Cô gái 9X nhận nuôi chú cún bị bom hàng: 'Dù trong hoàn cảnh nào cún luôn xứng đáng được yêu thương'

Nghe tin người mua chú cún không nhận, Ngọc Như tức tốc đến đón về chăm sóc, nuôi dưỡng chú cún nhỏ như một đứa con của mình.

Mới đây, cô gái Trần Ngọc Như (28 tuổi, sống tại TP.HCM) đã chia sẻ lên hội nhóm câu chuyện nhận nuôi chú cún bị bom hàng nhận về nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. 

Ngọc Như viết: 'Không biết các bạn còn nhớ bé 'phốt' này không? Mình là người đã tức tốc chạy từ quận 12 qua quận 10 để đón em nó (sau khi chị bạn đăng nhóm về tin của bé). Mong các bạn quan tâm bài đăng lúc em được nhận nuôi thêm phần yên tâm nha vì mình sẽ luôn chăm sóc và yêu thương em. Em có 1 cái tên là Yoyo, em háo ăn lắm nên bụng em lúc nào cũng căng tròn hết đó'.

Cô gái 9X nhận nuôi chú cún bị bom hàng: Dù trong hoàn cảnh nào cún luôn xứng đáng được yêu thương-1

Vẻ ngoài đáng yêu, đôi tay vểnh hài hước của chú cún nhỏ không may bị 'bỏ rơi' khiến các thành viên mạng 'tan chảy'

Theo đó, tài xế của một công ty vận chuyển bị bom hàng là chú cún 'phốt'. Người này đưa chú cún về công ty và được các nhân viên mở cuộc 'thanh lý'. Qua một người bạn, Ngọc Như biết được thông tin về chú cún, người bạn 'chốt đơn' mua sau đó nhường lại cho Như vào ngày 13/1.

Cô gái bộc bạch: 'Trước đó, mình đã nghĩ đến việc nuôi một bé cún vì hiện tại mình đang ở một mình, cũng rất cô đơn, nhưng chưa tìm được con nào thích hợp. Mình nghĩ chắc là duyên cũng tới nên mình quyết định nuôi bé.

Lúc bạn trên công ty đem bé cún đó xuống thì nó run dữ lắm, hai lỗ tai cứ cụp xuống chắc vì gặp người lạ. Mình cũng không biết làm sao chở về, bé đó cũng không dặn mình đem theo gì qua bỏ con cún đó vô hết, đành bỏ nó vô cái thùng giấy, đặt trước xe chở về. Dọc đường nó cứ nhoi đầu ra, như sắp nhảy khỏi xe, sợ rớt xuống chắc chết mất, hên là về tới nhà. Lúc mới chở về, nhà mình bán đồ nên mình chuẩn bị 2 cái chén cho bé uống nước và làm sẵn cho ổ ngủ luôn'.

Cô gái 9X nhận nuôi chú cún bị bom hàng: Dù trong hoàn cảnh nào cún luôn xứng đáng được yêu thương-2

Dù đi đâu, làm gì Ngọc Như cũng cảm thấy hạnh phúc khi có Yoyo luôn quấn quýt cạnh bên

Đặt tên cho chú cún là Yoyo, trong tiếng Philippines có nghĩa là quay trở về, Như tâm niệm rằng dù có làm sao đi chăng nữa thì cũng có một người yêu thương và đón nó quay trở về nhà, chăm sóc nó như một người thân trong gia đình.

Một ngày sau khi đón Yoyo về, người 'mẹ trẻ' đưa chú cún đi tiêm phòng. Qua thăm khám của bác sĩ, Như được biết, Yoyo khoảng hơn 1 tháng tuổi, nặng 1,5 kg, được phỏng đoán là giống chó Việt Nam lai Chiwawa Nhật Bản.

Như chia sẻ, Yoyo rất dễ ăn và ăn khỏe nên cô không tốn nhiều thời gian để chuẩn bị: sáng ăn đồ luộc trộn với ít cơm nấu mềm, không cho ăn đồ dầu mỡ. Vốn là giống chó nhanh nhảu, thân thiện, Yoyo có sở thích liếm, cạp và đập tay. Như tự hào mỗi lần chở Yoyo ra ngoài, chú cún nhỏ luôn được hàng xóm, bạn bè của cô cưng nựng, yêu quý.

'Mình cứ chĩa tay xuống là cái mũi nó cứ chạm vào lòng bàn tay rất dễ thương. Hôm qua mình bị bệnh, gói hàng xong, vừa mới ngả nghiêng nằm ngủ vì mệt quá, nó liền chạy đến nằm lên tay mình, liếm liếm rồi ngủ chung với mình luôn, tự nhiên thấy ấm áp lạ kỳ. Mình sống một mình mà bây giờ có bé sinh linh yêu thương, quan tâm mình thấy rất vui' - Ngọc Như kể.

Cô gái 9X nhận nuôi chú cún bị bom hàng: Dù trong hoàn cảnh nào cún luôn xứng đáng được yêu thương-3

Yoyo say giấc trong vòng tay của người chủ mới

Công việc kinh doanh online khiến Như thường xuyên phải thức khuya, dậy trễ. Từ khi đón Yoyo về nuôi, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi từng ngày. 'Mình cảm thấy có trách nhiệm hơn rất nhiều. Khi có em cún, mình tranh thủ dậy sớm vì sợ em đói, nựng nó, rửa mặt, lau chân cho nó rồi dọn bãi 'chiến trường' nó để lại sau 1 đêm. Chăm cho nó ăn xong mình mới bắt đầu công việc. Cứ như thế mình dần sống nề nếp hơn, dậy sớm hơn, quan tâm nó như 1 đứa con' - Ngọc Như bày tỏ.

Gần đây, khi Yoyo dần cứng cáp hơn, Như đã tạo tài khoản Instagram riêng để lưu giữ khoảnh khắc thường ngày giữa cô và chú cún nhỏ. Tết Nguyên đán sắp tới, Như sẽ đưa Yoyo về quê đón năm mới. Và đến mùa hè năm nay, Yoyo sẽ có thêm một người bạn mới, là chú cún giống Poodle được Như đặt ở Hà Nội.

Theo Đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/co-gai-9x-nhan-nuoi-chu-cun-bi-bom-hang-du-trong-hoan-canh-nao-cun-luon-xung-dang-duoc-yeu-thuong-2060305.html

bom hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.