Cô bé nghèo thành thạc sỹ luật và thành đạt nhờ gặp được mẹ chồng

Trên sóng truyền hình, Mai Mimi tặng số hồng cho mẹ chồng, cho biết hành trình từ cô bé nghèo phấn đấu thành thạc sỹ Luật của chị thành công nhờ gặp được bà.

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tuần này, câu chuyện của bà Lý Kim Nhung (52 tuổi) và chị Mai Mi Mi (28 tuổi), sống tại Cần Thơ, khiến người xem cảm động.

Nàng dâu Mai Mi Mi là một Tiktoker có gần 700 nghìn người theo dõi. Chị cũng đang theo học thạc sỹ Luật tại ĐH Cần Thơ và kinh doanh online. Mai yêu con trai bà Nhung - anh Trần Trọng Phi, 30 tuổi - đã 6 năm và kết hôn hơn 1 năm nay.  Chị nói, sau 6 năm quen biết, 1 năm làm dâu, chị cho biết có được ngày hôm nay đều là nhờ mẹ chồng.

Cô bé nghèo thành thạc sỹ luật và thành đạt nhờ gặp được mẹ chồng-1

Bà Lý Kim Nhung và chị Mai Mi Mi xuất hiện trong chương trình. (Ảnh: FBNV)

Từ cô bé nghèo bắt cá kiếm sống đến thạc sỹ Luật

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố mẹ ly hôn từ nhỏ. Năm 8 tuổi, Mai đã phải tự nuôi heo, cắm câu giăng lưới, tìm đủ cách để kiếm được cá bán kiếm tiền tự đi học và nuôi em. Mai tâm sự: "Ở nhà chỉ có hai chị em ở cùng nhau, bà ngoại sống gần đó, còn mẹ đi làm xa kiếm tiền. Trong nhà mình không có đồ đạc gì, chỉ có một chiếc giường, tới ổ khóa cũng không có tiền mua, phải lấy vải buộc lại. Mẹ chỉ gửi tiền về đóng học phí, còn cá mắm, rau là mình tự kiếm".

Mai nhận thấy hoàn cảnh mình gia đình khó khăn, không được như người khác nhưng không buồn phiền nhiều; chỉ khi nhìn những người khác có ba mẹ chở đi học thì hơi chạnh lòng. Chính vì hoàn cảnh khó khăn nên chị tự nhủ mình càng phải cố gắng.

Đáng lẽ Mai không được đi học đại học vì gia tài của bà ngoại chỉ có một chỉ vàng. Bà cũng muốn chị đi làm sớm, nói: "Con đi làm đi, mai mốt lấy chồng sớm, gia đình chồng cho tiền đi học, để lo cuộc sống, chứ nhà nghèo lắm không có tiền cho con đi học đâu".

Sau khi cố thuyết phục, Mai được bà ngoại cho cả gia tài để đi học; nhưng chị không cầm một chỉ vàng đó đóng học mà dùng để kinh doanh như "đặt cược số phận". Mai nghĩ rằng nếu kinh doanh tốt thì sẽ lãi tiền đóng học vì nhà trường cho đóng học phí chậm. Mai nhập hàng về bán online nhưng tháng đầu tiên không bán được đơn nào, chị rất nản.

Trong khoảng thời gian học đại học, Mai vừa bán hàng online vừa làm thêm nhiều công việc, từ phục vụ quán ăn đến quán cà phê, quần áo. Sau một thời gian kiên trì, chị đã bước đầu thành công với con đường kinh doanh. Song song với quá trình này, chị cố gắng học và tốt nghiệp Đại học về ngành Luật, chính vì thế mới có cơ duyên quen anh Trọng Phi, cũng làm nghề này. 

Cô bé nghèo thành thạc sỹ luật và thành đạt nhờ gặp được mẹ chồng-2

Mai Mi Mi từng có tuổi thơ thiếu thốn, phải tự kiếm tiền đi học. (Ảnh: FBNV)

Tặng mẹ chồng sổ hồng trên sóng truyền hình

Khi biết hoàn cảnh và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của bạn gái con trai mình, bà Nhung rất thương nên không hề nghĩ chuyện môn đăng hộ đối mà đồng ý cho con trai và Mai tìm hiểu nhau. Ấn tượng ban đầu của mẹ chồng về Mai là nhỏ nhắn, dễ thương. Họ lần đầu gặp đã mến nhau.

