Các công ty tích cực ứng phó dịch corona: Cấm check-in nếu không đeo khẩu trang, yêu cầu nhân viên làm khảo sát tình trạng sức khoẻ

Môi trường công sở được cho là rất dễ lây nhiễm các dịch bệnh nên các doanh nghiệp cũng chủ động đề ra nhiều phương án để đối phó với virus cúm corona nguy hiểm.

Môi trường công sở được cho là rất dễ lây nhiễm các dịch bệnh nên các doanh nghiệp cũng chủ động đề ra nhiều phương án để đối phó với virus cúm corona nguy hiểm.

Virus corona đang nguy hiểm hơn bao giờ hết khi con số tử vong lên đến 213 người và gần 10.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, đã có 5 trường hợp được ghi nhận dương tính với virus Corona.

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm phổi cấp nguy hiểm, đặc biệt trong thời điểm các công ty bắt đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết, ban lãnh đạo của doanh nghiệp cũng nhanh chóng đưa ra nhiều biện pháp kịp thời.

Dưới đây là tổng hợp các chỉ thị, công văn của một vài doanh nghiệp trước diễn biến nguy cấp của dịch cúm corona:
 

Các công ty tích cực ứng phó dịch corona: Cấm check-in nếu không đeo khẩu trang, yêu cầu nhân viên làm khảo sát tình trạng sức khoẻ-1

 

 

Các công ty tích cực ứng phó dịch corona: Cấm check-in nếu không đeo khẩu trang, yêu cầu nhân viên làm khảo sát tình trạng sức khoẻ-2Các công ty tích cực ứng phó dịch corona: Cấm check-in nếu không đeo khẩu trang, yêu cầu nhân viên làm khảo sát tình trạng sức khoẻ-3

Trước đó, theo ghi nhận, một công ty ở Hà Nội cũng đã niêm phong máy chấm công để ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn trên bề mặt tiếp xúc công cộng.

Các công ty tích cực ứng phó dịch corona: Cấm check-in nếu không đeo khẩu trang, yêu cầu nhân viên làm khảo sát tình trạng sức khoẻ-4

Bên cạnh đó, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng chủ động thực hiện tốt các biện pháp sau:

- Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời, chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

- Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

- Khi ho, hắt hơi hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay sạch sẽ.

- Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch cần thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.

- Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các động vật nuôi hoặc hoang dã.

- Đeo khẩu trang khi đi đến chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.


Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/cac-cong-ty-tich-cuc-ung-pho-dich-cum-corona-cam-check-in-neu-khong-deo-khau-trang-yeu-cau-nhan-vien-lam-khao-sat-tinh-trang-suc-khoe-2220203111515940.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.