Chấm dứt cuộc tình 7 năm, tôi hẹn hò liên tiếp với 4 người đàn ông vẫn không tìm được bến đỗ cuộc đời

Ở độ tuổi chẳng còn có thể "kén cá chọn canh" nữa nhưng người phụ nữ ấy lại gặp phải vấn đề lớn khiến các cuộc hẹn hò thất bại toàn tập.

Ở độ tuổi chẳng còn có thể "kén cá chọn canh" nữa nhưng người phụ nữ ấy lại gặp phải vấn đề lớn khiến các cuộc hẹn hò thất bại toàn tập.

Tình yêu là điều gì đó thật khó lý giải, có người dành cả thanh xuân tươi đẹp để dốc hết lòng để yêu một người rồi được đáp trả bằng nụ cười hạnh phúc, rạng rỡ trong chiếc váy cô dâu trắng tinh khôi nhưng cũng có người cuối cùng phải sống vật vã, đau khổ vì đã bị "vét trọn tuổi thanh xuân" bằng một kết thúc chia li. Và có lẽ người phụ nữ luôn là người phải chịu thiệt thòi khi mọi thứ bị lỡ dở, dù họ có cố gắng tìm kiếm một bến đỗ khác thì mọi thứ cũng chẳng được thuận lợi như lúc còn xuân thì. Tâm sự của người phụ nữ tên Annie này có lẽ cũng là tâm sự của rất nhiều người phụ nữ dành cả thanh xuân bên một người nhưng kết cục vẫn chỉ là tay trắng.

Annie trải qua cuộc tình 7 năm nhưng không có kết cục tốt đẹp. Sau đó, cô đã hẹn hò với liên tiếp 4 người đàn ông chỉ trong vòng 6 tháng nhưng tất cả những anh chàng mà cô gặp đều vội vã bỏ đi sau câu hỏi về tuổi tác. Annie đã 39 tuổi và cô nghĩ rằng đó chính là căn nguyên của vấn đề.

Cuộc hẹn đầu tiên

Nhờ ứng dụng hẹn hò Tinder, tôi quen được anh chàng tên Dan khá thú vị. Cả hai chúng tôi đều thích đi thuyền, xem đấu bóng bầu dục, đều làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đều ở độ tuổi 30. Tất cả mọi thứ đều hoàn hảo, phải không?
 

Ảnh minh họa.

Trong lần hẹn hò đầu tiên, chúng tôi đi ăn tối cùng nhau. Sau khi ăn được vài miếng bánh mì kẹp thịt, anh ấy hỏi tôi rằng: "Em bao nhiêu tuổi rồi?". Tôi thành thật trả lời rằng mình 39 tuổi. Anh ấy vừa nghe xong đã tỏ ra rất kinh hãi, cứ như thể tôi vừa kể tôi là kẻ giết người vậy. Anh hỏi: "Không thể nào, vậy em sẽ muốn có con sớm phải không?". Tôi trả lời: "Vâng, chắc là cũng sớm thôi. Em không muốn để quá muộn nhưng em cũng không muốn có con trong vòng 6 tháng tới đâu". Vậy là trong suốt buổi hẹn hò anh ấy trông như người mất hồn. Anh ấy vội vàng ăn cho nhanh miếng bánh mì. Tôi định hỏi anh ấy xem có muốn được lên chức bố không nhưng nhìn vẻ mặt kinh hãi ấy tôi đã hiểu ra nên không nói thêm gì nữa.

Chúng tôi kết thúc buổi hẹn hò mà không có thêm lời hẹn lần sau nữa. Mặc dù anh ấy tặng tôi một nụ hôn lên trán nhưng cũng biến mất luôn kể từ đó.

