Chấp nhận làm vợ 2 với sự sắp đặt nhưng khi có "tiểu tam" xuất hiện, cô vợ trẻ chỉ dùng một chiêu thức trong cả hai lần bị phản bội khiến tất cả ngả mũ!

Từ một người phụ nữ rụt rè, vì bảo vệ hạnh phúc gia đình, bà đã vượt lên tất cả, biến bản thân trở nên cứng rắn và sắt đá khiến chồng run sợ.

Trong hôn nhân, có nhiều bước ngoặt khiến người ta không thể lường trước được. Đôi khi, người chồng quên mất những lời ước hẹn ban đầu, lỡ có “tiểu tam”. Khi đó, không biết cô vợ sẽ xử lý thế nào để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Câu chuyện của Phúc Chi Phương lại rất khác. Bà đã sống hòa thuận với vợ cả của chồng, đồng thời xử lý người thứ ba một cách đẳng cấp.

Hành động lạ sau khi sinh con chinh phục hoàn toàn vợ cả

Mẹ Phúc Chi Phương cưới cha bà năm 19 tuổi nhưng cuộc hôn nhân ấy chẳng kéo dài được lâu. Sau những bất đồng triền miên, người mẹ này đã quyết tâm bỏ chồng khi đang mang thai Phúc Chi Phương. Mẹ bà một tay nuôi con khôn lớn trong nhà ngoại ở Bắc Kinh.

Năm 14 tuổi, bà học hát Opera ở một giáo viên họ Vu khá nổi tiếng. Đây cũng là người mà Mai Lan Phương - người được mệnh danh ông Hoàng nhạc kịch Bắc Kinh, theo học.

Lúc gặp nhau, Mai Lan Phương đã là một ngôi sao của dòng nhạc này. Trong thời gian hợp tác biểu diễn, Mai Lan Phương và Phúc Chi Phương nảy sinh tình cảm.

Tình thế hiện thời của họ cũng không hề thoải mái một chút nào vì họ Mai đã có vợ. Năm 17 tuổi, gia đình sắp xếp cho ông kết hôn cùng người vợ cả Vương Minh Hoa. Sau khi kết hôn, họ Vương sinh được cho chồng hai con một trai, một gái. Lúc đó, bà muốn giúp đỡ chồng trong nghệ thuật nên quyết định triệt sản, không sinh thêm con nữa.

Nhờ sự giúp đỡ của vợ, sự nhiệp của Mai Lan Phương rực sáng, trở thành cái tên xuất sắc trong làng nhạc kịch thủ đô. Thế nhưng, biến cố ập đến, hai đứa trẻ bị nổi mề đay và qua đời. Đây là đòn chí mạng khiến Vương Minh Hoa sụp đổ. Bà đã triệt sản, không thể sinh con cho chồng nữa. Cũng vì điều này nên Phúc Chi Phương “có cơ hội” bước chân vào nhà họ Mai.

Giáo viên Vu là người “làm chủ” cho cả hai khi bản thân Chi Phương và Lan Phương cũng có tình cảm với nhau rồi. Những năm tháng ấy, chuyện đàn ông có vợ hai, vợ ba là quá bình thường.

Chấp nhận làm vợ 2 với sự sắp đặt nhưng khi có tiểu tam xuất hiện, cô vợ trẻ chỉ dùng một chiêu thức trong cả hai lần bị phản bội khiến tất cả ngả mũ!-1

Thế nhưng, khi nhà họ Mai đến để xin cưới kèm theo tiền bạc bày tỏ thành ý, mẹ của Phúc Chi Phương không đồng ý. Bà yêu cầu người họ Mai cất tiền đi vì không muốn điều này ảnh hưởng hạnh phúc con cái. Sau khi biết chuyện Vương Minh Hoa không thể có con, bà đồng ý đám cưới nhưng với hai điều kiện.

Thứ nhất, Phúc Chi Phương cũng phải có vai vế trong nhà ngang với Vương Minh Hoa. Thứ hai, sau khi hai con cưới xong bà cũng đi theo và sinh sống cùng gia đình con gái. Gia đình họ Mai đồng ý, hôn sự được tiến hành.

Sau khi kết hôn, Phúc Chi Phương nghe lời khuyên của mẹ, từ bỏ việc diễn xuất, tập trung chăm sóc gia đình. Bà rất thân thiện, giúp đỡ tất cả mọi người nên dần dần đã nhận về sự tôn trọng và công nhận. Thậm chí, vợ cả Vương Minh Hoa cũng quý mến bà chứ không đối xử xa cách.

Sau khi kết hôn, bà mang thai ngay và sinh ra con trai đầu lòng. Mẹ đẻ bà yêu cầu con gái giao đứa con này cho Vương Minh Hoa nuôi vì dù thế nào đi chăng nữa họ Vương vẫn là “phòng lớn”.

Phúc Chi Phương dù rất ngần ngại nhưng vẫn nghe theo, nhờ vợ cả của chồng nuôi. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, Vương Minh Hoa đã gửi trả đứa bé lại. Hai người trở thành chị em tốt trong nhà. Vương Minh Hoa thân thiện đối xử rất tốt với Chi Phương. Những ngày ở nhà chồng của bà trôi qua êm đềm.

Chấp nhận làm vợ 2 với sự sắp đặt nhưng khi có tiểu tam xuất hiện, cô vợ trẻ chỉ dùng một chiêu thức trong cả hai lần bị phản bội khiến tất cả ngả mũ!-2

Vẻ điển trai của Mai Lan Phương.

