Clip được cho là "giây phút cuối đời của Phi Nhung" lan truyền chóng mặt: Đeo ống thở, nước mắt lã chã rơi?

Clip được cho là "giây phút cuối đời của Phi Nhung" nhanh chóng được dân mạng truyền tay nhau, gửi lời xót xa cho nữ ca sĩ. Nhưng sự thật ra sao?

MXH đang "bùng nổ" trước những thông tin liên quan đến sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung. Thương nhớ nghệ sĩ tài sắc mà bạc phận, nhiều người hâm mộ đã lan tỏa những thông tin, hình ảnh về Phi Nhung lúc sinh thời.

Mới đây, một clip với tựa đề "giây phút cuối đời của Phi Nhung" dược lan truyền chóng mặt trên mạng. Clip quay cảnh một cô gái mắt nâu, đang đeo ống thở oxy, tay ôm mặt để nước mắt lã chã rơi. Nền nhạc của clip vỏn vẹn 10 giây này là bài hát "Bậu ơi, đừng khóc" mà ca sĩ Phi Nhung từng thể hiện.

Clip được lan truyền trên MXH với thông tin "những giây phút cuối đời của Phi Nhung"

Nhiều người hâm mộ cảm thấy rất sốc và đã lan tỏa video này trên nhiều nền tảng MXH. Trên TikTok, từ khóa "giây phút cuối đời của Phi Nhung" thậm chí còn lọt top tìm kiếm với hàng trăm video giống nhau được các tài khoản đăng tải lại. Clip nào cũng thu về hàng triệu lượt xem.

Thậm chí, để tăng tương tác, nhiều tài khoản còn kêu gọi chia sẻ clip cũng như kể những câu chuyện lâm ly về Phi Nhung. Một số tài khoản giả mạo mang tên các con nuôi của ca sĩ quá cố (trong đó có nick giả mạo Hồ Văn Cường) cũng đăng tải clip này, khiến dân tình tin ngay, liên tục bình luận chia buồn, xót xa cho thần tượng.

Clip được cho là giây phút cuối đời của Phi Nhung lan truyền chóng mặt: Đeo ống thở, nước mắt lã chã rơi?-1

Nhiều tài khoản MXH chia sẻ đoạn clip, khẳng định đó là "giây phút cuối đời của Phi Nhung".

Tuy nhiên, một số người tỉnh táo đã phát hiện ra sự thật rất phẫn nộ phía sau. Từ chiếc áo ren màu xanh điệu đà (không phải trang phục bệnh viện), đôi mắt đeo kính áp tròng và nước mắt tạo từ... app đã tiết lộ những nghi vấn về clip này.

Không những thế, "ống thở oxy" được dùng quay clip cũng không có vẻ là thiết bị y tế, mà chỉ là mặt nạ (giống mặt nạ oxy) nhưng lại được cố định bằng dây ruy băng. Từ những dữ liệu này, một số người hoài nghi, đây có lẽ không phải là "giây phút cuối đời của Phi Nhung" như những người cả tin nhận định.

Clip gốc "những giây phút cuối đời của Phi Nhung" thực ra là của một cô gái nước ngoài

"Lục lọi" kỹ hơn sẽ thấy, clip này thực ra đã có mặt trên nền tảng MXH ngày 23/8 (trùng hợp cũng là thời điểm nữ ca sĩ ngã bệnh) và chủ nhân lả một cô gái nước ngoài. Không biết cô gái này quay clip với mục đích gì, nhưng chắc chắn cô ấy không phải là Phi Nhung, và cũng không có vẻ đang điều trị y tế vì nhiễm Covid-19.

Nhiều người vô cùng phẫn nộ, lên án những người dùng mạng Việt Nam sử dụng video này để câu like, câu tương tác. Đó không chỉ là lan truyền tin giả mà còn là hành động xúc phạm, "lợi dụng" người quá cố.

Đáng tiếc là, vì sự nhầm lẫn này, một số người hâm mộ Việt cũng bị nhầm lẫn, vào tài khoản gốc để... chia buồn, gửi lời thương nhớ ca sĩ Phi Nhung.

Clip được cho là giây phút cuối đời của Phi Nhung lan truyền chóng mặt: Đeo ống thở, nước mắt lã chã rơi?-2

Một số dân mạng Việt Nam vẫn lầm tưởng clip trên chính là "giây phút cuối đời của Phi Nhung" thật.

 

 

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/clip-duoc-cho-la-giay-phut-cuoi-doi-cua-phi-nhung-lan-truyen-chong-mat-deo-ong-tho-nuoc-mat-la-cha-roi-162212909143524428.htm

Phi Nhung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.