Cô dâu mới bỏ tân hôn, kéo vali ra thẳng bến xe ngay ngày đầu ở nhà chồng vì tình cờ nghe được cuộc trò chuyện lúc đếm phong bì

Lúc lâu sau chẳng thấy chồng vào nên em quyết định đi tắm. Ngang qua phòng bà thì nghe thấy tiếng hai mẹ con to nhỏ đếm phong bì bên trong mà chẳng thèm gọi em.

Lúc lâu sau chẳng thấy chồng vào nên em quyết định đi tắm. Ngang qua phòng bà thì nghe thấy tiếng hai mẹ con to nhỏ đếm phong bì bên trong mà chẳng thèm gọi em.

Trong cuộc sống, câu chuyện mẹ chồng nàng dâu vẫn luôn khiến nhiều người đau đầu. Mối quan hệ đó chứa đựng bao nhiêu điều phức tạp mà khổ nhất đôi khi chính là người chồng ở giữa.

Cô gái trẻ về gia đình xa lạ để làm dâu, chịu gọi hai người khác là bố mẹ không được cảm thông thì thôi, nếu bị coi thường, bắt nạt thì đó là điều tổn thương đau đớn

Một cô dâu mới đã kể về câu chuyện éo le của mình như sau:

"Hiện tại em đã lạnh lòng, không còn suy sụp hay đau đớn nữa mới ngồi kể cho mọi người chuyện của mình. Nói là quên nhưng mỗi lần nghĩ thì em vẫn thấy điên tiết lắm.

Em khá hoàn cảnh các chị ạ, mẹ em đơn thân, do một lần dại dột mẹ có bầu rồi sinh ra em. Từ bé đến lớn em không biết bố là ai cả. Mẹ chăm bẵm cho em chu đáo, làm việc vất vả để nuôi em ăn học suốt bao năm.

Thế mà cuối cùng, em lại không cưỡng lại được duyên số, chấp nhận yêu và cưới hắn xa nhà đến hơn 100km. Hắn làm kỹ sư xây dựng, về làm công trình chỗ em. Yêu nhau được hơn nửa năm thì cả hai cũng quyết định cưới. Mẹ em dù buồn rười rượi nhưng nghĩ đến phận mình, sợ con 'đi vào vết xe đổ' nên gật đầu đồng ý.

Cô dâu mới bỏ tân hôn, kéo vali ra thẳng bến xe ngay ngày đầu ở nhà chồng vì tình cờ nghe được cuộc trò chuyện lúc đếm phong bì-1
Ảnh minh họa.

Em về ra mắt, bố mẹ hắn cũng ưng ý lắm vì em ngoại hình ổn, làm kế toán xong còn kinh doanh online kiếm tiền khá hơn cả con trai họ. Nhưng khi hỏi đến chuyện bố mẹ thì em thấy vẻ mặt mẹ chồng tương lai thay đổi ngay. Em bắt đầu ngại ngần, ăn uống xong xuôi cũng xin phép về, nói dối là qua nhà bác ruột ngủ nhưng thực chất là em ngủ nhờ nhà bạn hồi Đại học. Hắn thấy em khó xử nên cũng gật đầu, đồng ý đèo em qua.

Sau đó, em nghe tin mẹ hắn phản đối em vì nghĩ nhà em xa xôi lại không có bố, 'con không cha như nhà không nóc'. Cái đó em chẳng can thiệp được, cứ để yên xem hắn giải quyết. Chẳng biết hắn nói thế nào mà nhà đó cũng đồng ý cưới. Cưới xin cũng lễ nghi đầy đủ nhưng lúc nào mặt bà mẹ chồng cũng 'dài' ra như miễn cưỡng lắm vậy.

Mẹ em nhận thấy nên cũng khuyên bảo em hay là nghĩ lại. Em tặc lưỡi nghĩ mình cũng không phải nhu nhược gì, mẹ chồng nào bắt nạt cho được. Em tính lấy chồng về rồi hai đứa bảo ban nhau làm ăn, sau 1, 2 năm mua nhà riêng, em sinh con thì đón mẹ em ra ở cùng chăm cháu".

