Câu chuyện về người đàn ông đến tòa án trễ 5 tiếng để ly hôn, câu nói sau cuối từ người vợ khiến anh ta bật khóc không ngừng

Khi gặp vợ, anh ta chỉ lắc lắc đầu rồi ấp úng nói: 'Anh nghĩ rằng không nên ly hôn, có thể suy nghĩ lại được không?'.

Khi gặp vợ, anh ta chỉ lắc lắc đầu rồi ấp úng nói: 'Anh nghĩ rằng không nên ly hôn, có thể suy nghĩ lại được không?'.

Bước vào một cuộc hôn nhân, chẳng ai muốn nghĩ đến ngày đưa nhau ra tòa, chấp nhận "đường ai nấy đi". Ai cũng muốn được sống thật hạnh phúc, đầm ấm đến cuối cuộc đời với người mà họ lựa chọn.

Phụ nữ lại càng quý trọng hôn nhân và trân trọng hơn gia đình nhỏ. Bởi vậy, phải xảy ra sự việc nào đó khiến họ hoàn toàn buông xuôi thì tổ ấm mới tan vỡ.

Câu chuyện của một cặp vợ chồng khi ra tòa đăng lên mạng xã hội Zhihu gây chú ý. Sau tất cả, khi đã thất vọng thì chẳng còn gì cho nhau.

"Có rất nhiều vụ ly hôn tôi chứng kiến, hai vợ chồng gặp nhau vẫn cãi cọ không ngừng. Họ gửi đến nhau hàng loạt lời cáu kỉnh, gắt gỏng hay thậm chí thô tục nữa.

Có một câu chuyện xảy đến tôi được chứng kiến khi vẫn còn độc thân. Tôi rất ấn tượng với đôi vợ chồng trẻ đến tòa ly hôn đó. Khi ấy, họ mới chỉ 30 tuổi và trông có vẻ xuất thân từ những gia đình đủ đầy, sung túc.

Câu chuyện về người đàn ông đến tòa án trễ 5 tiếng để ly hôn, câu nói sau cuối từ người vợ khiến anh ta bật khóc không ngừng-1

Ảnh minh họa.

Người vợ tới trước trước để làm thủ tục nhưng chờ tận 5 tiếng, chồng cô mới đủng đỉnh tiến đến. Anh ta đeo ba lô, một cặp kính tròn trông giống những sinh viên chưa vợ.

Khi gặp vợ, anh ta chỉ lắc lắc đầu rồi ấp úng nói: 'Anh nghĩ rằng không nên ly hôn, có thể suy nghĩ lại được không?'.

Cô vợ dường như không bận tâm gì đến điều đó. Cô chẳng tỏ thái độ gì, rất thờ ơ đáp lời: 'Chúng ta hẹn nhau ở đây lúc 9 giờ để làm thủ tục ly hôn, bây giờ là mấy giờ rồi?'.

Anh ta chầm chậm trả lời: 'Hai giờ rưỡi'.

'Tại sao anh bây giờ mới đến?'

'Anh ngủ quên mất, anh chơi game cả đêm qua'.

Câu chuyện sau đó diễn ra thế này, người vợ bình thản hỏi chồng anh chơi xuyên đêm, tỉnh dậy và đến đây luôn, không ăn không uống gì à. Người chồng gật đầu, rồi nói thêm rằng anh đã vội vã đến mà đã kịp làm gì đâu.

Ngay sau đó, cô vợ bật cười ngán ngẩm: 'Anh lúc nào mà chẳng vậy, kể cả chuyện gia đình hay chuyện lớn cả đời anh cũng đều ung dung bình thản, chẳng để tâm chút nào hết. Anh không phải bào chữa gì cho lý do đến muộn của mình đâu, hãy làm thủ tục, ký giấy và chấm dứt tất cả đi nào'.

Người đàn ông bắt đầu bật khóc, lúng búng nói đến việc không ly hôn, xin cô vợ đừng giận dữ. Nhưng cô chẳng nói gì cả vẫn tự lấy giấy, làm thủ tục, quyết định chấm dứt mối quan hệ vợ chồng 2 năm của cả hai.

Trước khi bỏ đi, cô quay lại nói với anh ta: 'Tôi đã chờ ở đây suốt 5 tiếng với nhiều điều suy nghĩ, chỉ cần một lần anh có trách nhiệm thì có lẽ tôi sẽ chần chừ. Nhưng đối mặt với chuyện ly hôn, anh cũng chẳng thay đổi gì cả. Anh chơi game xuyên đêm rồi sáng ra ào đến đây làm thủ tục mà chẳng chút nghĩ ngợi gì sao. Tôi chẳng giận anh đâu vì bây giờ, anh chẳng còn là điều tôi bận tâm nữa'.

Câu chuyện về người đàn ông đến tòa án trễ 5 tiếng để ly hôn, câu nói sau cuối từ người vợ khiến anh ta bật khóc không ngừng-2

Ảnh minh họa.

Người đàn ông một một góc của hội trường và khóc không thể ngừng được sau những lời của người vợ trẻ. Cuộc hôn nhân của anh ta chính thức chấm dứt rồi".

Đúng là một câu chuyện ly hôn đáng chú ý. Những phụ nữ khi hết lần này đến lần khác chịu thất vọng thì họ sẽ chẳng còn cảm xúc giận dữ nữa. Và khi họ không còn giận, cuộc hôn nhân ấy chẳng cứu vãn được nữa rồi.

Lấy chồng ai chẳng muốn tìm được người có trách nhiệm. Anh chồng trong câu chuyện trên nghĩ rằng bản thân yêu vợ, không muốn ly hôn nhưng có lẽ, anh ta yêu nhất chính là bản thân mình. Nhìn những hành động như thế thì ai dám chắc anh đã sẵn sàng làm chồng, làm chủ gia đình và chịu trách nhiệm khi có các đứa con.

Đôi khi, các bà vợ rất nhân nhượng. Họ muốn làm tất cả cho gia đình, tha thứ cho chồng nhưng một khi sự tuyệt vọng lên đến đỉnh điểm thì e rằng tất cả mọi thứ cũng không khiến tâm ý họ thay đổi được. Bởi vậy, những người đàn ông hãy nhớ rằng bản thân phải có trách nhiệm trước khi quyết định bước vào cuộc đời ai khác và xây dựng tổ ấm riêng.

 

THEO HELINO 


Ly hôn

cuộc hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.