Cuộc hẹn thứ hai

Sau đó vài ngày, tôi gặp anh chàng Marko trông khá tuyệt vời. Chúng tôi nhận ra rằng đã từng học cùng nhau 1 năm thời đại học nên ít nhất thì cũng có điểm chung. Anh ấy hẹn tôi đi uống nước và cũng hỏi một câu tương tự: "Em năm nay bao nhiêu tuổi rồi?". Tôi thấy rất khó chịu vì đã viết trong hồ sơ rằng mình ở cuối độ tuổi 30. Nhưng có lẽ trong tâm trí của đàn ông, điều đó có nghĩa là tôi mới 35 thôi. Tôi thành thật nói tuổi của mình và một lần nữa tôi nhận được câu hỏi: "Em muốn có con sớm phải không?". Tôi lại trả lời: "Vâng, nhưng không phải bây giờ, cũng không phải 1,2 năm nữa".

Thêm một người đàn ông nữa muốn tránh xa tôi. Anh ta quay sang tôi và nói: "Anh thực sự xin lỗi, anh có việc phải đi ngay bây giờ. Lần này thậm chí còn chẳng có một nụ hôn và tất nhiên không có lời hẹn cho cuộc gặp tiếp theo.

Cuộc hẹn thứ ba

Một buổi tối thứ 6, tôi đi chơi với một anh chàng tên là Ethan. Để đảm bảo "lịch sử không lặp lại", một ngày trước cuộc hẹn tôi đã nhắn tin cho anh ấy để nhấn mạnh rằng tôi 39 tuổi. Anh ta đáp lại rằng anh cũng đã 45 tuổi và thực sự muốn gặp tôi.

Chúng tôi đã gặp nhau tại một quán rượu và mọi thứ đều ổn. Anh ta kể cho tôi nghe về những đứa con của mình, về khối lượng công việc "khổng lồ" của anh ta trong một tập đoàn lớn và không hỏi tôi bất cứ điều gì về công việc của tôi. Nhưng cuối cùng anh vẫn hỏi tôi một câu: "Em muốn có con không?"

Tôi định nói dối nhưng chưa kịp nói gì thì anh ta đã nói: "Em biết đấy, anh đã có 2 đứa con và không muốn có thêm nữa. Có vẻ như chúng ta chỉ có thể làm bạn".

Ethan dường như không có ý định tháo chạy nhưng khi chúng tôi đã uống hết chai rượu vang, anh ta không mời tôi đi ăn tối. Chúng tôi chào tạm biệt, chúc nhau ngủ ngon và chẳng có lời hẹn tiếp theo.

Cuộc hẹn thứ tư

Tôi tự cho mình thời gian nghỉ ngơi và 4 ngày sau đó không hẹn thêm ai nữa. Rồi tôi ấn tượng với anh chàng tên Philip, người không hề có phản ứng gì cả khi tôi nhắn tin nói tuổi của mình.

Anh ấy không cao nhưng đẹp trai và có nụ cười thật quyến rũ. Chúng tôi trò chuyện về công việc, gia đình, những địa điểm du lịch từng đến. Anh ấy thậm chí còn nói với tôi rằng sẽ đến Malta vào tháng tới chỉ vì "tôi chưa từng đến đó". Anh nói với tôi rằng vợ cũ của anh là một chính trị gia nhưng không muốn tiết lộ tên cô ấy.

Khi tôi đang mừng thầm cả hai sẽ có cơ hội hẹn hò lần thứ hai, thì Philip nói rằng: "Nếu chúng ta hẹn hò lần tới, anh chỉ muốn thẳng thắn một điều rằng: "Anh chưa bao giờ muốn có con. Vì thế, nếu em đang ở độ tuổi phải cân nhắc điều đó thì tốt hơn chúng ta nên dừng lại bây giờ, thay vì sau này, đồng ý không?".

Tôi cảm giác như bị một cú đấm vào mặt.

Sau 4 lần hẹn hò thất bại, người phụ nữ vẫn muốn tìm được bến đỗ cuộc đời, với một người thực sự yêu và muốn có con với cô.

Bốn lần hẹn hò, trong hai tuần, tất cả đều "tháo chạy" khi tôi thừa nhận: Tôi muốn trở thành mẹ vào một ngày nào đó. Nhưng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm bên đỗ của cuộc đời, người mà cũng mong chờ được làm cha mẹ như tôi.

Theo Helino


hẹn hò

gái ế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.