Ấm lòng người dân miền Trung vừa nhận được thùng mì cứu trợ đã bóc ra chia cho 6 hộ gia đình khác

Khi nhận được thùng mì gói từ nhóm cứu trợ, người đàn ông không ngần ngại mà xé hộp, chia đều cho 6 hộ gia đình khác mỗi nhà 5 gói để cùng nhau vượt qua khó khăn trong thời điểm bão lũ.

Miền Trung đang phải đối mặt với cảnh bão lũ, thiên tai ngập lụt trên diện rộng, nhiều người đã thiệt mạng, nhà cửa bị hư hỏng nặng, có nơi nước lên tận mái nhà. Trong hoàn cảnh khó khăn này sự ấm áp, tử tế của lòng người càng được tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Quảng Trị là một trong những tỉnh thành miền Trung bị ngập sâu trong nước lũ, cuộc sống của người dân ở đây đang gặp khó khăn hơn bao giờ hết. Trong hoàn cảnh hoạn nạn, khó khăn như vậy mà con người nơi đây vẫn sẵn sàng nhường cơm xẻ áo, đùm bọc lẫn nhau. Câu chuyện về người đàn ông dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông bóc thùng mì cứu trợ chia làm 6 vừa đăng tải đã nhận được sự chú ý lớn. Vừa nhận được thùng mì cứu trợ, người đàn ông ngồi ngay bên vệ đường, bóc thùng mì chia ra làm 6 phần. Một thùng mì lúc này thật quý giá nhưng người đàn ông sẵn sàng chia sẻ cho 6 hộ gia đình khác.

Video: Người đàn ông bóc thùng mì ra chia cho các hộ gia đình khác.

Khi một chị trong đoàn cứu trợ cất tiếng hỏi: 'Thùng mì mà chia đều ra vậy hả', thì ông cho biết: 'Chia cho mấy hộ nữa, vậy là mỗi nhà được khoảng 5 gói đó'.

Xung quanh đó là những cô chú khác đang mặc áo mưa, có người đôi bàn chân trở nên trắng bệch do lội trong nước nhiều ngày.

Đoạn video sau khi chia sẻ trên mạng xã hội khiếп nhiều người xúc động. Trong hoàn cảnh khó khăn nhiều người mới thấy được rõ tinh thần nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách, để cùng nhau vượt qua cơn hoạn nạn. Sự ấp áp của lòng người xua tan cái lạnh lẽo của dòng nước lũ.

Ấm lòng người dân miền Trung vừa nhận được thùng mì cứu trợ đã bóc ra chia cho 6 hộ gia đình khác-1Ấm lòng người dân miền Trung vừa nhận được thùng mì cứu trợ đã bóc ra chia cho 6 hộ gia đình khác-2

Tinh thần tương thân tương ái của người đàn ông khiến nhiều người xem cảm động. Ảnh cắt từ clip.

Ngay dưới bài viết, vô số dân mạng tỏ ra thương cảm và gửi lời chúc mong sao những hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung sớm vượt qua khó khăn này.

'Và đây là người Việt Nam chúng tôi. Lá lành đùm lá rách'.

'Cả nước hướng về miền Trung. Miền Trung cố lên'.

'5 gói mì tôm đủ ấm tình làng xóm'.

'Nghèo thật nhưng đúng là tình cảm không bao giờ thiếu'.

Theo thông tin trong đoạn clip, nơi xảy ra sự việc kể trên là ở thôn Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận, Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Qua một số video khác có thể thấy, tại đây nhiều ngày qua mọi người sống trong cảnh không điện, không nước sạch vì nước lũ chia cắt.


Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/am-long-video-nguoi-dan-ong-mien-trung-vua-nhan-duoc-thung-mi-cuu-tro-da-boc-ra-chia-cho-6-ho-gia-dinh-khac-1966184.html

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.