Cách sao Việt thể hiện đẳng cấp để cuộc vui trọn vẹn

Chọn phương tiện giao thông thay thế thay vì tự lái xe về sau những cuộc vui “tràn chén quan san”, hãy cùng các sao Việt thể hiện đẳng cấp theo một góc nhìn hiện đại để tưng bừng chào đón mùa lễ hội hoàn hảo.

Chọn phương tiện giao thông thay thế thay vì tự lái xe về sau những cuộc vui “tràn chén quan san”, hãy cùng các sao Việt thể hiện đẳng cấp theo một góc nhìn hiện đại để tưng bừng chào đón mùa lễ hội hoàn hảo.

Mùa lễ hội, rượu bia được xem là thức uống không thể thiếu tạo nên phút giây gắn kết đầy sảng khoái. Thế nhưng, trong mỗi cuộc vui này, vẫn còn đó không ít câu cửa miệng: “Không say không về”. Đáng nói hơn, không ít người tự tin rằng việc lái xe về trong “chút men say” là không có gì nghiêm trọng.

Theo một cuộc khảo sát được Tập đoàn Heineken tiến hành trên toàn cầu về hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia với 10.000 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 25-54 tại 10 quốc gia bao gồm Việt Nam, 37% số người khảo sát tại Việt Nam cho rằng đây là hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa (so với con số 28% trên toàn cầu).Khảo sát cũng cho thấy, một tỷ lệ rất cao - 86% thừa nhận đã từng lái xe sau khi uống rượu bia.

Giữa những quan điểm cũ, cho rằng lái xe sau khi uống rượu bia là“chuyện nhỏ”, những sao Việt hàng đầu như Victor Vũ, Cường Seven, Vũ Ngọc Anh, MC Nguyên Khang, Nhà Văn Nguyễn Ngọc Thạch, Hoa hậu Jolie Nguyễn đã chọn cách thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác để cuộc vui trở nên thật hoàn hảo.

Được mệnh danh là "đạo diễn triệu đô" với hàng loạt tác phẩm ăn khách, Victor Vũ giữ cho mình thái độ điềm tĩnh trong những cuộc vui. Theo anh, từ chối cầm lái sau khi đã thưởng thức rượu bia với anh chính là “Uống có trách nhiệm”, thể hiện đẳng cấp quý ông.
 

Jolie Nguyễn - Hoa hậu người Việt tại Úc năm 2015 đại diện cho góc nhìn hiện đại và sâu sắc của phái đẹp về sự đẳng cấp của đấng mày râu qua tinh thần “Uống có trách nhiệm”.


Cường Seven - người hùng trong Lôi Báo - tác phẩm mới nhất của Victor Vũ cũng cho rằng, lựa chọn phương tiện giao thông thay thế không chỉ là là một cách cách giữ an toàn cho chính mình, gia đình và những người xung quanh, mà còn góp phần mang đến những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.  “Đã uống rượu bia thì không lái xe” cũng chính là cách tận hưởng cuộc vui hoàn hảo nhất.
 

Trong khi đó, “bác sỹ Tâm” - Vũ Ngọc Anh của Lôi Báo tiếp cận thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” từ một khía cạnh rất khác. Sử dụng phương tiện giao thông thay thế không chỉ là cách đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn giúp những người mẹ, người vợ,…được yên tâm hơn sau mỗi cuộc vui
 

Jolie Nguyễn - Hoa hậu người Việt tại Úc năm 2015 đại diện cho góc nhìn hiện đại và sâu sắc của phái đẹp về sự đẳng cấp của đấng mày râu qua tinh thần “Uống có trách nhiệm”.

Góp tiếng nói và tầm ảnh hưởng của mình trong rất nhiều vấn đề xã hội, MC Nguyên Khang dành nhiều tâm huyết đối với vấn đề thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm đối tại Việt Nam.

Tận hưởng một chuyến xe an toàn để trở về nhà sau mỗi cuộc vui tuy là hành động nhỏ thể hiện tinh thần uống có trách nhiệm nhưng sẽ góp phần mang đến những thay đổi lớn. Chàng MC chia sẻ: “Hãy để mỗi cuộc vui được trọn vẹn, hoàn hảo bằng chọn lựa đúng đắn: Không chủ quan tự lái xe khi “tàn cuộc”.


Tâm đắc những vấn đề “nóng” của cộng đồng và xã hội, Nguyễn Ngọc Thạch cũng đã chia sẻ cái nhìn khá sâu sắc của mình. Theo tác giả của những đầu sách được giới trẻ yêu thích, nói không với lái xe sau khi sử dụng rượu bia là cách thể hiện thái độ sống tích cực, cần được hoan nghênh để thay đổi nhìn nhận của nhiều người Việt cho rằng lái xe sau khi sử dụng rượu bia là hành vi được chấp nhận trong văn hóa.


 Không bao giờ tự lái xe khi có hơi men, đó là cách những quý ông Việt nên chọn lựa. Từ góc nhìn của những sao Việt trong nhiều lĩnh vực khác nhau, khí phách của một đấng mày râu bắt đầu từ quyết định đúng đắn và tỉnh táo: Chọn phương tiện giao thông thay thế để bảo đảm an toàn cho bản thân và cho người khác.

Tết Mậu Tuất đang đến gần hơn bao giờ hết với những dịp sum họp cùng gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Vui trọn vẹn để bật mở một năm mới thật tưng bừng nhưng cũng hãy tiếp nối những cuộc vui đẳng cấp từ suy nghĩ đến hành động cùng thông điệp: “Đã uống rượu bia thì không lái xe”

Từ tháng 9/2017, trên cơ sở hợp tác chiến lược cùng Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia (UBATGTQG) và Uber Việt Nam, Heineken Việt Nam truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” với việc cung cấp 80.000 Uber code miễn phí cùng 46 chiếc xe sang Green Ride tại TP.HCM, Hà Nội và 50.000 phiếu đi taxi miễn phí tại 6 thành phố: Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ. Tại các điểm triển khai chương trình, nhân viên của Heineken Việt Nam sẽ hỗ trợ để giúp người tiêu dùng về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui.

Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” khẳng định cam kết lâu dài của Heineken trong việc khuyến khích, thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” trên toàn cầu.


  Lệ Thanh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.