Cô gái gọi công ty là “bọn vô học” vì hẹn phỏng vấn nhưng không nghe máy, dân mạng chỉ ra lỗi sai trầm trọng

Hóa ra tất cả mọi thứ đều bắt nguồn từ một sự cố dở khóc dở cười.

Những ai đang có nhu cầu tìm việc, đổi việc chắc hẳn đều sẽ phải trải qua một bước không thể thiếu, đó là phỏng vấn với bên tuyển dụng. Thường thì những cuộc phỏng vấn thế này luôn mang lại một áp lực không hề nhỏ với các ứng viên: trả lời sao cho hay, làm gì mới gây được ấn tượng tốt, nên mặc gì, trang điểm ra sao... Quá nhiều việc cần để ý nên cảm xúc căng thẳng đương nhiên không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, căng thẳng đến mức bấm nhầm số điện thoại của bên công ty tuyển dụng, sau đó hùng hổ lên mạng bóc phốt như nữ ứng viên trong câu chuyện dưới đây thì có lẽ không nhiều. Chính vì sự bất cẩn của mình mà tuy là người đăng đàn bóc phốt nhưng cuối cùng cô gái này lại bị dân mạng "ném đá" ngược.

Chuyện là mới đây, trong một group chuyên về review các công ty có xuất hiện bài đăng của một nữ ứng viên có tên L.Q.A kể về sự cố khi đi phỏng vấn của mình. Theo đó, cô gái này đã gửi CV ứng tuyển vị trí "thư ký dự án" và sau một ngày thì nhận được mail mời phỏng vấn, ghi rõ thời gian là 14h ngày 29/4/2019. Đến đúng giờ hẹn, nữ ứng viên gọi theo số điện thoại người phụ trách phỏng vấn tên T. ghi trong email nhưng không thể liên lạc được.

Cô gái gọi công ty là bọn vô học” vì hẹn phỏng vấn nhưng không nghe máy, dân mạng chỉ ra lỗi sai trầm trọng-1
Cô gái gọi công ty là bọn vô học” vì hẹn phỏng vấn nhưng không nghe máy, dân mạng chỉ ra lỗi sai trầm trọng-2

Q.A được hẹn phỏng vấn lúc 14h nhưng tới giờ hẹn, cô nàng không thể gọi được cho nhân sự tuyển dụng

Quá bức xúc, đến cuối ngày, cô nàng đã nhắn cho bên tuyển dụng trách móc vì thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp và không ngại sử dụng từ ngữ khá nặng nề như "bọn vô học". Q.A quyết định tung hết mọi thứ lên mạng để nhắc nhở mọi người nên tránh xa công ty này.

Cô gái gọi công ty là bọn vô học” vì hẹn phỏng vấn nhưng không nghe máy, dân mạng chỉ ra lỗi sai trầm trọng-3
Cô gái gọi công ty là bọn vô học” vì hẹn phỏng vấn nhưng không nghe máy, dân mạng chỉ ra lỗi sai trầm trọng-4

Quá bức xúc, cô nàng còn nhắn tin mắng thẳng mặt vào số điện thoại được cho là của bên tuyển dụng

Thế nhưng, chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra khi bài bóc phốt của nữ ứng viên vừa được đăng tải, dân tình lập tức phát hiện ra một lỗi sai to đùng đến từ vị trí của cô nàng. Hóa ra, không biết mắt nhắm mắt mở hay quá lo lắng trước giờ phỏng vấn mà Q.A đã bấm nhầm số điện thoại của người phụ trách T. Kết quả chính là việc không thể liên hệ được như cô đã kể.

Ngoài ra, cư dân mạng cũng "ném đá" Q.A kịch liệt vì thái độ được cho là thiếu cầu thị trong khi bản thân cô nàng là người đang đi xin việc. Việc cô nàng chưa hiểu đầu đuôi câu chuyện đã đùng đùng lên bài "tố" cũng như nhắn tin thô lỗ mắng người tuyển dụng cũng là hoàn toàn không nên. Một số khác thì tỏ ra trung lập hơn khi cho rằng mọi việc đều có hai chiều, thực tế khi không thấy ứng viên liên hệ thì bên tuyển dụng đáng ra cũng nên liên hệ lại.

