Chăm vợ bầu “phiêu lưu ký”: Trong viện đúng ngày Việt Nam đá bóng, anh chồng trẻ chứng kiến bao chuyện bi hài

Những ngày này, cả nước đang dồn hết tài và lực cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam nhưng ở đâu đó vẫn có những người đàn ông không được thỏa mãn đam mê bóng đá vì... vợ đẻ.

Những ngày này, cả nước đang dồn hết tài và lực cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam nhưng ở đâu đó vẫn có những người đàn ông không được thỏa mãn đam mê bóng đá vì... vợ đẻ.

Kể từ sau kỳ tích của U23 Việt Nam hồi đầu năm thì bây giờ, người dân Việt Nam lại được dịp sống trong những ngày lịch sử như thế này. Đó là những ngày 90 triệu trái tim cả nước cùng chung một nhịp đập để rồi vỡ òa trong hạnh phúc, để cùng nhau ra đường ăn mừng chiến thắng.

Thế nhưng cũng có nhiều người vì nhiều lý do khác nhau nên dù vui đến mấy cũng không thể thoải mái ăn mừng được. Đó là các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ giữ an ninh trật tự, là những phóng viên phải chạy ngược chạy xuôi để đưa tin, là các bác sĩ trong ca trực... Và đó còn là cả những ông chồng có vợ đẻ đúng dịp này.

Mới đây, trong một nhóm kín khá đông thành viên trên mạng xã hội, một anh chồng có tên Nguyễn Bảo Ngọc đã chia sẻ câu chuyện đi chăm bà bầu đúng vào ngày diễn ra trận tứ kết giữa Việt Nam và Syria vào ngày 27/8 vừa qua.

Chia sẻ của anh Nguyễn Bảo Ngọc. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Chúng mày ạ. Lần đầu tiên trong đời tao đi chăm bà bầu. Bọn tao yêu nhau 2 năm rồi khoảng 1 tháng rưỡi nữa là cưới. Vợ tao mới phát hiện có bầu được cách đây 1 tuần, cô ấy báo tin cả nhà tao mừng rơi nước mắt. Lý do vì cách đây 3 tháng tao bị quai bị nên ai cũng lo khả năng vô sinh nên phải "thả gấp" để có bầu cho chắc ăn.

Hôm qua, ngày 27/8, vợ tao đau bụng, bị băng huyết, đi khám thì bác sĩ bảo bị dọa sảy thai và phải nhập viện điều trị. Vì mẹ vợ tao mất rồi nên tao theo vợ vào khoa sản để chăm. Bước vào phòng bệnh ấn tượng đập vào mắt tôi toàn là các cô, các chị, ai cũng nằm chổng nghoe, chổng gọng phưỡn cả bụng ra. Có mấy chị kiểu đẻ nhiều nên quen rồi chả ngại gì nằm tớn cả váy lên, thưỡn bụng tròn xoe. Cả phòng bệnh không thấy mống con trai nào, tao ngại không dám nhìn đâu chỉ chăm chăm nhìn vợ.

Đến tầm 17h bác sĩ đến thăm bảo vợ phải nằm khoảng 3 tuần để ổn định thai, không được đi lại nhiều nữa. 17h30 họ cho người nhà vào thăm thì loáng thoáng thấy có mấy người đàn ông tao mới đỡ ngại.

19h30 ngày 27/8 Việt Nam với Syria đá tứ kết ASIAD, ở bệnh viện không có tivi nên tao ra hành lang xem bằng điện thoại, thế là mấy ông đi chăm vợ xúm vào một cái điện thoại để xem. Đang xem gần hết hiệp 1 thì một bà ra gọi: "Tuấn ơi vào đưa vợ mày đi đẻ vỡ ối rồi. Ông tên Tuấn trả lời: "Ơ! Sao đẻ sớm vậy? Lúc chiều bác sĩ còn bảo phải sáng sớm cơ mà mẹ. Đang dở trận bóng, mẹ vào đi con vào ngay."

Với các ông bố, ông chồng chăm vợ đẻ trong bệnh viện những ngày này thì điện thoại chính là vật cứu tinh. (Ảnh minh họa)

Hiệp hai, rồi đến hiệp phụ tiếp tục. Đến phút 108 Văn Toàn ghi bàn cho Việt Nam cả bốn góc bệnh viện tiếng hô vang trời, mấy ông trực vợ đẻ sốt ruột chạy ra hóng hớt kẻo lỡ mất thời khắc lịch sử, bắt tay với các bố khác.

Kết thúc trận đấu Việt Nam thắng 1-0. Ông tên Tuấn lúc nãy vợ đẻ con trai nặng 3,2kg sướng quá đặt tên con luôn là Văn Toàn. Vâng. Kỷ niệm lần đầu tiên đi chăm vợ bầu của tao như vậy đấy. Sáng nay vợ tao hết đau bụng và không ra máu nữa rồi. Mong sao hai mẹ con bình an."

Ngay lập tức, câu chuyện khó tin nhưng có thật này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hàng chục nghìn lượt thích và bình luận đã xuất hiện phía dưới bài viết. 

"Câu chuyện hay, cái kết hậu, chúc mừng bạn, chúc mừng các anh, các bạn sắp làm bố. Đọc xong tôi cũng thèm cảm giác được làm bố như các bác quá!", bạn D.L.Đ. bình luận.

"Chúc vợ con ông luôn mạnh khỏe, kể cả ông nữa, giữ sức còn trông vợ", bạn T.S. viết.

"Bảo với ông Tuấn là tóc thằng cu thành bạch kim luôn nha", một dân mạng hài hước.

"Khi nào vợ mày đẻ mày cũng đặt tên Văn Toàn để ôn lại kỷ niệm nhé", bạn B.L. ý kiến.

Hiện tại bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Chiều nay, ngày 29/8 sẽ lại tiếp tục diễn ra trận bán kết ASIAD giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hãy cùng chờ xem và ủng hộ các chàng trai của chúng ta nhé!


Theo Helino


Olympic Việt Nam

chăm vợ đẻ

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.