Cây cảnh "rồng giận dỗi" ở Nghệ An

Hình tượng hai con rồng được cắt tỉa bằng cây xanh đặt ở vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách, thành phố Vinh, Nghệ An, đang gây nhiều tranh luận.

Hai cây cảnh cắt tỉa hình rồng nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách, đoạn ngã tư giao với đại lộ Lê Nin, thành phố Vinh, Nghệ An, là cây gừa (còn gọi là cây si quả nhỏ). 

Cây cảnh rồng giận dỗi ở Nghệ An - 1

Cây cảnh hình rồng trên vỉa hè đường Nguyễn Sỹ Sách, thành phố Vinh, Nghệ An (Ảnh: N.D.).

Theo quan sát của phóng viên, 2 cây cảnh dáng rồng này có kích thước bằng nhau, mỗi con có chiều dài khoảng 30m, cao hơn 2m, được tỉa uốn lượn trên các bệ đá.

Các bộ phận mắt, miệng rồng được tạo hình bằng những tấm nhựa màu trắng, tạo cho rồng vẻ "giận dỗi", khiến nhiều người xem phì cười.

Ông Phan Quốc Bảo - Giám đốc Công ty cổ phần Công viên cây xanh thành phố  Vinh - cho biết, hai con rồng bằng cây xanh này được làm từ khoảng 10 năm trước, được đặt cố định ở đây và hàng năm đều được các công nhân cắt tỉa, chăm sóc.

Cây cảnh rồng giận dỗi ở Nghệ An - 2

Cây cảnh hình rồng mang gương mặt "giận dỗi" (Ảnh: N.D.).

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, phía công ty cho nhân viên trang trí thêm để hai con rồng bắt mắt hơn. Ông Bảo cho hay, quan điểm xấu hay đẹp thì tùy vào mỗi người.

Cây cảnh rồng giận dỗi ở Nghệ An - 3

Cây cảnh hình rồng được trồng từ 10 năm trước (Ảnh: N.D.).

Thời gian qua, nhiều địa phương ra mắt những linh vật rồng để chào đón năm mới Giáp Thìn, trong số đó không thiếu những chú rồng được đánh giá mang vẻ ngoài kỳ dị, gây tranh cãi.

Cây cảnh rồng giận dỗi ở Nghệ An - 4

Thần thái "giận dỗi" của chú rồng ở Nghệ An (Ảnh: N.D.).

Theo  Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tet-2024/cay-canh-rong-gian-doi-o-nghe-an-20240131154044473.htm?fbclid=IwAR1-wDsBx7EfrxTVPMXzv7hYLBpe3BxMl0o3cp7NhYj4ycy0ufL21OEJj6k

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.