Cỗ cưới toàn cua hoàng đế, bào ngư ở Bắc Ninh khiến dân mạng trầm trồ

Hình ảnh các đầu bếp đang chuẩn bị phục vụ món cua hoàng đế, bào ngư Hàn Quốc… tại đám cưới ở Từ Sơn, Bắc Ninh khiến nhiều người xôn xao.

Xem clip

Ngày 27/2, cộng đồng mạng chưa ngớt bình luận về đám cưới có của hồi môn hàng trăm tỷ đồng ở Bình Dương thì lại được phen “bổ mắt” với đám cưới tại Bắc Ninh.

Hàng trăm nhân viên phục vụ, đầu bếp đang tất bật chuẩn bị cỗ đãi khách là những con cua hoàng đế và bào ngư Hàn Quốc. Các đĩa thức ăn được bày trên bàn khiến ai nấy đều trầm trồ.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện nhà hàng cung cấp hải sản cho đám cưới này cho biết: "Cách đây 1 tháng, nhà hàng nhận được hợp đồng cung cấp, chế biến hải sản cho đám cưới diễn ra vào ngày 25/2 tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Để phục vụ cho tiệc cưới này, nhà hàng phải huy động hàng trăm nhân viên và chuẩn bị trong nhiều ngày".

Trong clip được đăng tải thu hút sự quan tâm của người dùng mạng, hàng trăm con cua hoàng đế vừa chế biến nóng hổi được bày lên bàn. Một đoạn clip khác ghi lại cảnh hậu trường sơ chế cua trước khi chế biến cũng thu hút người xem.

Đại diện nhà hàng chia sẻ, bình quân mỗi phút đầu bếp sơ chế xong một con cua hoàng đế tươi sống. Sau khi sơ chế, cua được mang đi hấp ngay để đảm bảo chất lượng.

Cỗ cưới toàn cua hoàng đế, bào ngư ở Bắc Ninh khiến dân mạng trầm trồ-1

Các đầu bếp bên thành phẩm cua hoàng đế đã được hấp chín. 

“Với hơn 100 con cua hoàng đế, hơn 1.000 con bào ngư Hàn Quốc, chúng tôi phải huy động hàng trăm nhân viên chuẩn bị trong nhiều ngày.

Ba giờ sáng chúng tôi đã phải có mặt tại nơi tổ chức đám cưới để kịp sơ chế và chế biến hải sản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nóng hổi khi đưa lên phục vụ thực khách”, người đại diện nhà hàng nói.

Cỗ cưới toàn cua hoàng đế, bào ngư ở Bắc Ninh khiến dân mạng trầm trồ-2

Thực đơn tiệc cưới đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bình quân mỗi con cua hoàng đế nặng 3kg, có giá hơn 2.000.000 đồng/kg. Bào ngư Hàn Quốc có giá 85.000 đồng/con. 

Bên cạnh các món hải sản đắt đỏ như bào ngư sốt xì dầu, cua hoàng đế hấp, cá hồi áp chảo... trong thực đơn tiệc cưới còn có các món truyền thống như gà hấp lá chanh, canh bóng cổ truyền, chè sương sa hạt lựu... 

Cỗ cưới toàn cua hoàng đế, bào ngư ở Bắc Ninh khiến dân mạng trầm trồ-3

Mỗi bàn tiệc có một đĩa bào ngư Hàn Quốc sốt xì dầu...

Cỗ cưới toàn cua hoàng đế, bào ngư ở Bắc Ninh khiến dân mạng trầm trồ-4

...và một con cua hoàng đế đã được bóc tách sẵn phục vụ thực khách.

Trước khi bước vào buổi tiệc, đội ngũ nhân viên phục vụ được huấn luyện rất kỹ để đảm bảo không có sơ suất khi gia chủ chiêu đãi khách. 

Trên các nhóm mạng xã hội, hàng trăm nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng về cỗ cưới sang chảnh tại Bắc Ninh. Nhiều người đùa vui:

"Đi đám cưới cũng cảm thấy áp lực. Mâm cỗ này không dưới 10 triệu đồng. Gia chủ quá hoành tráng".

"Cỗ này gia chủ đúng nghĩa hào sảng đãi khách. Chỉ cần khách tới mừng cô dâu chú rể trăm năm hạnh phúc là đủ".

"Ngôi nhà mà mình đi qua lần nào nhìn lần đấy, giờ thấy đám cưới cũng thể hiện chất của người chủ luôn. Sang trọng, quý phái nhưng không hề theo kiểu khoe khoang. Chúc cô dâu chú rể hạnh phúc nhé!".

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-dam-cuoi-o-bac-ninh-toan-cua-hoang-de-bao-ngu-khien-dan-mang-tram-tro-2114851.html

đám cưới

thực đơn đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.