kiếm sống. Bà nội năm nay đã 70 tuổi nhưng vẫn phải bán vé số mưu sinh, bà ngoại già yếu hơn nên chỉ có thể trông được cháu lớn năm nay gần 4 tuổi.

“Vợ tôi đi làm tháng được 4 triệu, tôi chạy xe ôm ngày được ngày không. Thật sự cuộc sống cũng khó khăn, thu nhập chỉ đủ tiền thuê phòng trọ và sinh hoạt gia đình. Nếu tôi ở hẳn nhà trông con thì còn thiếu thốn, vất vả hơn nữa.

Vì thế, bất đắc dĩ tôi phải đưa bé Thiện Nhân đi làm cùng mình. Nếu vợ tôi làm ca sáng thì tôi sẽ đưa con đi làm cùng mình và ngược lại. Hai vợ chồng tôi cứ thay phiên nhau để chăm con. Tuy nhiên, có nhiều người không hiểu bảo tôi diễn sâu, mang con ra để mọi người thương hại cho tiền”, anh Hiếu tâm sự.

Bố địu con chạy xe ôm: Có người bảo tôi diễn sâu, lợi dụng con để mọi người thương hại-3

Vì cuộc sống khó khăn, anh Hiếu buộc phải mang con đi làm cùng.

Mỗi khi cùng con ra đường, anh Hiếu chuẩn bị đủ mọi hành trang cho 2 bố con, đó là địu, quần áo, mũ, bỉm, sữa, tã, áo mưa, khăn, balo... Những ngày mưa, hai bố con có nhiều đồ đạc nên việc chạy xe cũng gặp đôi chút khó khăn, thường là phải trú hết mưa mới làm việc tiếp. Còn khi trời nắng, anh lắp thêm tấm kính để con không say nắng.

Mang con đi làm cùng không chỉ gặp khó về thời tiết, anh Hiếu còn gặp những khó khăn vì nhiều khách thấy có trẻ nhỏ đã từ chối không đi. Có ngày, anh bị 4-5 khách hủy vì chở theo con nhỏ. “Từ khi hình ảnh bố con tôi được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người biết chuyện nên cũng cảm thông và còn gửi lời động viên đến 2 bố con”, anh Hiếu nói.

Dự định trong thời gian tới, anh Hiếu sẽ vẫn tiếp tục cùng con ra đường chạy xe vì nếu không làm việc thì cũng không có tiền mua sữa cho con. “Khi nào con đủ tuổi gửi trẻ tôi sẽ cho con đến trường, khi đó sẽ có nhiều thời gian chạy xe và thu nhập chắc cũng khá hơn thời điểm này”, người bố 2 con chia sẻ.
 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-diu-con-chay-xe-om-co-nguoi-bao-toi-dien-sau-loi-dung-con-de-moi-nguoi-thuong-hai-d249176.html

xe ôm công nghệ

con nhỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.