Chị em dậy sóng vì cảnh các ông chồng chiếm ghế ngồi bấm điện thoại, bà bầu đứng la liệt trong phòng khám thai

Dù được y tá mời ra ngoài nhưng một lúc sau cánh đàn ông lại kéo đầy vào bên trong phòng khám chiếm hết chỗ của bà bầu.

Dù được y tá mời ra ngoài nhưng một lúc sau cánh đàn ông lại kéo đầy vào bên trong phòng khám chiếm hết chỗ của bà bầu.

Có thai là sự kiện quan trọng của bất cứ cặp đôi nào cho nên có rất nhiều ông chồng luôn kè kè đi cùng vợ trong mỗi lần khám thai cho yên tâm. Tuy nhiên, vì điều kiện cơ sở vật chất chật chội nên hầu hết các phòng khám đều chỉ chuẩn bị đủ chỗ ngồi cho các bà bầu, còn các anh thì đành phải tùy cơ ứng biến.

Ấy vậy mà có anh lại chẳng chịu yên phận đâu, rõ ràng các chị bầu vượt mặt mỏi mệt như thế nhưng các anh vẫn sẵn sàng ngồi chình ình ra đấy, thậm chí có anh còn ngồi vắt chân chữ ngũ chơi điện thoại tí ta tí tách nữa chứ. Cảnh tượng này thật khiến nhiều người phải chướng tai gai mắt và không thể không lên tiếng.

Chị em dậy sóng vì các quý ông chồng vô tư chiếm chỗ, ngồi rung đùi bấm điện thoại tí tách trong phòng khám thai - Ảnh 1.

Bức ảnh đàn ông ngồi quá nhiều trong chỗ chờ khám thai trong khi bà bầu phải đứng khiến hội chị em dậy sóng.

"Hôm nay mới bị cảnh thấy các quý ông chồng ngồi bấm điện thoại tí tách mà các bà bầu bụng vượt mặt không có ghế ngồi các mẹ ạ. Lúc em nộp phiếu xong ra thì có em với 1 mẹ nữa bụng cũng to lắm rồi, em thì 7 tháng rưỡi rồi mà chả thấy ông nào nhường cả. Thế xong lúc sau có cô y tá đi ra chỉ mặt 2 ông đứng dậy nhường chỗ cho em với mẹ kia, rồi mời bớt mấy ông ra ngoài cho các bà bầu ngồi.

Chồng em mỗi lần theo em đi khám còn chỉ đứng gần cửa chứ không ngồi đâu.

Ngay lúc này tại Phụ sản Hà Nội".

Đó là lời chia sẻ của một mẹ bầu tên N.H.H khi đi khám thai ở bệnh viện và bắt gặp lại cảnh bị các ông chồng "đàn áp" đến mức chẳng còn chỗ để ngồi. Mẹ bầu này cho biết tâm trạng khá bức xúc vì có thai đã mệt mỏi lại phải chờ đợi nên lại càng bực tức nhiều hơn.

Cùng quan điểm với người chia sẻ câu chuyện, mẹ trẻ có nick Mưa Đầu Mùa than thở: "Ôi trời ơi, tuần trước tớ đi làm hồ sơ sinh ở đây cũng vậy, gớm chồng mình mà đưa vợ đi là kiểu gì cũng mang theo laptop rồi ngó nghiêng quán cafe chờ vợ và làm việc. Còn chồng người ta thì vào tận cửa nhà vệ sinh chờ vợ lấy nước tiểu, bà bầu thì đông mà có cái chỗ ngồi bên ngoài thì mấy ông cứ ngấp nghé ở cửa chả ai dám ngồi ngoài mà lấy nước tiểu cả. Còn ra phòng khám thì mấy chị bầu đứng, mấy anh ngồi xong mấy mẹ còn õng ẹo ôm tay chồng, dựa vai mấy anh thì cứ giương mắt lên nhìn vậy thôi".

