Cái kết "đắng hơn thuốc" cho gã chồng bội bạc sẵn sàng vì nhân tình mới quen mà từ bỏ hôn nhân

Nào ngờ đâu khi quyết định bỏ vợ để đến với tình mới, anh nhận lại cái kết đắng ngắt...

Sau những tháng ngày chung sống hôn nhân thiếu đi sự đồng điệu, Sơn ngoại tình như một lẽ hiển nhiên. Nào ngờ đâu khi quyết định bỏ vợ để đến với tình mới, anh nhận lại cái kết đắng ngắt...

Những tưởng cuộc sống hôn nhân sẽ khiến Sơn thay đổi bản tính lăng nhăng của mình. Nhưng tình yêu của anh và vợ không đủ, anh bắt đầu coi ngoại tình như một lẽ hiển nhiên. Nói chuyện với bạn bè, bằng hữu anh luôn tặc lưỡi cho qua: "Đàn ông mà không ngoại tình thì chỉ có chết đói, cơm nhà và cơm khách sạn nó khác nhau."

Mối tình của Sơn và vợ thực chất được bắt đầu từ những lần xem mắt thất bại. Anh đến với cô là cả một quá trình lựa chọn kỹ lưỡng và đắn đo của mẹ. 30 tuổi, sự nghiệp cũng có phần ổn định, gia đình bề thế lại có ngoại hình nổi trội, anh không muốn trói buộc tự do của mình vào hôn nhân. Tất cả là do bố mẹ muốn có đứa cháu bế bồng vì anh là con một.

Trải qua vài mối tình qua đường, thời điểm ấy khiến Sơn có chút mỏi mệt muốn dừng chân. Tới khi lấy được Hương về làm vợ, người vừa xinh đẹp lại có học thức, anh cứ nghĩ rằng mình sẽ tự động chung thủy và vun vén hạnh phúc gia đình. Nhưng tới khi lấy cô được vài tháng, anh gặp người phụ nữ trẻ đẹp và điều kiện tốt hơn, anh lại bắt đầu rung động và thích thú.

Ảnh minh họa

Bản tính thích chinh phục trỗi dậy, Sơn dần dần thay lòng. Đương nhiên Hương chẳng thể biết được, vì quen anh thời gian ngắn rồi kết hôn, tất cả mọi thứ cũng chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng 1 tháng.

Mọi thứ từ Sơn không có điều gì khiến cô nghi ngờ. Anh không đi đêm về hôm, ngủ ở nhà đều đặn, mọi chuyện vẫn bình thường như những cặp đôi đang yêu nhau. Thậm chí Sơn còn nóng lòng có con tới mức tìm đủ mọi cách để tầm bổ cho vợ rồi tuân thủ nghiêm ngặt những lời mẹ khuyên.

Sau hơn 1 năm thì cô cũng sinh em bé, việc nội trợ bếp núc 1 phần nhờ người giúp việc, Hương cố gắng cân bằng mọi thứ để chồng không cảm thấy chán. Bởi cô biết rằng đàn ông thường ngoại tình vào thời khắc đàn bà sinh con, bộ dạng xuề xòa và bỏ bê sự chăm sóc bản thân. Sau sinh, thân hình mũm mĩm của cô khiến anh không còn cảm xúc như trước. Anh vẫn an ủi cô để cô không nghĩ linh tinh, một phần là muốn giúp cô toàn tâm toàn ý chăm sóc đứa con bé bỏng.

Nhưng Hương biết ý chồng, sợ chồng chán rồi chồng tìm người bên ngoài nên vừa tập gym vừa ăn uống theo chế độ giảm cân hà khắc. Vài tháng chăm chỉ cũng lấy lại được vóc dáng thon gọn như xưa. Nhưng rồi trong một lần tình cờ đi dạo phố cùng bạn, cô phát hiện anh đã có người phụ nữ khác bên ngoài.

Ảnh minh họa

Để giữ gìn hạnh phúc ấy, Hương im lặng cho qua, đến khi anh muốn tìm về, cô sẵn sàng tha thứ. Cuộc hôn nhân cứ thế kéo dài cho tới năm thứ 5 khi con trai của hai người đã lớn. Một ngày, Sơn vừa bước về nhà đã đặt một cọc tiền xuống bàn rồi nói: "Tiền... bồi thường cho em sau 5 năm hôn nhân, anh không muốn sống chung cùng em nữa. Con anh sẽ nuôi, vợ chồng không có sự đồng điệu về thể xác mà chỉ có tình yêu, anh không thỏa mãn. Em có thể tìm một người đàn ông khác vì em còn trẻ. Anh không nói bây giờ thì anh không biết phải giấu giếm mối quan hệ với Thy bao lâu nữa."

Sơn nói rồi kéo Thy từ ngoài cửa bước vào. Những lời nói phản bội lại cuộc hôn nhân 5 năm khiến Hương rơi vào vực thẳm. Cô không biết lấy được dũng khí ở đâu để nhìn anh và im lặng nghe hết câu và nhìn 2 người trước mặt. Chỉ biết rằng ngày hôm đó Hương đã phải rất cố gắng mới ôm được đứa con rời căn nhà bằng sự can thiệp của bạn mình. Khi Hương và bạn cô rời đi, Sơn nhìn sang Thy rồi nói: "Ngôi nhà này giờ là của hai chúng ta".

Nhưng bất ngờ thay, Thy nhìn anh rồi cười nhạt: "Tình nghĩa 5 năm với vợ đã sinh cho anh 1 đứa con vẫn không ngăn được anh đuổi cô ấy khỏi nhà. Thế thì một người con gái mới quen như tôi chắc anh chẳng xem ra gì. Anh gọi tôi tới nhà, tôi còn tưởng vợ anh là một người tồi tệ như anh kể. Nhưng không ngờ anh mới là kẻ khiến tôi khinh bỉ. Tôi đi đây, anh hãy tìm một ai đó chấp nhận bản tính trăng hoa của mình".

Thy nói rồi rời khỏi ngay tức khắc. Nhìn căn nhà trống không còn ai, Sơn bàng hoàng không thốt nên lời. Thật không ngờ có ngày anh lại phải nhận kết cục đắng hơn thuốc thế này.

Theo Helino


nhân tình

cái kết đắng

chồng bội bạc

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.