Chồng ngoại tình, tìm mọi cách để được ly hôn nhưng không lâu sau đòi quay về với triết lý nực cười: "Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu"

Điều mà khiến nhiều chị em cảm thấy nực cười nhất có lẽ là câu giải thích vô cùng triết lý của anh chồng....

Điều mà khiến nhiều chị em cảm thấy nực cười nhất có lẽ là câu giải thích vô cùng triết lý của anh chồng, rất văn hoa mà lại súc tích, ngắn gọn bao biện cho hành động của mình: "Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu".

Ngoại tình cũng lắm kiểu ngoại tình, người thì lén lút, cố gắng để có được cả bồ cả vợ, kẻ lại mê đắm trong thứ tình lạ mà chẳng cần màng đến gia đình, tổ ấm. Rồi người đàn ông ấy, cứ ngỡ là tìm thấy chân ái, được 1 lần nữa sống lại với cảm giác yêu nhưng đâu ngờ cuộc đời chẳng phải màu hồng như trong tiểu thuyết. Cái hèn nhất của người đàn ông không phải là giấu giếm vợ cặp bồ mà là bất chấp tất cả để được ở bên cô ta nhưng sau cùng cũng "phản bội" lại chính sự lựa chọn của mình.

Mới đây, 1 cô vợ còn chưa vơi nỗi đau hậu ly hôn, khi cô mới bắt đầu làm quen với cuộc sống của mẹ đơn thân thì cái gã chồng tệ bạc năm xưa lại muốn xáo trộn tất cả.

Trong phút bối rối xen lẫn đau đớn, cô đăng đàn hỏi ý kiến của các chị em: "Tìm mọi cách ly dị vợ để đến với nhân tình. Chưa được bao lâu lại tìm mọi cách để quay về với vợ con là sao? Thật lòng mình muốn dứt khoát, các con thì khóc đòi mẹ tha thứ cho bố. Nhưng vết thương trong lòng thì không bao giờ phai. Chặn số thì anh ta liên lạc với ông bà ngoại. Khoá cửa thì 2 đứa con khóc, hàng xóm nhìn vào... Đã ly hôn mà cũng không được yên thân".

Chồng ngoại tình, tìm mọi cách để được ly hôn nhưng không lâu sau đòi quay về với triết lý nực cười: Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu-1

Đoạn tin nhắn mà cô vợ chia sẻ.

Qua đoạn tin nhắn mà cô chụp lại, cuộc sống hậu ly hôn có vẻ đã yên ổn. Cô cũng chấp nhận hài lòng với mọi thứ và cố gắng nuôi dạy 2 con. Thế nhưng, anh chồng này không biết vì lý do gì đó mà chán với cuộc sống mới bên nhân tình, muốn quay về với vợ. Anh ra sức giải thích cho lỗi lầm của mình chỉ mong vợ cũ cho cơ hội.

Có lẽ nỗi đau của khoảng thời gian phát hiện chồng ngoại tình, rồi níu kéo, dằn vặt trong niềm tin đã bị phản bội nó kinh khủng lắm. Điều đáng nói là sau bao tổn thương mà 2 kẻ ấy đã gây ra cho mình, cô vợ vẫn chỉ muốn sống yên ổn. Nhất là khi giờ đây, trên phương diện pháp lý, cô bồ có thể đã trở thành vợ, còn người phụ nữ từng bị phản bội đã là vợ cũ. Cô cũng nói rằng: "Em không muốn xen vào hạnh phúc của bất cứ ai, không muốn phá vỡ bất cứ gia đình nào. Vì em hiểu em đã trải qua những điều gì nên em không muốn người khác cũng như em".

Nếu là 1 người phụ nữ cố chấp, có lẽ cô ấy sẽ tận dụng cơ hội này để trả thù nhưng người vợ trong câu chuyện trên lại không làm thế. Dù có phân vân, đắn đo giữa chữ tình với chữ nghĩa nhưng vết thương trong lòng cô vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai. Có sự đấu tranh nội tâm cũng chỉ vì thương con.

Điều mà khiến nhiều chị em cảm thấy nực cười nhất có lẽ là câu giải thích vô cùng triết lý của anh chồng, rất văn hoa mà lại súc tích, ngắn gọn bao biện cho hành động của mình: "Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu".
 

Chồng ngoại tình, tìm mọi cách để được ly hôn nhưng không lâu sau đòi quay về với triết lý nực cười: Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu-2

Ảnh minh họa

Sự "cúi đầu" ấy tưởng chừng là của 1 cậu bé ngây ngô vừa trải qua giai đoạn va vấp cuộc đời, đến lúc đối mặt với sóng gió thời gian mới cảm thấy mình trưởng thành thật. Phải chăng anh ta muốn nói đến việc bây giờ nhận thức của anh ta mới đủ chín chắn, và khi ấy cũng là thời điểm mà người đàn ông vốn đội trời đạp đất như anh ta phải cúi đầu trước cô vợ yếu mềm?

Các anh ạ, đừng bao giờ nghĩ chúng tôi dễ dãi chỉ vì các anh từng thành công trong việc mang phụ nữ ra làm trò tiêu khiển, trò mèo vờn chuột. Có những sai lầm mà chỉ cần sửa đổi là có thể được chấp nhận, thậm chí là lãng quên, nhưng với bất kì sự phản bội nào cũng không thể dung thứ. Các con cần có bố, ngôi nhà cần có người đàn ông. Phải rồi, nhưng người chồng, người cha ấy không thể là kẻ đã từng gây bao tổn thương cho mẹ chúng, mang giông tố đến cái nơi gọi là "bão dừng sau cánh cửa".

Đàn ông ạ, nếu sợ mất thì phải biết trân trọng. Còn đàn bà, nếu đã chấp nhận tha thứ cho kẻ ngoại tình thì phải chấp nhận rủi ro, bởi phản bội lần đầu là do anh ta, nhưng để anh ta phản bội lần sau, chắc chắn là do bạn.



Theo helino

 


nhân tình

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.