Đọc đến đây, có lẽ nhiều người nghĩ rằng một cô gái mạnh mẽ chắc hẳn sẽ có được cái kết tốt lành. Anh chàng dám cãi lời bố mẹ để cưới bằng được thì sẽ bảo vệ vợ hết mực, cô gái này than vãn điều gì nữa. Tuy nhiên, thực tế đâu được thuận lợi như thế.

Cô dâu mới bỏ tân hôn, kéo vali ra thẳng bến xe ngay ngày đầu ở nhà chồng vì tình cờ nghe được cuộc trò chuyện lúc đếm phong bì-2
Ảnh minh họa

"Ngày cưới xong xuôi, đêm tân hôn bà mẹ chồng lên phòng tỉ tê nói đến chuyện để mẹ giữ vàng giúp. Tuy nhiên em đâu có phải là đứa dại, cũng khéo léo bày tỏ rằng em muốn được giữ vàng vì dù sao cũng là quà kỷ niệm. Nhìn bà có vẻ không hài lòng lắm, sập cửa mạnh rồi về phòng.

Lúc lâu sau chẳng thấy chồng vào nên em đi tắm. Ngang qua phòng bà thì nghe thấy tiếng hai mẹ con to nhỏ đếm phong bì bên trong mà chẳng thèm gọi em. Đang nói đến chuyện vàng cưới. Bà bảo: 'Tao định giữ vàng cưới của mày, dù sao thì tao với các bác mày tặng cũng nhiều. Nhà nó có bao nhiêu đâu. Mình phải cầm đằng chuôi. Cái máu dại trai là nó di truyền đấy con ạ, nó lại bỏ nhà theo trai như mẹ nó lúc nào ai mà biết được'.

Em chết điếng người, đứng sững ở cửa sổ. Không ngờ, những từ ngữ độc ác đó lại phát ra từ miệng người mẹ chồng của mình. Chưa kịp tiêu hóa xong cái sự choáng váng thì ông chồng quý hóa lên tiếng: 'Mẹ lo làm gì, nó mà bỏ nhà trai gái thì con đánh chết thì thôi".

Ôi em sốc quá các chị ạ. Khi yêu hắn đâu có bao giờ nặng lời như thế. Hắn ta không phản đối mẹ, bày tỏ sự tin tưởng, thậm chí còn dọa đánh chết nếu em có cái máu gái trai cơ đấy. Em dù con gái thân cô thế cô nhưng cũng không chịu thiệt thòi như thế được.

Cô dâu mới bỏ tân hôn, kéo vali ra thẳng bến xe ngay ngày đầu ở nhà chồng vì tình cờ nghe được cuộc trò chuyện lúc đếm phong bì-3
Ảnh minh họa.

Hoàn cảnh của em lúc này thật chẳng biết nên làm gì. Uất ức em chạy về phòng, xé ngay đăng ký kết hôn, cất hết vàng vào hộp rồi cho vào vali đồ chưa kịp sắp ra bỏ đi. 2 người bọn họ còn mải ôm cái đống phong bì cùng những toan tính trong kia thì sao biết em đi lúc nào.

Ra ngoài đường, vẫy xong taxi ra bến xe về quê em mới khóc như 1 đứa trẻ. Cả chồng và mẹ chồng long sòng sọc tìm em, biết em bỏ trốn còn tuyên bố cấm cửa em bước chân trở lại. Em cũng nói luôn: 'Có trải chiếu hoa con cũng không quay về cái nơi coi con như cỏ rác đâu. Thà con con không có bố còn hơn được sinh ra và lớn lên trong gia đình thất đức'. Vậy là nhà nó tức cũng chẳng làm gì nổi em".

Đúng là câu chuyện éo le. Tuy nhiên, cách hành xử của cô gái khiến nhiều chị em đồng tình. Mẹ sinh ra, nuôi mình lớn lên, gả chồng nhưng lại phải chịu sự xúc phạm từ những người xa lạ. Điều đó chẳng ai có thể chấp nhận được. 

May mắn cho cô gái là đã sớm nhận ra bộ mặt thật của cả mẹ chồng lẫn chồng mới cưới và thoát khỏi ngôi nhà với những con người tàn nhẫn ấy. Dân mạng đã đưa ra nhiều lời động viên cho cô gái trẻ tuổi. Hi vọng rằng sẽ có một người đàn ông khác đến và yêu thương cô, quý trọng cô thật lòng.

Theo Helino


cô dâu

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.