Chuyến dã ngoại ‘phủ xanh’ kỉ niệm mùa hè của trẻ

Trẻ nhỏ vô cùng sung sướng khi được cùng ba mẹ lần đầu tiên trải nghiệm cách trồng rau sạch tại nông trường hiện đại bậc nhất Việt Nam trong chuyến “Hành trình nông sản sạch”.

Trẻ nhỏ vô cùng sung sướng khi được cùng ba mẹ lần đầu tiên trải nghiệm cách trồng rau sạch tại nông trường hiện đại bậc nhất Việt Nam trong chuyến “Hành trình nông sản sạch”.

‘Mùa hè xanh’ cho con hiểu nông sản sạch

Ngày 10/6 vừa qua, nhiều bạn nhỏ đã trở thành những khách hàng may mắn được cùng ba mẹ tham gia chuyến dã ngoại thú vị và khám phá cách sản xuất nông sản sạch công nghệ cao tại nông trường VinEco Tam Đảo.

Hành trình tới Tam Đảo được diễn ra sôi nổi với các trò chơi thú vị và đầy bổ ích như thi trồng rau thủy canh đúng kỹ thuật, trổ tài làm salad rau mầm,... Qua đó, ba mẹ và bé không chỉ có những kỷ niệm vui vẻ khi cùng nhau đồng lòng hiệp sức vượt qua các thử thách của chương trình mà còn biết thêm nhiều kiến thức mới về các loại rau quả được nuôi trồng trong nhà kính như rau mầm, rau thủy canh,…

Đây cũng là cơ hội để các con trải nghiệm mùa hè lý thú khi được tận mắt khám phá thế giới xanh của các loại rau.
 
Được tận mắt khám phá thế giới xanh của các loại rau trồng công nghệ cao sẽ là những trải nghiệm mùa hè lý thú của bé.

Các cặp ba mẹ và bé rất hào hứng với những thử thách thú vị
và đầy bổ ích về các loại nông sản sạch.


Tại đây, các hành khách đều choáng ngợp, bất ngờ trước một nông trường rộng lớn và vô cùng hiện đại. Toàn bộ hệ thống sản xuất từ gieo hạt, đóng khay, tưới nước, bổ sung dinh dưỡng đều được vận hành tự động thông qua hệ thống điều khiển đồng bộ.

Khu vực đầu tiên người tham quan ghé thăm chính là nơi trồng rau
 mầm microgreen. Các bạn nhỏ và phụ huynh rất thích thú và chăm
 chú khi được nghe hướng dẫn kỹ thuật sản xuất rau mầm tại đây.

 
Các loại rau được lớn lên từ những hạt giống được nhập khẩu và tiến hành
 trộn giá thể theo tỷ lệ nhất định để đưa vào khay trồng một cách tự động.

Sau thời gian nảy mầm khoảng 1-2 ngày, các cây rau mầm được chuyển tới
 nhà kính và “tắm” đủ nước cho quá trình sinh trưởng tốt nhất
 bằng hệ thống tưới phun sương.

Rau mầm khi trưởng thành đạt chuẩn sẽ được chuyển tới phòng
làm khô và thu hoạch bằng máy cắt

Các bạn nhỏ háo hức ăn thử rau mầm tươi ngon ngay khi vừa thu hoạch


Khu vực tham quan tiếp theo là nơi trồng rau thủy canh trong nhà kính. VinEco sử dụng công nghệ trồng rau thủy canh màng mỏng dinh dưỡng. Theo đó toàn bộ dinh dưỡng cây trồng cần có được hòa tan vào nước và liên tục tuần hoàn chảy qua vùng rễ thông qua hệ thống máng dinh dưỡng tạo thành các màng nước cực mỏng. Vì vậy, cây trồng luôn có thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất mà không cần đến đất hay giá thể.
 
Đặc biệt nhất là người tham gia chương trình được tự tay trải nghiệm
trồng rau thủy canh qua thử thách làm nông dân giỏi. Các bé hứng
khởi cổ vũ cho ba mẹ để giành chiến thắng về cho đội của mình.

Trở lại Hà Nội, các khách hàng nhí cùng phụ huynh được vào siêu thị VinMart
tham quan nơi bán rau sạch được cấp từ chính nông trường trồng rau
khổng lồ mà mình vừa ghé thăm tại Tam Đảo.


Cơ hội cho các bé khu vực phía Nam

Ngoài nguồn rau tại nông trường, hiện VinEco còn đang liên kết với các hợp tác xã và hộ sản xuất để lan tỏa cách làm nông nghiệp sạch, cung ứng sản phẩm sạch và an toàn cho thị trường.

Chị Thùy Dương chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc vì đã có cơ hội cùng con trải nghiệm và tận mắt chứng kiến quy trình trồng rau sạch công phu và hiện đại của VinEco. Qua chuyến đi này, con được gần gũi hơn với thiên nhiên, học cách phân biệt các loại rau và hiểu thêm rau được trồng như thế nào. Đây là những trải nghiệm sống thú vị cho con”.

Bé Bảo Anh cũng hào hứng khoe: “Hôm nay con đã biết rau cải mẹ nấu được lớn lên như thế nào. Con sẽ chia sẻ ngay với các bạn kỳ nghỉ hè này của con”

Chuyến “Hành trình nông sản sạch” lý thú này sẽ được tiếp tục tổ chức tại Long Thành, Đồng Nai vào các ngày thứ 7 trong tháng 6 này. Khách hàng có thể đăng ký để trở thành những người may mắn tham gia chương trình tại Facebook www.facebook.com/VinEco.net.vn  hoặc Website: https://vineco.net.vn/

Minh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.