Hiện tượng mạng "Cô bé H'mong giỏi tiếng Anh" được tặng hoa cảm ơn vì chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bỉ

Lò Thị Mai - "Cô bé H'mong nói tiếng Anh" năm nào giờ đã trở thành y tá tại bệnh viện Sint-Trudo (Bỉ). Hiện tại cô đang tham gia công việc phòng chống dịch Covid-19 ở đây.

Cách đây hơn 10 năm, Lò Thị Mai (28 tuổi, quê Lào Cai) bỗng nổi lên như một hiện tượng mạng nhờ clip nói tiếng trôi chảy khi bán hàng cho khách du lịch. Cái tên "Cô bé H'mong nói tiếng Anh" cũng được biết đến rộng rãi từ đây.

Năm 20 tuổi, Mai kết hôn với một doanh nhân người Bỉ và đã chuyển sang đây sinh sống. Tuy nhiên đến năm ngoái, cô thông báo đã ly hôn khiến nhiều người bất ngờ. Hiện tại Mai vẫn đang ở Bỉ, tiếp tục làm y tá, cùng chồng cũ chăm sóc hai con trai.

Hiện tượng mạng Cô bé Hmong giỏi tiếng Anh được tặng hoa cảm ơn vì chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bỉ-1
"Cô bé H'mong nói tiếng Anh" Lò Thị Mai.

Giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, công việc của Lò Thị Mai trở nên vô cùng quan trọng, thậm chí là nguy hiểm. Thế nhưng Mai vẫn hoàn thành công việc và còn được bệnh viện Sint-Trudo (Bỉ) - nơi cô đang làm việc tặng hoa cảm ơn vì đã làm việc chăm chỉ trong những ngày này.

Hiện tượng mạng Cô bé Hmong giỏi tiếng Anh được tặng hoa cảm ơn vì chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bỉ-2
Mai được bệnh viện tặng hoa cảm ơn.

Liên hệ với Lò Thị Mai, cô cho biết dù không phải làm thêm giờ nhưng trong thời gian này, công việc của cô khá căng thẳng: "Bên cạnh dịch bệnh phức tạp, đôi khi mình phải làm thêm vì đồng nghiệp của mình bị ốm".

Làm việc trong môi trường tiếp xúc với các bệnh nhân nhưng Mai vẫn rất lạc quan: "Công việc y tá gặp nhiều rủi ro nhưng bệnh viện cũng có những biện pháp tốt để nhân viên phòng chống dịch. Hơn nữa cách bệnh nhân cũng cần được chăm sóc nên mình vẫn làm việc bình thường. Ngoài ra mình rửa tay rồi khử trùng rất thường xuyên".

Hiện tượng mạng Cô bé Hmong giỏi tiếng Anh được tặng hoa cảm ơn vì chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bỉ-3
Ngoài việc chăm sóc 2 con trai, Lò Thị Mai còn dành thời làm kênh Youtube Maisu Vlogs để chia sẻ về cuộc sống hàng ngày.

Hiện tại, những nơi công cộng ở khu vực mà Lò Thị Mai sinh sống như nhà hàng, siêu thị, trường học đều đã đóng cửa. Người dân cũng hạn chế tối đa việc ra ngoài theo thông báo của Chính phủ. Cô cho biết thêm khi dịch Covid-19 bị đẩy lùi sẽ về Việt Nam thăm nhà và đi du lịch.

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/hien-tuong-mang-co-be-hmong-gioi-tieng-anh-duoc-tang-hoa-cam-on-vi-tham-gia-cham-soc-benh-nhan-covid-19-tai-bi-22020253125948229.htm

Cô bé H'mong giỏi tiếng Anh

Lò Thị Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.