Chia sẻ thêm về việc mình được chứng kiến, mẹ bầu N.H.H nói: "Các ông chồng sau khi được ý tá mời ra thì cũng rệu rã bước đi nhưng cũng chỉ có vài ông đi thôi, còn lại vẫn ngồi ì ra đấy. Ảnh này em chụp là lúc y tá nhắc nhở rồi nhưng lúc sau lại đâu đóng đấy cơ. Chồng em đưa vợ đi thì chỉ đứng ngoài, có lúc thừa ghế em bảo ngồi cho đỡ mệt mà còn không chịu cơ.

Còn chị áo trắng đi qua trong hình cũng có bầu to đấy nhưng đứng ở cửa phòng siêu âm mãi chẳng có ai nhường chỗ cho nên lại đi tìm chỗ ngồi khác đấy. Đúng là mệt mỏi lắm".

Chị em dậy sóng vì các quý ông chồng vô tư chiếm chỗ, ngồi rung đùi bấm điện thoại tí tách trong phòng khám thai - Ảnh 2.

Một bức ảnh khác tố cáo sự vô tâm của các ông chồng với những phụ nữ không phải vợ mình khi đưa vợ đi khám.

Đúng thật là khó chấp nhận được những ông như thế, chiếm ghế của bà bầu đã đành, thậm chí có nhiều người còn không cả nhường chỗ cho trẻ con nữa. "Lúc con em được 3 tháng đi bệnh viện khám bệnh. Có ông nhìn thấy em bế con còn để tay giữ chỗ cho bà vợ cơ. Với 1 lần đưa con đi tiêm, em vào sau đặt sổ sau nhưng chẳng hiểu sao con em được gọi khám trước. Thế là 1 ông bế con chắc được 1 tuổi ra hùng hổ, mặt như sát thủ tranh luận với bác sĩ ra điều anh ý xếp sổ trước đáng lẽ phải đc gọi trước. Bó tay luôn, hơn thua có 1, 2 người. Em biết ý nên bế con ra sau luôn", một mẹ khác chia sẻ.

Còn Trang Thùy Lương thì nói về "trải nghiệm" đáng nhớ của mình: "Lần trước em đi khám tư, phòng khám đông, bao nhiêu người còn đứng xong mấy ông vẫn cứ ngồi ì, em không có chỗ ngồi nên đành phải ngồi cái ghế trước quạt, xong có ông còn gắt lên: có mỗi cái quạt ngồi chắn hết vô ý thức thế! (Trong khi mình ngồi cái quạt nó thốc vào người khó chịu lắm chứ sung sướng gì). Chồng em thấy đông ngồi trà đá ở cửa nghe thấy nhảy vào nói luôn: ông tự nhìn lại ý thức của mình đi rồi nói, tranh cả chỗ của bà bầu à? Thế là ông ấy mặt hằm hằm xong vẫn ngồi lì ở đấy chứ".

Chị em dậy sóng vì các quý ông chồng vô tư chiếm chỗ, ngồi rung đùi bấm điện thoại tí tách trong phòng khám thai - Ảnh 3.

Bức ảnh từng gây tranh cãi ngày trước cũng không nằm ngoài sự tức giận của các chị em.

Vậy đấy, các mẹ ạ dù là thành phố hay ở đâu thì các phòng khám thai cũng chỉ đều được bố trí diện tích khá nhỏ, chỉ đủ cho các bà bầu thôi. Có người nói rằng nếu thấy các ông chồng ngồi như vậy thì các mẹ nên nhắc chồng mình để người khác nữa cũng có chỗ ngồi chứ đừng để nguyên như vậy.

Người ta cứ chê đàn ông Việt thế này thế kia và gây ra nhiều tranh cãi nhưng đúng là nếu các anh tinh ý hơn một chút, chịu thiệt thòi hơn một chút thôi thì cuộc sống này có phải đã nhiều màu hồng và thân thiện hơn rất nhiều hay không?

Chị em dậy sóng vì các quý ông chồng vô tư chiếm chỗ, ngồi rung đùi bấm điện thoại tí tách trong phòng khám thai - Ảnh 4.

Đàn ông ngồi thoải mái còn phụ nữ có bầu thì ngồi dưới đất. Cảnh tượng này liệu có công bằng?

Theo Trí thức trẻ

phụ nữ mang thai

hành động gây phẫn nộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.