Sử dụng một cách thức, hai lần khiến chồng phản bội quay đầu

Sự việc xảy đến vào năm thứ 5 của cuộc hôn nhân này, Mai Lan Phương có tình nhân. Cô gái ấy là Mạnh Tiểu Đông, cũng là diễn viên Opera có tiếng. 

Hai người biểu diễn chung rất nhiều và lâu dần nảy sinh cảm tình. Thậm chí, họ kết hôn bí mật với nhau. Tuy nhiên, do Mạnh Tiểu Đông chưa một lần bước qua cửa nhà họ Mai nên vẫn chưa được coi là con dâu trong nhà.

Vào đêm biết chuyện, Phúc Chi Phương gõ cửa phòng mẹ và khóc rất lớn. Khi bà khóc xong, người mẹ thẳng thắn hỏi: “Con có muốn giữ tổ ấm này không?”. Phúc Chi Phương gật đầu.

Người mẹ mới bắt đầu khuyên bảo: “Con phải lạc quan về gia đình và giữ chắc cánh cửa vào nhà. Trong nhà, con nên làm việc thật chăm chỉ, việc nhà phải ổn định, yên ấm và không có sóng gió gì. Ngoài cửa, con phải kiên quyết, đừng bao giờ mềm lòng”. Phúc Chi Phương nhớ lời mẹ nói và trở thành con người khác.

Sau đó, vợ chồng Mai Lan Phương đi đến Hoa Kỳ biểu diễn. Mai Lan Phương có ý định đưa Mạnh Tiểu Đông theo. Bình thường, chuyện diễn viên hay có công việc, họ Phúc không bao giờ lên tiếng, tuy nhiên lần này bà phản đối quyết liệt. Bà hiểu rằng nếu đồng ý chuyến đi thì gần như ai cũng hiểu quan hệ của chồng và Mạnh Tiểu Đông đã được xác nhận.

Chấp nhận làm vợ 2 với sự sắp đặt nhưng khi có tiểu tam xuất hiện, cô vợ trẻ chỉ dùng một chiêu thức trong cả hai lần bị phản bội khiến tất cả ngả mũ!-3

Khi đó, bà đang mang thai, bà nói thẳng rằng nếu chồng đưa người phụ nữ kia theo, bà sẽ ly hôn. Dì của Mai Lan Phương biết chuyện, chạy tới và tuyên bố thẳng rằng cháu mình không được dẫn “tiểu tam” theo. Sự kiên quyết của gia đình họ Mai khiến Mạnh Tiểu Đông bị ảnh hưởng rất nhiều, đó là cơ hội tốt đưa quan hệ của cả hai ra ánh sáng nhưng không thành công.

Một thời gian sau, dì của Mai Lan Phương qua đời. Mạnh Tiểu Đông lần nữa nắm lấy cơ hội, muốn tiến vào nhà họ Mai. Bà cũng đến nhà để chia buồn trong trang phục giản dị. Nhưng đến trước cổng đã bị người làm chặn lại: “Mời bà Mạnh bước ra khỏi đây”.

Lúc đó Mai Lan Phương, Phúc Chi Phương cùng nhiều người ra ngoài. Mạnh Tiểu Đông lớn tiếng chất vấn và nói với Mai Lan Phương rằng đáng lẽ mình nên được tiếp đón với tư cách một thành viên trong gia đình họ Mai.

Lúc này, Phúc Chi Phương đứng sau lưng chồng kiên quyết nói: “Nếu anh cho cô ấy bước vào cánh cửa này, tôi ngay lập tức rời bỏ thế giới với đứa con trong bụng”.

Lúc ấy, so sánh giữa hai bên thì Mạnh Tiểu Đông nào đấu lại được với Phúc Chi Phương. Nhất là khi bà Mai đang mang thai, chăm lo cho gia đình không có chỗ chê nào cả. Mai Lan Phương đã suy nghĩ kĩ càng rồi quyết định chia tay với Mạnh Tiểu Đông và phải trả một khoản phí ly hôn rất lớn.

Phúc Chi Phương bảo vệ thành công cuộc hôn nhân của mình. Họ cùng nhau trả khoản phí ly hôn khổng lồ và nuôi dạy con cái, sống hạnh phúc đến cuối đời.

Chấp nhận làm vợ 2 với sự sắp đặt nhưng khi có tiểu tam xuất hiện, cô vợ trẻ chỉ dùng một chiêu thức trong cả hai lần bị phản bội khiến tất cả ngả mũ!-4

Một bức ảnh vợ chồng Phúc Chi Phương chụp ảnh cùng các con.

Vương Minh Hoa sau vài năm chung sống trong nhà họ Mai thì phát hiện mắc bệnh lao. Bà đã đi đến Thiên Tân để chữa bệnh và qua đời ở đó. Phúc Chi Phương đã đưa bà về và tổ chức an táng trọng thể. Sau này, hai vợ chồng bà qua đời, cũng an táng ở ngọn núi mà Vương Minh Hoa đã nằm. Ba người họ lần nữa lại về bên nhau.

Sau khi kết hôn, đôi khi người ta gặp phải những biến cố của cuộc đời. Tuy nhiên, giải quyết nó thế nào để hôn nhân luôn hạnh phúc là điều chẳng phải ai cũng làm được. Nhưng Phúc Chi Phương đã vượt qua tất cả, giữ được cho mình tổ ấm và cuộc sống nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chap-nhan-lam-vo-2-voi-su-sap-dat-nhung-khi-co-tieu-tam-xuat-hien-co-vo-tre-chi-dung-mot-chieu-thuc-trong-ca-hai-lan-bi-phan-boi-khien-tat-ca-nga-mu-222020252094415.htm

người thứ 3

vợ hai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.