Dân mạng bình luận:

- Bấm mỗi số điện thoại mà còn sai, may cho công ty kia chứ gặp thư ký như thế này khéo lại phá sản sớm.

- Chị gái còn đến muộn nữa đúng không? Thấy cuộc gọi đầu tiên là 14:13 cơ mà. Vừa thiếu chuyên nghiệp vừa bất lịch sự luôn á. Viết bài thì sai chính tả tùm lum, chị mà có gọi đúng số điện thoại thì chắc cũng tạch phỏng vấn phút mốt thôi.

- Kể cả không sai số và bạn không phỏng vấn ở công ty này nữa thì tin nhắn của bạn cũng thô lỗ lắm luôn. Thô lỗ như thế rồi còn up lên đây, HR khác xem rồi ai dám tuyển bạn nữa.

- Kể cũng tội, mình là HR và thường mình hay add Zalo để hướng dẫn ứng viên. Đến giờ phỏng vấn mình luôn gọi trước cho ứng viên để xem có sự cố gì không. Người ta cần mình nhưng mình cũng cần người ta mà.

Cô gái gọi công ty là bọn vô học” vì hẹn phỏng vấn nhưng không nghe máy, dân mạng chỉ ra lỗi sai trầm trọng-5
Sự cố xảy ra tất cả vì Q.A đã gọi nhầm số T. tuyển dụng sang số của ai đó (Ảnh minh họa)

Liên hệ với Q.A - nữ ứng viên trong câu chuyện kể trên, cô nàng nhận một phần lỗi thuộc về mình khi gọi nhầm số, thế nhưng lỗi cũng thuộc về bên tuyển dụng khi làm việc chưa tròn trách nhiệm.

"Mình đến nơi phỏng vấn nhưng vì đó là cả tòa nhà rất lớn nên không biết công ty nằm ở đâu. Tòa nhà đó cũng mới xây nên ít ai biết có công ty này hoạt động, không thể hỏi ai được.

Gọi điện thì mình nhìn nhầm số điện thoại nên bị lộn mất, mà đen cho mình là đầu dây bên kia nói chuyện cứ ậm ờ không rõ ràng, sau đó máy bận, không nghe máy mình luôn, rồi thuê bao. Mình gọi cả tiếng đồng hồ. Tối về mình tiếp tục thử lại để làm cho ra nhẽ mà vẫn không nghe nên mới xảy ra sự hiểu lầm này", Q.A chia sẻ.

Theo Q.A thì T. bên phỏng vấn sau đó đã đọc được bài đăng và có nhắn nhủ tới Q.A rằng dù thế nào cũng không nên bóc phốt như thế. Tuy nhiên, Q.A khá kiên trì với ý kiến của mình. Cô nàng cho rằng mục đích cô nàng đăng lên là để cho mọi người biết và cho mình nguôi ngoai thôi. Group được lập ra là để chia sẻ, bài của Q.A được phê duyệt chứng tỏ nó không có vi phạm gì.

"Do mình lộn số điện thoại nên mới vậy thôi. Đúng là thực ra đầu tiên nên trách mình trước nhưng mình cũng thấy không hài lòng về nhân sự tuyển dụng, vì thường thấy ứng viên chưa đến phỏng vấn họ sẽ gọi điện hỏi han hoặc trước giờ phỏng vấn là phải gọi điện nhắc lịch. Nhưng đây là tuyệt nhiên không luôn".

Ảnh: Tổng hợp

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-goi-cong-ty-la-bon-vo-hoc-vi-hen-phong-van-nhung-khong-nghe-may-dan-mang-chi-ra-loi-sai-tram-trong-162210105154659588.htm

xin việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.