Cái kết quá bất ngờ cho cô nàng dũng cảm bỏ cả hôn lễ để trở về bên mối tình đầu

Cô quyết định hủy bỏ hôn ước với anh để bắt đầu lại từ đầu với tình đầu. Có lẽ cuộc trò chuyện giữa ba người là điều khó khăn nhất mà cô đã từng làm.

Cô quyết định hủy bỏ hôn ước với anh để bắt đầu lại từ đầu với tình đầu. Có lẽ cuộc trò chuyện giữa ba người là điều khó khăn nhất mà cô đã từng làm.

Tôi đã hoàn toàn sụp đổ khi phải chia tay với mối tình đầu năm 21 tuổi. Khi đó, Paul quyết định ra nước ngoài tiếp tục công việc học tập. Yêu xa là việc không phải cặp đôi nào cũng có thể thực hiện nên chúng tôi quyết định giải thoát cho nhau. Tuy đồng ý với quyết định của Paul, tôi vẫn khó thể vượt qua nỗi đau khi thiếu vắng anh ấy.

Tôi giữ liên lạc với Paul hai năm sau đó qua những lá thư tay do khi đó internet còn chưa phổ biến và chi phí liên lạc qua điện thoại rất cao.Theo thời gian, cuộc sống bận rộn và khoảng cách quá lớn làm mối quan hệ dần mờ nhạt. Tuy vậy, tôi vẫn luôn nhớ về Paul và nghĩ rằng mọi chuyện sẽ khác nếu anh ấy không ra nước ngoài. Trong thâm tâm tôi, anh ấy vẫn là người người bạn tâm giao thân thiết nhất.

Cuộc sống mới

Bước vào tuổi 28, tôi đem lòng yêu một anh chàng tên là Michael. Tôi gặp anh chàng điển trai này tại phòng tập gym. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, Michael còn là một người rất biết quan tâm tới người khác và rất lãng mạn. Chúng tôi nhanh chóng bị nửa còn lại thu hút và trở thành một cặp không lâu sau đó.
Cái kết quá bất ngờ cho cô nàng dũng cảm bỏ cả hôn lễ để trở về bên mối tình đầu-1

Ảnh minh họa

Năm năm sau, Michael và tôi quyết định kết hôn. Khi đó, tôi đã ở tuổi 33 và cả hai đã dự tính khá nhiều cho cuộc sống sau hôn nhân. Cả hai rất vui khi cùng nhau bàn bạc xây dựng một gia đình mới, thậm chí còn xem xét lựa chọn trường mẫu giáo và mua đồ chơi cho đứa con đầu lòng ở đâu.

Thời điểm Michael cầu hôn là lúc tôi thấy vô cùng hạnh phúc và vui mừng. Tuy vậy, đằng sau những cảm giác ngọt ngào và hạnh phúc ấy, sâu thẳm trong tâm trí tôi vẫn còn một điều gì đó lẩn khuất mà tôi chưa thể nhận ra.

Cuộc gọi bất ngờ

Bốn tháng trước lễ cưới, mẹ tôi nói rằng có một người tên là Paul tới nhà tìm tôi. Tuy nhiên, khi đó tôi không ở nhà nên không gặp. Người lạ mặt này cũng không để lại số điện thoại nên tôi chẳng thể nào liên lạc lại được.

Vào một buổi sáng cuối tuần, khi tôi đang mua hàng trong siêu thị, một bàn tay nhẹ nhàng vỗ vai tôi. Khi quay lại, tôi ngạc nhiên đến mức gần như rơi túi đồ. Đó là Paul, mối tình đầu của tôi, người mà tôi chấp nhận quên đi khi nghĩ rằng tình cảm của mình khó có thể vượt qua rào cản địa lý. Chính anh đã tới tìm tôi nhưng hôm đó tôi lại không có nhà.