Còn Mai biết mẹ chồng từ trước khi quen chồng, vì trước đó bạn thân của chị cũng chơi với Trọng Phi. Ấn tượng của chị về bà Nhung là người phụ nữ ăn diện, sành điệu. Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy, Mai đã lóe lên trong đầu suy nghĩ: "Có khi nào cô này trở thành mẹ chồng mình không". Không ngờ điều đó thành sự thật. 

Mai kể, khi chưa cưới, chị đã được bà Nhung cưng chiều, yêu thương không khác gì con đẻ vì biết nàng dâu tương lai vừa đi làm vừa đi học vất vả. Chị chưa về đến nhà thì bà đã đến chuẩn bị cơm nước tươm tất. Bà còn mua quần áo, sắm sửa nhiều thứ cho Mai, luôn ủng hộ, động viên cho chị theo đuổi nghề luật.

Khi những người khác nói xấu Mai, mẹ chồng dằn mặt: "Nếu nói xấu con dâu tôi một lần nữa thì nhất định sẽ không bỏ qua".  Mai rất cảm động vì chưa bao giờ được bảo vệ như vậy. Chị xúc động nói: "Mẹ chồng thương và quan tâm hơn cả mẹ ruột mình nữa".

Cô bé nghèo thành thạc sỹ luật và thành đạt nhờ gặp được mẹ chồng-3

Nàng dâu quá may mắn khi có được mẹ chồng tâm lý. (Ảnh: FBNV)

Dành nhiều lời khen cho Mai Mi Mi như đảm đang, biết cách vun vén cho gia đình..., bà Nhung cho biết trong cuộc sống gia đình, mẹ chồng nàng dâu chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Bà chỉ buồn khi con dâu quá ham việc mà đôi khi quên chăm sóc sức khỏe bản thân.

"Mai đã làm gì thì phải quyết tâm làm cho bằng được, chính vì thế tôi càng quý trân trọng nỗ lực của con dâu hơn", bà nói.

Còn nữ TikToker cho biết bản thân có được ngày hôm nay là nhờ mẹ chồng, dù chị trải qua nhiều trắc trở nhưng vẫn được mẹ yêu thương và chấp nhận. "Được mẹ chồng quan tâm quá nhiều mà không có gì trả lại mẹ, mình cảm thấy trong lòng luôn áy náy. Chính vì thế mình muốn kiếm thật nhiều tiền để lo cho mẹ, trả ơn mẹ", Mai bày tỏ.

Cuối chương trình, Mai Mi Mi cùng chồng mang một hộp quà chứa sổ hồng tặng mẹ. Nàng dâu nhắn nhủ: "Đây là sổ đất mà con cùng chồng tích góp suốt 1 năm nay. Mơ ước lớn nhất của con là có thể xây lại nhà ba mẹ cho khang trang hơn. Con đã cất được cho mẹ căn nhà rồi, bây giờ con muốn có thêm món quà tặng mẹ. Đây là tấm lòng của vợ chồng con gửi đến mẹ. Con cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương con". 

Cô bé nghèo thành thạc sỹ luật và thành đạt nhờ gặp được mẹ chồng-4

Nữ TikToker tặng mẹ chồng sổ hồng trên sóng truyền hình. (Ảnh chụp màn hình)

Cô bé nghèo thành thạc sỹ luật và thành đạt nhờ gặp được mẹ chồng-5

Cả gia đình chụp hình cùng hai MC của chương trình. (Ảnh: FBNV)

Món quà bất ngờ khiến cô Nhung không kìm nổi xúc động vì được con dâu yêu thương quá nhiều. Chứng kiến tình cảm hiếu thảo của nàng dâu dành cho mẹ chồng, MC Quyền Linh liên tục xuýt xoa ngưỡng mộ. Anh cảm thán: "Trời ơi tặng nguyên cái sổ quá giá trị. Nhìn mẹ chồng là biết con dâu như thế nào, hai người đều cười rất hạnh phúc".

Theo VTC

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.