Clip phản cảm: Được nhờ bê tráp ăn hỏi, nam thanh niên hồn nhiên bóc bánh trong lễ để ăn vì "nhà cô dâu xa quá"

Hành động hồn nhiên của nhóm bạn trẻ bê tráp lễ ăn hỏi khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.

Bê tráp là một phong tục truyền thống cũng là một nghi thức quan trọng không thể thiếu trong đám cưới của Việt Nam với ý nghĩa trao duyên, cầu phúc cho đôi vợ chồng son. Những người bê tráp thường là những nam thanh nữ tú, bạn bè, họ hàng thân thiết của hai bên gia đình hoặc được thuê. 

Tuy nhiên, một số người bê tráp có lẽ do chưa hiểu hết ý nghĩa và sự quan trọng của mâm tráp lễ trong ngày cưới nên đã vô tình có những hành động không mấy văn minh khiến cộng đồng không khỏi ngán ngẩm.


Clip: Được nhờ bê tráp ăn hỏi, nam thanh niên hồn nhiên bóc bánh trong lễ để ăn vì "nhà cô dâu quá xa"

Mới đây, trên mạng xã hội không ngừng chia sẻ một đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm bạn trẻ trên đường đi bê lễ đã khá hồn nhiên bóc bánh từ mâm lễ ra ăn với lý do "đi bê tráp nhưng nhà cô dâu xa quá".

Vừa bóc bánh, những thanh niên này vừa cười đùa và hỏi nhau có muốn ăn thêm không. Thậm chí, khi có người phản ánh đây là hành động không hay, nam thanh niên này còn cho rằng: "Chú rể nhờ, đi cho là tốt rồi."

Clip phản cảm: Được nhờ bê tráp ăn hỏi, nam thanh niên hồn nhiên bóc bánh trong lễ để ăn vì nhà cô dâu xa quá-1

Tuy chiếc bánh trong mâm lễ giá trị không quá lớn nhưng hành động của các bạn trẻ khiến nhiều người không khỏi bức xúc bởi ý nghĩa đặc biệt của nó trong lễ cưới.

"Không còn là vấn đề miếng ăn nữa mà đây là hành động thiếu tôn trọng gia đình cô dâu chú rể. Ngày cưới với người Việt rất quan trọng, cần phải đủ đầy. Những mâm lễ này đều để cúng gia tiên nhà người ta mà lấy ra ăn trước là điều cấm kỵ rồi.

Ngay cả đồ lại quả cũng không được phép ăn chứ đừng nói đến đồ chưa mang đến nhà gái. Vì đồ lại quả mang về không biết chắc nhà trai có biếu ai không hay để ăn. Đồ lễ cúng gia tiên xong còn phải biếu ông già bà cả, chức sắc trong họ. Biếu các cụ mà họ mở ra chỉ có cái vỏ thì chỉ khổ cho nhà trai mang tiếng oan."

"Giờ có phải đói tới mức không có gì ăn đâu mà phải làm vậy. Làm thế mất hết duyên của người ta. 'Miếng ăn là miếng tồi tàn', nhiều bạn trẻ sao hồn nhiên vậy nhỉ?"

Hiện sự việc vẫn đang nhận được sự chú ý của nhiều người.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/clip-phan-cam-duoc-nho-be-trap-an-hoi-nam-thanh-nien-hon-nhien-boc-banh-trong-le-de-an-vi-nha-co-dau-xa-qua-2202221417321907.htm

bê tráp

ăn hỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.