Câu chuyện uất hận về chú chó đang để tang bà chủ thì bị "cẩu tặc" bắt mất

Người chủ đã khuỵu xuống giữa đường khóc ngất khi chứng kiến chú chó nhỏ bị bắt mất ngay trước mắt.

Người chủ đã khuỵu xuống giữa đường khóc ngất khi chứng kiến chú chó nhỏ bị bắt mất ngay trước mắt.

Những chú chó từ lâu đã trở thành một người bạn thân thiết, thành viên trong gia đình của nhiều ngôi nhà. Bởi vậy, khi bị mất đi họ cũng buồn bã, khổ sở vô cùng.

Câu chuyện dưới đây kể về một trường hợp như thế. Càng đau đớn hơn khi gia đình này chịu hai sự mất mát chỉ trong vòng một tuần lễ.

"Sau một tuần ủ rũ, chỉ quanh quẩn trước bàn thờ người chủ vừa qua đời, chiều qua, con chó chậm rãi đi ra cổng. Vừa lúc đó, bốn gã thanh niên đi trên hai xe máy chạy ào đến. Gã thanh niên ngồi sau xe quăng xuống sợi dây thòng lọng, quấn vào cổ con chó. Chiếc xe tăng tốc, kéo lê con chó trên đường làng. Con chó quằn quại, kêu la thảm thiết trong đau đớn.

Nghe tiếng kêu la bất thường của con chó, người con trai cả từ trong nhà chạy vội ra đường. Nhìn cảnh con chó của gia đình đang bị những kẻ bất lương kéo lê trên đường bằng sợi dây thòng lọng, anh giận dữ vừa tri hô vừa chạy theo để giành lại nhưng không thể kịp.

Cha anh gần 80 tuổi cũng chạy ra, nhìn cảnh tượng ấy ông sững người rồi quỵ xuống giữa đường, khóc ngất. Lúc này tiếng kêu ai oán, tuyệt vọng của con chó nhỏ dần rồi im hẳn khi sợi dây thòng lọng đã siết chặt vào cổ nó.

Gã thanh niên kéo xác con chó lên xe. Cả bọn trộm chó nhanh chóng chạy mất trong sự phẫn nộ tột cùng, trong tiếng kêu gào tuyệt vọng của những người chủ chó.
Câu chuyện uất hận về chú chó đang để tang bà chủ thì bị cẩu tặc bắt mất-1

Chú chó nhỏ bị bắt mất.

Cái chết thảm thiết của con chó đang dội thêm nỗi đau xuống gia đình chủ của nó. Con chó vốn khôn ngoan có tiếng ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa (Phú Yên). Từ nhỏ, nó được xem như thành viên chính thức của gia đình. Suốt những tháng bà cụ đau bệnh nằm một chỗ, hàng ngày con chó chỉ quanh quẩn bên bà.

Bảy ngày trước, bà cụ qua đời. Vừa nghe tin, tôi vội vàng chạy đến. Hình ảnh đập vào mắt tôi khi đó là con chó nằm rũ xuống ngay cạnh bà. 23 giờ khuya hôm đó, khi thấy người con trai út từ Sài Gòn kịp về đến nhà trước khi khâm liệm mẹ, con chó phóng lên ôm cổ người con út.

Ánh mắt nó buồn rười rượi nhưng vẫn ngoe nguẩy đuôi như có thêm người chia sẻ mất mát. Trong danh sách con cháu, bà con thân thích đưa cơ sở dịch vụ để chuẩn bị đồ tang, con chó cũng được đưa vào.

Khi con cháu quỳ lạy trước bàn thờ bà cụ để chịu tang, con chó nằm quỵ trước bàn thờ và được người thân quấn lên cổ một chiếc khăn tang. Từ đó, nó nằm suốt bên cạnh quan tài bà cụ. Sợ nó đói lả, nhiều lần người thân đưa chén súp nhưng nó vẫn không ăn.

Khi thấy người ta hạ quan tài bà cụ xuống mộ, nó nằm khuỵu xuống, ánh mắt não nề rồi rúc đầu vào lòng ông cụ. An táng bà cụ xong, mọi người ra về nhưng nó vẫn cứ đi lại quanh quẩn bên ngôi mộ mới đắp.

Người cháu của cụ phải ôm nó ra xe để về nhà. Suốt ba ngày liền con chó bỏ ăn hoàn toàn. Dù đông người ra vào nhưng nó vẫn chỉ nằm một chỗ trước bàn thờ chủ.

Câu chuyện uất hận về chú chó đang để tang bà chủ thì bị cẩu tặc bắt mất-2

Nhìn hình ảnh cũ của nó người chủ lại càng thương xót.

Vậy mà chiều qua, sau đúng một tuần sống trong nỗi đau mất mát, khi vừa ra khỏi nhà, nó đã bị những kẻ bất lương sát hại dã man. Con chó đó sống đầy tình nhưng nó đâu ngờ có những kẻ mang mặt người nhưng bất nhân đến vậy!

Khi thấy tôi xem lại những tấm ảnh tôi chụp con chó trong lễ tang bà cụ, ông cụ lại khóc.

"Bà bỏ tôi đi rồi, giờ nó cũng bị người ta giết hại rồi bà ơi!" – ông cụ nghẹn ngào trước bàn thờ bà cụ".
Câu chuyện uất hận về chú chó đang để tang bà chủ thì bị cẩu tặc bắt mất-3

Đây là câu chuyện kể từ facebook Q.K.P về một chú chó khôn ngoan được cả gia đình yêu quý nhưng bị "cẩu tặc" bắt mất. Nó đã sống nhiều năm với những người trong gia đình này nhưng cuối cùng, chỉ một tuần sau ngày bà cụ mất, nó cũng chết oan uổng.

Dân mạng vô cùng xúc động khi đọc được bài viết trên. Nhiều người tỏ thái độ xót thương cho chú chó tội nghiệp. Số khác thể hiện sự phẫn nộ vô cùng đối với những tên trộm chó.

Đây không phải lần đầu tiên, những câu chuyện buồn về những chú chó nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Và cũng không phải lần đầu "cẩu tặc" khiến những chủ chó đau đớn khôn nguôi.

Theo Thế giới trẻ


chú chó


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.