Khi nhìn thấy Paul, cảm giác thân thiết bỗng chốc ùa về. Tôi vô cùng vui mừng và nhanh chóng ôm chầm lấy anh ấy. Tôi còn ngạc nhiên hơn khi biết lý do anh trở lại Singapore là để tìm tôi và muốn nối lại mối tình dang dở hơn mười năm về trước. Chúng tôi trao cho nhau số điện thoại và không quên sắp xếp lịch hẹn. Thế nhưng, khi về tới nhà, tôi mới nhận ra quên nói với anh ấy mình đã đính hôn.

Mối tình đầu khó quên

Khi nhận cuộc gọi của Paul vào ngày hôm sau, tôi đã rất sung sướng. Chúng tôi dành phần lớn thời gian bên nhau trong những ngày sau đó. Michael không hề biết chuyện này vì tôi thường xuyên ra ngoài ghé thăm bạn bè. Tôi quyết định không nói chuyện này với vị chồng sắp cưới bởi biết chắc anh sẽ rất giận.

Chỉ sau ba tuần gặp gỡ với Paul, tôi nhận ra bản thân còn yêu anh ấy rất nhiều. Paul dường như không quan tâm về việc tôi đã đính hôn, anh ấy nói vẫn sẽ yêu tôi và muốn cả hai bên nhau. Anh chỉ quan tâm tới việc tôi có còn yêu anh ấy hay không.

Michael là người đàn ông tuyệt vời nhưng anh ấy không mang lại cho tôi những cảm giác như với Paul. Bất cứ khi nào nghĩ về Paul, tôi đều cảm thấy phấn chấn và hạnh phúc. Tôi không nhận thấy điều tương tự khi ở với Michael. Tôi biết mình yêu anh ấy nhưng không đến mức như vậy. Đến lúc này, tôi nhận ra điều vẫn lẩn khuất trong tâm hồn tôi bấy lâu nay và khiến tâm trí tôi xáo động chính là Paul. Michael xứng đáng được ở bên một người phụ nữ yêu anh ấy bằng cả trái tim.

Lời tạm biệt khó khăn

Tôi quyết định hủy bỏ hôn ước với Michael để bắt đầu lại từ đầu với Paul. Có lẽ cuộc trò chuyện giữa ba người là điều khó khăn nhất mà tôi đã từng làm. Tôi phải giới thiệu Michael với Paul và xin lỗi anh bởi đám cưới là điều không công bằng với anh ấy khi tâm trí tôi vẫn còn hình ảnh của Paul. Tình yêu tưởng chừng đã tan biến sau từng ấy năm hóa ra vẫn không hề thay đổi.
Cái kết quá bất ngờ cho cô nàng dũng cảm bỏ cả hôn lễ để trở về bên mối tình đầu-2

Ảnh minh họa

Michael không hề dễ dàng chấp nhận sự thật này nhưng anh cũng đánh giá cao sự trung thực của tôi. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi tôi và anh phải gọi điện thông báo hủy đám cưới, tuần trăng mật và xin lỗi toàn bộ khách mời. Cha mẹ, anh chị em và bạn bè của Michael rất tức giận vì điều này nhưng trong thâm tâm, tôi biết đó là quyết định đúng đắn.

Tám năm trôi qua, Paul và tôi kết hôn và đã có hai đứa con. Khi quay trở lại sau nhiều năm xa cách, mối quan hệ giữa chúng tôi dường như bền chặt và không gì có thể phá vỡ. Cả hai luôn muốn ở bên nhau và không muốn lãng phí bất cứ một giây phút nào. Sau vụ việc với Michael, tôi đã quyết định tổ chức một đám cưới nhỏ chỉ với một vài người thân và bạn bè.

Nếu tôi lựa chọn kết hôn với Michael, đó chắc hẳn sẽ là một cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Cả hai sẽ chẳng hạnh phúc và không đời nào Michael cho phép tôi liên lạc với Paul. Tôi đã dũng cảm chạy tiếng gọi con tim và không hề hối tiếc về quyết định đó.

Theo Herworld


hủy hôn

mối tình đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.