Câu chuyện truyền cảm hứng của các tài xế Baemin

Các rider - tài xế công nghệ của ứng dụng đặt đồ ăn Hàn Quốc Baemin có thể đến với công việc này vì nhiều lý do nhưng điều giữ chân họ là trải nghiệm cuộc sống thú vị và nguồn năng lượng tích cực từ công việc.

Các rider - tài xế công nghệ của ứng dụng đặt đồ ăn Hàn Quốc Baemin có thể đến với công việc này vì nhiều lý do nhưng điều giữ chân họ là trải nghiệm cuộc sống thú vị và nguồn năng lượng tích cực từ công việc.

Sáng làm bác sĩ, tối là rider

Giảm áp lực tài chính và học hỏi thêm các kỹ năng xã hội không thể phủ nhận là những lợi ích thiết thực mà các rider thu về. Bên cạnh đó, một trong các giá trị vô hình của công việc này là niềm vui từ những điều giản dị. Một khi chúng ta học cách yêu thích công việc, thì lúc ấy ta không làm việc mà là đang tận hưởng một đam mê, một sở thích, nư câu chuyện của anh Nguyễn Sĩ Nhân (27 tuổi), bác sĩ khoa cấp cứu công tác tại một bệnh viện quận 12.

Câu chuyện truyền cảm hứng của các tài xế Baemin-1
Anh Nguyễn Sĩ Nhân, vừa là bác sĩ vừa là rider chính hiệu. Ảnh cắt từ clip

Ít ai biết rằng, ngoài là một bác sĩ anh Nhân còn là một... rider chính hiệu. Nghe có vẻ khó tin nhưng với anh Nhân đó là điều bình thường. Anh cho hay mình gắn bó với Baemin suốt nửa năm qua là vì cảm giác được vi vu ngắm phố phường sau giờ làm việc "căng não". “Thêm một lý do nữa tôi chọn Baemin chứ không phải các đơn vị khác là vì bạn gái tôi không thích tôi chở người lạ, nhất là phụ nữ. Nên thôi chở đồ ăn là an toàn nhất” - anh Nhân hài hước nói.

Câu chuyện truyền cảm hứng của các tài xế Baemin-2
 

Bác sĩ Nhân hoàn toàn có nhiều lựa chọn đơn giản cho một nghề “tay trái”, nhưng công việc vừa giúp anh trút bỏ áp lực tại khoa cấp cứu mỗi ngày vừa chạy đây chạy đó gặp gỡ người này người kia thì không dễ kiếm chút nào. "Những tối không có ca trực tại bệnh viện thì tôi khá rảnh, nhưng nếu chỉ ra ngoài hóng gió thôi thì vô bổ quá. Vì vậy, tôi đăng ký chạy thử Baemin xem sao. Mỗi tối tôi chạy từ 5-8 đơn, tùy vào tình hình sức khỏe hôm đó. Công việc này giúp tôi xử lý thời gian nhàn rỗi một cách hiệu quả”. 

Trở thành đối tác của Baemin giúp anh Sĩ Nhân từ một người ngại giao tiếp đã dần biết "lựa lời mà nói sao cho vừa lòng khách, vừa khiến mình dễ chịu”. Là một rider, anh Nhân chẳng cần bận lòng nghĩ đến chuyện cân bằng hai thái cực - công việc và cuộc sống. Vì thực tế anh đang chủ động tận hưởng cả hai một cách trọn vẹn. Đặc biệt, anh còn tự tin bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình chỉ nhờ một công việc tưởng chừng nhỏ bé.

Cả nhà xích lại gần hơn nhờ "ride" cùng nhau

Hiếm có trường hợp nào mà cả nhà cùng “ride” như chị Thuỳ Trang và mẹ. Chị Trang cùng mẹ đến với Baemin từ lời rủ rê của người thân. Ban đầu cũng là vì sức hấp dẫn khó cưỡng từ chiếc áo màu mint thời thượng, về sau khi đã trở thành rider được 5 tháng và dần ổn định chị Trang mới để mẹ chạy chung nhằm có thêm thu nhập. "Mới đầu hai mẹ con đi chung với nhau từ 8h sáng đến 4h chiều. Sau này khi mẹ đã quen việc, thuộc đường thì hai mẹ con chia nhau ra chạy” - chị Trang kể.

Câu chuyện truyền cảm hứng của các tài xế Baemin-3
Hai mẹ con chị Thùy Trang chia sẻ những gắn kết và hiểu nhau hơn từ khi “ride”. Ảnh chụp từ clip.

Trước khi trở thành rider, mẹ chị Trang đã phản đối gay gắt vì cho rằng nghề này bấp bênh. Nhưng sau khi chính thức là thành viên của Baemin, suy nghĩ của bác đã thay đổi: “Hai mẹ con cùng làm rider rất vui. Công việc giúp kinh tế khởi sắc, đồng thời vẫn tự chủ được thời gian và không áp lực về doanh số”. Chị Thùy Trang chia sẻ thêm: “Ban đầu mình làm nail là chính, rider là phụ nhưng sau đó thì mình nghỉ nail vì rider giúp mình có nhiều thời gian dành cho con. Nếu không có Baemin, mình vẫn làm nail, mẹ vẫn bán tạp hóa và bấy nhiêu đấy không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình”.

Câu chuyện truyền cảm hứng của các tài xế Baemin-4
 

Hai mẹ con cùng "ride" thì có gì vui? Đó là sự gắn kết, thấu hiểu mà trước giờ họ chưa hề nhận ra. Dù thi thoảng có hờn giận nhau vì phối hợp không ăn ý như mẹ chị Trang vì không thạo đường mà chọn những đơn hàng xa, hay do vội vã mà chọn 2 đơn cùng một lúc,... Nhưng sau tất cả, hai mẹ con lại cảm thấy đồng cảm và hiểu nhau hơn.

Đối với một người đã lớn tuổi như mẹ của chị Trang, làm tài xế công nghệ chưa bao giờ là dễ dàng. Có lúc vì mãi nhìn bản đồ định vị mà bác té làm đổ đồ ăn, hay giao hàng trễ vì gặp trục trặc trên đường đi… Nhưng bác lại xem tất cả khó khăn ấy như niềm vui của công việc vì so với việc bán tạp hóa, rider giúp bác tiếp xúc với nhiều người hơn, quên đi giới hạn tuổi tác, linh hoạt trong cách xử lý vấn đề và trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị khác.

Câu chuyện truyền cảm hứng của các tài xế Baemin-5
 

Nếu không thật sự yêu thích và tìm thấy điều tích cực từ những gì ta đang làm thì gắn bó lâu dài hẳn là điều gì đó rất xa vời. Công việc nào cũng vậy, ngành nghề nào cũng thế, quan trọng hơn tất cả chính là những điều tốt đẹp ta trao đi mà không hề tính toán nghĩ suy thì lại nhận được nhiều hơn kỳ vọng.  

Doãn Phong


giao đồ ăn

tài xế công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.