Cây hoa bằng lăng gần hồ Hoàng Cầu bỗng dưng nổi tiếng

Với tán cây thấp, hoa nở rộ và nằm ở vị trí đẹp, cây hoa bằng lăng ở khu vực hồ Hoàng Cầu (Hà Nội) thu hút đông bạn trẻ tới check-in.

Chiều 5/5, khu vực hàng cây bằng lăng được trồng trên vỉa hè gần hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) tấp nập hơn hẳn thường ngày với sự xuất hiện của nhiều bạn trẻ cùng các "phó nháy", liên tục tìm, căn góc đẹp để chụp ảnh với hoa.

Cây hoa bằng lăng gần hồ Hoàng Cầu bỗng dưng nổi tiếng-1

"Lùi sang phải một chút, giơ cao tay lên".

"Níu cành hoa kia xuống gần mặt hơn, đứng sát vào đi".

Loay hoay trong đám đông, Thu Thủy (sinh năm 1997) và Ngọc Bích (sinh năm 1996) khá khó khăn để chụp được bức ảnh sao cho không dính phải người khác. Thích chụp ảnh, cũng hay bắt trend nhanh mỗi khi có điểm chụp hot tại Hà Nội, Thủy và Bích vẫn không khỏi bất ngờ trước độ nổi tiếng của hàng cây bằng lăng này.

"Đông người quá, đúng là cái gì hot trên mạng thì mọi người sẽ kéo đến rất nhanh, đặc biệt là các bạn trẻ, sinh viên thích chụp hình sống ảo", hai cô gái chia sẻ với Tri thức - Znews.

Cây hoa bằng lăng gần hồ Hoàng Cầu bỗng dưng nổi tiếng-2

Cây hoa bằng lăng gần hồ Hoàng Cầu bỗng dưng nổi tiếng-3

Đi gần 20 km để chụp ảnh với hoa

Dàn hoa bằng lăng gần hồ Hoàng Cầu xuất hiện trong một số bài đăng trên mạng xã hội Facebook, TikTok vài ngày qua và nhanh chóng trở thành điểm chụp ảnh mới nổi.

Phần lớn cây đang độ hoa bung nở với sắc tím rực rỡ nổi bật một góc đường. Đặc biệt, một cây hoa bằng lăng nằm sát khu vực hàng xe đạp công cộng được nhiều người yêu thích chụp hơn cả nhờ có dáng thẳng đứng đẹp, hoa nở đều và tán thấp, dễ chụp sát người.

Tình cờ xem được clip review về địa điểm này hôm qua (4/5), Thanh Thảo và Huy, cùng sinh năm 2004, quyết định ra "chụp luôn cho nóng" song bất ngờ vì số lượng người cũng ra bắt trend như mình.

"Tôi không ngờ hôm nay nhiều người biết tới và đến như thế này, tưởng vài hôm nữa mới phổ biến. Đúng là 1 m2 mấy chục nàng thơ", Thảo nói.

Chưa thể chen chân chụp ở cây hoa đẹp nhất, hai người đành tìm góc sống ảo ở một số cây bên cạnh có cành hoa nở thấp. Cả hai đánh giá hàng cây này ăn điểm nhờ đứng gần hồ, view thoáng, lấy góc xa còn thấy được cả đường sắt Cát Linh trên cao.

Trong khi đó, Nghiêm Mai (sinh năm 2007) và Ngọc Bích (sinh năm 2006) vượt quãng đường gần 20 km từ huyện Đông Anh đến chụp ảnh sau khi xem clip về hàng cây đẹp.

"Lúc chúng tôi mới đến khoảng 13h vẫn chưa quá đông song càng về chiều càng nhiều người kéo đến, chắc một phần do đúng ngày nghỉ, một phần do hiệu ứng mạng xã hội", Bích nói, dự đoán rằng như nhiều trend khác, hàng cây này sẽ hot thêm khoảng vài ngày nữa tới khi rụng hết hoa.

Cẩn trọng khi đu trend

Theo ghi nhận của Tri thức - Znews, từ khoảng 14h trở đi, khu vực hàng cây bằng lăng càng thu hút đông người đến chụp ảnh, chủ yếu là người trẻ. Phần lớn để xe trên vỉa hè để tranh thủ ra chụp, một số người đi ôtô đỗ dưới lòng đường.

Cây hoa bằng lăng gần hồ Hoàng Cầu bỗng dưng nổi tiếng-4

Làm việc ở gần khu vực này và thường xuyên đi ngang hồ, Quốc Khánh (sinh năm 2001) và Vũ Quốc (sinh năm 2002) ngạc nhiên khi hàng cây bỗng dưng thành điểm chụp ảnh hot.

"Thực ra năm nào hàng cây này cũng nở hoa đẹp như thế này, nhưng năm nay chắc do được review trên mạng nên nhiều người mới biết và tìm đến. Mấy hôm trước hoa nở còn đẹp hơn, nay đã phai dần rồi, tôi nghĩ chắc khoảng 1 tuần nữa sẽ rụng hết", Quốc nói.

Cũng muốn ghi lại một số ảnh kỷ niệm với loài hoa này, Khánh và Quốc tranh thủ chiều chủ nhật tới chụp song đành "bó tay" không thể tìm được góc nào vắng người để lên hình đẹp.

Bên cạnh đó, hai chàng trai nhận thấy phần lớn người đến check-in dựng xe trên vỉa hè, gần như không có người trông coi nên tiềm ẩn nguy cơ mất cắp. Ngoài ra, người chụp cũng cần cẩn trọng bởi khu vực này nằm sát đường, dễ xảy ra tai nạn nếu quá mải mê chụp không để ý phương tiện giao thông.

Trước hàng cây bằng lăng, hồi đầu tháng 4, bức tường rào hoa ngũ sắc gần chân cầu vượt Mễ Trì (phía đường Đỗ Đức Dục, bên cạnh khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi) cũng từng trở thành điểm check-in hot nhờ hiệu ứng mạng xã hội.

Hoa đã nở từ đầu tháng 3, nhưng trước đó chỉ có một vài người dân sinh sống và làm việc xung quanh ra chụp ảnh. Không chỉ vào buổi sáng, chiều và tối, thậm chí đến khuya, nơi này vẫn tấp nập, hàng đoàn xe máy để dưới lòng đường.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.znews.vn/doi-song.html

chụp ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.