Chóng mặt với ảnh hàng chục con gà nằm xếp hàng chờ cúng Rằm tháng Giêng của một dòng họ, chị em bảo nhau “thử thách làm dâu thế này chắc là thua”

Những hình ảnh về buổi cúng tổ này cũng được lan truyền trên mạng xã hội một cách nhanh chóng. Mọi người ai nấy đều bất ngờ, một số người nêu ý kiến cho rằng thời điểm dịch bệnh việc tụ tập đông đúc như trên là một điều cực kỳ nguy hiểm.

Người Việt đặc biệt xem trọng việc thờ cúng tổ tiên, đó được xem là một nét đẹp trong văn hoá truyền thống toàn dân. Vào dịp Rằm tháng Giêng này, việc thờ cúng cũng được thực hiện như một nghi lễ trang trọng. 

Sáng nay, mặc dù rơi vào thời điểm dịch bệnh, thế nhưng hàng trăm người vẫn tụ hội về đền thờ tổ theo họ để thờ cúng tổ tiên. Hàng trăm mâm cỗ, gà vịt được chuẩn bị và dâng lên bàn thờ tổ tiên một cách trang trọng. 

Chóng mặt với ảnh hàng chục con gà nằm xếp hàng chờ cúng Rằm tháng Giêng của một dòng họ, chị em bảo nhau thử thách làm dâu thế này chắc là thua”-1Chóng mặt với ảnh hàng chục con gà nằm xếp hàng chờ cúng Rằm tháng Giêng của một dòng họ, chị em bảo nhau thử thách làm dâu thế này chắc là thua”-2
Mâm cúng thịnh soạn được người dân chuẩn bị trước từ sớm để dâng tổ.

Không ít người đã liên tưởng đến cảnh tượng Giỗ Vua Hùng khi nhìn thấy cờ trống phấp phới đỏ rực cả một vùng trời, mọi người trong trang phục chỉnh tề để đến dự ngày cúng tổ họ. Người Việt xem trọng việc thờ tổ tiên và cho đó là truyền thống muôn đời không thể thay đổi, điều đó cũng được hiện qua những câu thành ngữ, tục ngữ như "Uống nước nhớ nguồn", tổ tiên căn dặn con cháu làm gì cũng phải nhớ đến gốc rễ. Thế nhưng, thời điểm này có vẻ như việc này không được ủng hộ nhất là khi rất nhiều người không mang khẩu trang đến đền thờ tổ họ. 

Theo nhiều người cho biết, mâm cỗ cúng tại nhà thờ họ được con cháu trong họ chuẩn bị khá chu đáo, đầy đủ và có chút hoành tráng. Mỗi gia đình sẽ làm một mâm gồm xôi gà, hoặc xôi thịt, hoa quả, hương hoa, trầu cau để dâng lên tổ tiên cầu mong con cháu được tổ tiên phù hộ độ trì và công việc trong năm suôn sẻ.

Chóng mặt với ảnh hàng chục con gà nằm xếp hàng chờ cúng Rằm tháng Giêng của một dòng họ, chị em bảo nhau thử thách làm dâu thế này chắc là thua”-3
Mâm cỗ dâng tổ hoành tráng.

"Hoành tráng thế, nhưng vào thời điểm này không hay lắm vì lỡ dịch bùng thì khổ cả họ ạ", bạn B.N nêu ý kiến. 

"Đúng là không được quên ngày rằm, giỗ lớn thế nhưng vào lúc này thì ưu tiên chống dịch các bác ạ", bạn V.M nhắn nhủ. 

Hiện những hình ảnh cúng tổ nhân ngày Rằm tháng Giêng vẫn đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chong-mat-voi-anh-hang-chuc-con-ga-nam-xep-hang-cho-cung-ram-thang-gieng-cua-mot-dong-ho-chi-em-bao-nhau-thu-thach-lam-dau-the-nay-chac-la-thua-22202126222423823.htm

rằm tháng riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.